Business

นิสสันลุยติดตั้งเครื่องชาร์จรถอีวี 32 ดีลเลอร์ หนุนยอดนิสสัน ลีฟ ซื้อใช้ที่บ้านได้ 45,000 บาท

นิสสันผนึกความร่วมมือเดลต้า ให้บริการหลักเครืองชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เดินหน้าติดตั้งครบ32 ดีลเลอร์จำหน่ายนิสสัน ลีฟ เดือนนี้ พร้อมเปิดราคาขายเครื่องชาร์จสำหรับบ้าน สำนักงาน เริ่มต้น 45,000 บาท

นิสสัน2

นายราเมซ นาราสิมัน ประธาน นิสสัน ประเทศไทย เปิดเผยว่า นิสสันประกาศแต่งตั้งบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้เป็นผู้ให้บริการหลักเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ โดยจะเร่งติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั้งแบบเร็วกระแสตรงและแบบธรรมดากระแสสลับที่โชว์รูมตัวแทนจำหน่ายนิสสัน ลีฟทั้ง 32 แห่งทั่วประเทศให้ครบภายในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้

นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้านิสสันลีฟ และผู้ที่ตัดสินซื้อนิสสัน ลีฟ โดยนอกจากจะชาร์จที่ดีลเลอร์แล้ว ยังสามารถซื้อเพื่อติดตั้งที่บ้านหรือที่สำนักงานได้อีกด้วย โดยมีราคา 45,000 บาทรวมค่าติดตั้ง มีให้เลือกทั้งแบบธรรมดากระแสสลับขนาด 7.36 กิโลวัตต์ สำหรับบ้านและสำนักงาน ส่วนสถานีบริการชาร์จไฟฟ้าสาธารณะจะเป็นเครื่องชาร์จแบบเร็วกระแสตรง หรือ ควิกชาร์จ ขนาด 50 กิโลวัตต์

นิสสัน1

ความร่วมมือดังกล่าว นิสสันและเดลต้าคาดหวังว่าจะเป็นการสนับสนุนอีโคซิสเต็มส์ของยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยให้สมบูรณ์มากขึ้น และช่วยให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเติบโตเร็วขึ้น เพื่อให้ประเทศไทยเปลี่ยนการใช้งานมาเป็นรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นในอนาคต และสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาพลังงานไฟฟ้าของประเทศไทย ที่ต้องการให้เกิดการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า 1.2 ล้านคันภายในปี 2579 จากปัจจุบันที่มีการใช้งานเพียงกว่า 2 หมื่นคันเท่านั้น

ทั้งนี้ ผลการศึกษาของ ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน ระบุว่า หากมีทางเลือกในการชาร์จที่สะดวกและยืดหยุ่น จะเป็นปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นให้เกิดการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยมากขึ้นด้วย

Nissan Delta Electro Mobility Operator 06

 

สำหรับนิสสัน ลีฟที่เพิ่งเปิดตัวในงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2561 ราคา 1.99 ล้านบาท พร้อมส่งมอบในเดือนพฤษภาคมนี้ ปัจจบันถือว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลกโดยมีส่วนแบ่งตลาดทั่วโลก 25% ขณะที่ปีนี้นิสสันตั้งเป้าภาพรวมเติบโตกว่าปีที่ผ่านมาทั้งในแง่ยอดขายและส่วนแบ่งตลาดที่มี 17% ในปัจจุบัน พร้อมทั้งมีแผนจะนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น อีเพาเวอร์ เข้ามาทำตลาดในปีนี้ จากปัจจุบันทำตลาดที่ญี่ปุ่นประเทศเดียว

Avatar photo