Business

‘ทีเอ็มบี’ รุกภูมิภาคปั้น ‘เอสเอ็มอี’ รับมือยุคดิจิทัล

“ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี ออน ทัวร์” ปี 3 เปิดมุมมองสร้างธุรกิจเติบโตยั่งยืน ส่ง LEAN Supply Chain by TMB เพิ่มประสิทธิภาพ-เสริมแกร่งรับมือยุคดิจิทัล

“ทีเอ็มบี”สานความมุ่งมั่นต้องการให้เอสเอ็มอีทั่วประเทศเติบโต “ได้มากกว่า” (Get MORE with TMB) เดินหน้าส่งต่อความสำเร็จของ LEAN Supply Chain by TMB สู่ภูมิภาคผ่านกิจกรรม “ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี ออน ทัวร์ ปีที่ 3” หวังสร้างความตระหนักรู้แก่เอสเอ็มอีต่างจังหวัดในการเพิ่มประสิทธภาพองค์กรธุรกิจ สร้างภูมิต้านทาน เสริมความแข็งแกร่งภายใต้ความท้าทายใหม่ๆ ในยุคดิจิทัล

ดร.รุจิกร ภาวสุทธิไพศิฐ หัวหน้าเจ้าที่บริหารบริหารการตลาด ลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจากความสำเร็จของโครงการ LEAN Supply Chain by TMB หลักสูตรที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพองค์กรธุรกิจ สำหรับผู้ประกอบการ “เอสเอ็มอี” เพื่อให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน ประกอบกับการที่ ทีเอ็มบี  ต้องการให้เอสเอ็มอีทั่วประเทศเติบโต “ได้มากกว่า” (Get MORE with TMB) จึงขยายความสำเร็จของ LEAN Supply Chain by TMB ไปสู่ระดับภูมิภาค ผ่านกิจกรรม “ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี ออน ทัวร์” นปีนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

thumbnail ดร. รุจิกร ภาวสุทธิไพศิฐ
รุจิกร ภาวสุทธิไพศิฐ

“ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี ออนทัวร์” เป็นโครงการที่สร้างความสัมพันธ์ ระหว่างผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั่วประเทศ และทีเอ็มบี ผ่านแนวคิดของโครงการในปีนี้ที่ว่า ความสำเร็จของเอสเอ็มอี ไม่ใช่เพียงแค่จุดหมายปลายทาง แต่รวมไปถึงความเข้าใจ การเติมเต็มและต่อยอดธุรกิจไปด้วยกัน เพื่อให้เอสเอ็มอีเติบโตอย่างยั่งยืน หรือ The Journey To Success ทีเอ็มบี พร้อมเป็นเพื่อนคู่คิดและเป็นพันธมิตรที่จะร่วมสร้างการเติบโตไปพร้อมๆ กับเอสเอ็มอี  ยังต้องการสร้างความตระหนักรู้ให้แก่เอสเอ็มอีในต่างจังหวัด ให้ได้เห็นถึงความสำคัญของการเพิ่มประสิทธิภาพภายในองค์กรธุรกิจด้วย

ในปี 2562 “ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี ออน ทัวร์” จะจัดขึ้นใน 5 จังหวัดใหญ่ ที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ คือ ระยอง สุราษฎร์ธานี อุดรธานี นครปฐม และเชียงใหม่ ระหว่างเดือนมิถุนายน – กันยายนนี้ โดยเชิญผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และสมาชิกผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หอการค้า หรือ YEC ในจังหวัดรวมกว่า 100-120 ราย

thumbnail TMB SME on Tour

“จัดเป็นเวิร์คช็อปสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี  ก่อนเริ่มงานจะเปิดโอกาสให้เอสเอ็มอี ได้ตรวจสุขภาพองค์กรธุรกิจของตนเองก่อนว่าเป็นอย่างไร  ภายในกิจกรรมจะแบ่งกลุ่มเพื่อทำเวิร์คช็อป ให้เอสเอ็มอีได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ  สะท้อนแนวคิด LEAN Supply Chain by TMB โดยการหามุมมองและแนวความคิดร่วมกัน  นั่นคือการลดขั้นตอนการทำงานและเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างไร พร้อมให้เครื่องมือ ต่างๆ เพื่อให้เอสเอ็มอีสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจของตนเองได้ง่าย และแนวทางที่ ทีเอ็มบี จะสามารถเข้าไปช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้บรรลุเป้าหมาย ” ดร.รุจิกร กล่าว

ดร.รุจิกร กล่าวว่าสถานการณ์ปัจจุบันเอสเอ็มอี ต่างต้องเผชิญกับความท้าทายหลายเรื่องไปพร้อมๆกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป การแข่งขันที่สูงขึ้น การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี หรือแม้แต่ความผันผวนทางเศรษฐกิจทั้งภายในและต่างประเทศ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจึงต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง โดย LEAN Supply Chain by TMB คือหลักสูตรที่เน้น การเพิ่มประสิทธิภาพครบวงจร ทั้งด้านการบริหารจัดการการผลิต ลดสินค้าคงคลัง เพิ่มผลผลิตในองค์กร และลดระยะเวลาในการทำงาน ซึ่งเน้นการเรียนรู้จริงและเห็นผลได้จริง อันจะช่วยนำพาธุรกิจไปสู่การเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight