Business

‘ซีพีเอฟ’ ช่วยคนตัวเล็กต่อเนื่อง เสริมทักษะคู่ค้าธุรกิจ ยกระดับประสิทธิภาพ สู่มาตรฐานสากล

“ซีพีเอฟ” เดินหน้าส่งเสริม ยกระดับขีดความสามารถคู่ค้าธุรกิจ อย่างต่อเนื่อง จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ Quality Day Together ติดอาวุธเพิ่มทักษะให้คู่ค้าธุรกิจ ที่เป็นผู้จัดหาวัตถุดิบอาหารให้บริษัท โดยเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอี ให้มีแนวปฏิบัติที่ดีในการควบคุมคุณภาพ และอาหารปลอดภัยขั้นสูง ตามมาตรฐานสากล 

นางวิไลลักษณ์ คลอดเพ็ง ผู้บริหารสูงสุด สายงานประกันคุณภาพอาหารกลาง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพคู่ค้าธุรกิจรายย่อย และกลุ่มเอสเอ็มอี ซึ่งเป็นต้นทางการผลิตอาหารของบริษัท ให้มีขีดความสามารถสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สร้างโอกาส และความสำเร็จอย่างยั่งยืน

ซีพีเอฟ

ในปีนี้ ได้ร่วมมือกับสถาบันมาตรฐานอังกฤษ (BSI) จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ Quality Day Together ให้ความรู้แก่คู่ค้าธุรกิจผู้ผลิตวัตถุดิบอาหารในกลุ่มเครื่องปรุง และบรรจุภัณฑ์ ได้เรียนรู้ และทำความเข้าใจการประกันคุณภาพ หลักการวิเคราะห์ปัญหาในกระบวนการผลิต ตลอดจนสามารถกำหนดมาตรการแก้ไข และป้องกันปัญหาอย่างเป็นระบบตามหลักสากล เพื่อร่วมกันยกระดับการบริหารจัดการกระบวนการผลิตวัตถุดิบอาหารคุณภาพสูงและมีความปลอดภัยสอดคล้องมาตรฐานสากล

นางวิไลลักษณ์ ระบุว่า การจัดกิจกรรมเพื่อมุ่งส่งเสริมให้ผู้บริหาร และเจ้าของกิจการเอสเอ็มอี ที่เป็นคู่ค้าธุรกิจ เห็นความสำคัญ และพร้อมที่จะร่วมเดินเคียงคู่กับซีพีเอฟในการยกระดับมาตรฐานการผลิต และส่งมอบวัตถุดิบอาหารที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ทั้งมิติคุณภาพสินค้า และมิติความยั่งยืน ด้วยแนวคิด “สินค้าดี ย่อมมาจากวัตถุดิบที่ดี” เพื่อก้าวไปสู่ความเป็นเลิศด้านอาหารแบะเติบโตไปด้วยกัน

ซีพีเอฟ

เพื่อยกย่องความสำเร็จของคู่ค้าธุรกิจ ซีพีเอฟได้มอบรางวัล Supplier Quality Engagement Awards 2023 เพื่อยกย่องคู่ค้า 3 ราย ได้แก่ บริษัท เอ็กซ์เซลแพ็คเกจจิ้ง จำกัด บริษัท เอ็ม พี ฟู้ด โปรดักชั่น จำกัด และ บริษัท ซีพี เฟรช จำกัด เป็นต้นแบบคู่ค้า SMEs ที่นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาคุณภาพวัตถุดิบจนสามารถส่งมอบสินค้าได้ตรงตามเกณฑ์มาตรฐานอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ ยังได้มอบรางวัลเพื่อแสดงความขอบคุณและสร้างแรงจูงใจให้กับคู่ค้าเอสเอ็มอี ที่ทุ่มเท และให้ความร่วมมือในการปรับปรุงพัฒนากระบวนการผลิตอย่างจริงจัง

ซีพีเอฟ

ทางด้านนายชัยทวี สมัญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยเจริญ เฟรช จำกัด กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้ เป็นประโยชน์กับคู่ค้ารายย่อยมี ในฐานะเป็นผู้ผลิตและจัดหาผักสดให้ซีพีเอฟที่ให้ความสำคัญกับเรื่องความสด คุณภาพ และความปลอดภัยจากสารตกค้างต่าง ๆ ช่วยให้ทีมงานของบริษัทนำความรู้ที่ได้ไปปรับปรุงการดำเนินงานให้สอดคล้องกับมาตรฐานของซีพีเอฟ

ส่วนนายไพศาล สมศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยิ่งไพศาลการเกษตร จำกัด กล่าวเสริมว่า ซีพีเอฟช่วยเหลือให้คู่ค้าที่เป็นเกษตรกรได้รับความรู้ด้านระบบมาตรฐานการผลิตระดับสากล และสามารถนำไปปฏิบัติได้จริงในการผลิต และจัดหาสินค้าทางการเกษตรที่สด สะอาด ปลอดภัย ปลอดสาร ที่สำคัญช่วยลดปริมาณการสูญเสียจากสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพ

ซีพีเอฟ

ขณะที่นายปฐวี มาไพศาลสิน ผู้จัดการฝ่ายประกันคุณภาพ บริษัท เอ็ม พี ฟู้ด โปรดักชั่น จำกัด บอกว่า ความรู้ที่ได้รับจากผู้เชี่ยวชาญ ช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้ผู้ผลิตวัตถุดิบอาหารขนาดกลาง มีหลักการในการวิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด สามารถปรับปรุงพัฒนาให้สินค้าตรงตามที่ลูกค้าต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถลดต้นทุน และมีรายได้เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ Quality Together Day จัดขึ้นภายใต้ โครงการ “PARTNER TO GROW…เติบโต เคียงข้าง อย่างยั่งยืน” ที่ดำเนินขึ้นต่อเนื่องปีที่ 2 เพื่อร่วมกันพัฒนาคู่ค้าธุรกิจ ครอบคลุมทั้งธุรกิจ SMEs ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ตลอดห่วงโซ่อุปทาน ได้มีขีดความสามารถทางการแข่งขันสูงขึ้น ดำเนินธุรกิจอย่างเป็นเลิศ มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับนโยบายด้านการจัดหาอย่างยั่งยืนของซีพีเอฟ หนุนธุรกิจเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

SME QA8 0

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo