Business

‘ชลน่าน’ เตรียมหารือ พิจารณาปลดล็อก ‘ห้ามขายเหล้าบ่าย 2-5 โมงเย็น’ 15 ก.พ.นี้

“ชลน่าน” เตรียมคุย คกก.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พิจารณายกเลิก “จำกัดเวลาขายเหล้า” ช่วงบ่าย 2-5 โมงเย็น 15 ก.พ.นี้ 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตร่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไทย (TABBA) เรียกร้องให้พิจารณาทบทวนกฎหมายที่เป็นข้อจำกัดต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยว

อาทิ เรื่องกำหนดเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเตรียมยื่นหนังสือถึง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานคณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ชลน่าน

ประชุมพิจารณาข้อเสนอยกเลิกจำกัดเวลาขายเหล้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้ความสำคัญกับเรื่องเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก จึงมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงสาธารณสุขทำงานร่วมกัน เพื่อพิจารณาว่าในการกำหนดเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ “ที่ไม่ใช่สถานบริการ” ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สถานบริการ พ.ศ.2509 จะมีการพิจารณาอย่างไร ซึ่งทั้ง 2 กระทรวงมีคณะทำงานพิจารณาร่วมกันอยู่ แต่ยังไม่มีข้อสรุป เพราะยังมีข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ชลน่าน

ส่วนเรื่องสมาคมธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไทย เสนอว่าให้ยกเลิกการกำหนดระยะเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จากเดิมห้ามขายในเวลา 14.00 – 17.00 น. เรื่องนี้ไม่ได้อยู่ในกฎหมายของคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่อยู่ในประกาศของคณะปฏิวัติตั้งแต่ปี พ.ศ.2515

อย่างไรก็ตาม วันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งจะหยิบยกเรื่องที่มาพิจารณาว่าจะมีแนวทางอย่างไร

ชลน่าน

อ่านข้าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo