Business

จาก ‘SHARGE’ สู่ ‘RÊVERSHARGER’ เร่งขยายสถานีชาร์จความเร็วสูงทั่วประเทศ

SHARGE เปลี่ยนชื่อสู่ RÊVERSHARGER ตอกย้ำเบอร์ 1 ธุรกิจ EV Charger ครบวงจร ขยายสถานีชาร์จความเร็วสูงทั่วประเทศ ชิงส่วนแบ่งตลาด 50%

นายพีระภัทร ศิริจันทโรภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ SHARGE ผู้นำด้านการสร้าง EV Charging Ecosystem เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้สร้างความร่วมมือกับบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์ไฟฟ้า BYD ในประเทศไทย เปลี่ยนชื่อแบรนด์สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะทุกแห่ง และชื่อแอปพลิเคชัน SHARGE สู่แบรนด์ใหม่  RÊVERSHARGER 

REVERSHARGER ปก

 

พร้อมกันนี้ ยังเดินหน้าเต็มกำลังกับพันธกิจ RÊVERLUTION ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ผ่านการเพิ่มเครือข่าย EV Charger รองรับการเติบโตของจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าแบบก้าวกระโดด และตอกย้ำสถานะอันดับ 1 ผู้ให้บริการ EV Charger ครบวงจรที่มีโซลูชั่นครบถ้วนสมบูรณ์สำหรับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ทุกกลุ่ม

ล่าสุด บริษัทได้จับมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ทั้งด้านรถยนต์ไฟฟ้าและด้านพลังงาน จำนวน 3 ราย ได้แก่ 1. บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด 2. บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ผู้ให้บริการสถานีบริการพลังงาน แบรนด์บางจาก และ 3.บริษัทผู้ให้บริการสถานีพลังงานที่กำลังเจรจาปิดดีลอีก 1 ราย เพื่อขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติมอีก 370 แห่ง 1,320 หัวชาร์จ ครอบคลุม 68 จังหวัดทั้งเมืองหลักและเมืองรองทั่วประเทศ

สำหรับหัวชาร์จในสถานีทั้ง 370 แห่ง จะเป็นหัวชาร์จกระแสตรง (DC) ความเร็วสูงสุดถึง 360kW ซึ่งเป็นความเร็วที่สูงที่สุดในโลกในขณะนี้ กระจายอยู่ตามสถานที่ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่

พีระภัทร ศิริจันทโรภาส
พีระภัทร ศิริจันทโรภาส

1. เครือข่ายทางหลวง รองรับการเดินทางไกลในปั๊มบางจาก 50 แห่งด้วยหัวชาร์จความเร็วสูงสุดในระยะแรก 120kW

2. เครือข่ายในเมือง รองรับการใช้งานบริเวณใกล้เคียงจุดที่มีกิจกรรมเชิงพาณิชย์ เช่น ใกล้อาคารสำนักงาน แบ่งเป็นสถานีในปั๊มบางจาก 60 แห่ง ปั๊มของผู้ให้บริการสถานีพลังงานอีกรายจำนวน 60 แห่ง

3. ในโชว์รูมรถยนต์ไฟฟ้า BYD แบ่งเป็น หัวชาร์จ 120kW ตามโชว์รูมทั่วไป 150 แห่ง และหัวชาร์จ 360kW ตามโชว์รูมพิเศษ 50 แห่ง โดยสามารถชาร์จรถยนต์ได้ทุกยี่ห้อ ไม่จำกัดว่าต้องเป็นรถยนต์ BYD

ปัญหาสำคัญข้อหนึ่งของคนที่กำลังตัดสินใจซื้อรถ EV คือ ถ้าต้องเดินทางไกล ๆ โดยเฉพาะเดินทางข้ามจังหวัด จะไปชาร์จที่ไหน คิวยาวไหม ต้องรอระหว่างชาร์จนานหรือไม่ วันนี้เราและพันธมิตรจึงมาผนึกกำลัง ภายใต้พันธกิจ RÊVERLUTION ขยายสถานีให้ครอบคลุมเส้นทางการเดินทางสำคัญทั่วประเทศ

004.แอป REVERSHARGER

นอกจากนี้ สถานีชาร์จของ RÊVERLUTION ยังเป็นหัวชาร์จความเร็วสูงทั้งหมด เพิ่มความสะดวกสบายในทุกการเดินทาง เติมเต็ม EV Ecosystem สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้งานรถ EV ในปัจจุบัน รวมถึงผู้ที่มีแผนจะซื้อรถ EV ในอนาคต

ขณะเดียวกัน การขยายสถานีชาร์จความเร็วสูง EV Charging Station อย่างต่อเนื่อง ยังถือเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้รถยนต์ BYD และรองรับการเข้าร่วมโครงการคาร์บอนเครดิตที่ทางเรเว่ ออโตโมทีฟ ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ ว่าจะมีสถานี RÊVERSHARGER อย่างทั่วถึง รองรับการนำคาร์บอนเครดิตไปใช้เป็นส่วนลดในการชาร์จรถยนต์ EV ซึ่งเป็นหนึ่งในสิทธิประโยชน์ของโครงการฯ

ทั้งนี้คาดว่า ณ สิ้นปี 2567 บริษัทจะมีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะสะสมทั้งสิ้น 582 แห่ง มีหัวชาร์จรวมมากกว่า 2,012 หัวชาร์จ และกลายเป็นผู้ให้บริการสถานีชาร์จความเร็วสูง EV Charging Solution อันดับ 1 ที่มีบริการครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด พร้อมทั้งมีเครือข่ายการบริการทั่วประเทศ

นอกจากการขยายเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องแล้ว บริษัทฯยังมุ่งมั่นพัฒนาแอปพลิเคชัน RÊVERSHARGER เพื่ออำนวยความสะดวกในการชาร์จและการเดินทางของผู้บริโภคอีกด้วย 1.5 แสนราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo