Business

CPF ชูภารกิจ ‘ไก่ไทยจะไปอวกาศ’ ร่วมงานมหกรรมความยั่งยืน SX2023

CPF ชูภารกิจ “ไก่ไทยจะไปอวกาศ” ร่วมงานมหกรรมความยั่งยืน SX2023 ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรม ผลิตอาหารที่ยั่งยืน มุุ่งเน้นโภชนาการที่ดี ดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจ 

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ โชว์ความสำเร็จยกระดับความปลอดภัยอาหารมาตรฐานอวกาศ ยกบูธ “ไก่ไทยจะไปอวกาศ” ร่วมแสดงในมหกรรมความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน SUSTAINABILITY EXPO 2023 (SX2023) ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมผลิตอาหารที่ยั่งยืน มุุ่งเน้นโภชนาการที่ดี ดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจ พร้อมทั้งขนทัพผลิตภัณฑ์รักษ์โลก อาทิ ผลิตภัณฑ์ Meat Zero สินค้าสำหรับเพื่อนรักสี่ขา Jerhigh & Jinny Freeze-Dried ร่วมจัดบูธภายในงาน ภายใต้แนวคิด “สมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า” (Good Balance, Better World)

ไปอวกาศ

ไฮไลท์ของปีนี้ ซีพีเอฟนำนวัตกรรมยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยอาหารกับภารกิจ “ไก่ไทยจะไปอวกาศ” หรือ Thai Food – Mission to Space จัดแสดงในโซน Better Me ชั้น G ของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) ชูมาตรฐานความปลอดภัยระดับอวกาศ (Space Food Safety Standard) ถือเป็นครั้งแรกที่อาหารจากประเทศไทยจะได้รับรองมาตรฐานดังกล่าว  เป็นหนึ่งในมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ความปลอดภัยด้านอาหารขององค์การ NASA ที่นักบินอวกาศสามารถทานได้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าอาหารทุกมื้อมีคุณภาพ และคุณค่าทางโภชนาการที่ดี ที่สำคัญต้องปลอดภัยไร้สารตกค้างแบบ 100% ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของวัตถุดิบตลอดจนกระบวนการผลิต เพราะสุขภาพคนไทยสำคัญที่สุด ภารกิจระดับโลกนี้จึงจะเป็นอีกบทพิสูจน์ให้เห็นว่า เนื้อไก่จากซีพีเอฟที่วางจำหน่ายอยู่ ณ ปัจจุบัน มีความปลอดสารปลอดภัย 100% ระดับที่องค์การระดับโลกยอมรับ

ไปอวกาศ

โซน Food Festival ชั้น LG ซีพีเอฟร่วมออกร้านส่งมอบความอร่อยและคุณภาพ ด้วยสินค้าเนื้อจากพืช โปรตีนทางเลือกจากนวัตกรรม PLANT-TEC แบรนด์ MEAT ZERO
อาทิ นักเก็ตไก่ เนื้อสามชั้น ปอเปี๊ยะทอด เกี๊ยวซ่า ที่ผลิตจากโปรตีนทางเลือกด้วยนวัตกรรม Plant-TEC และผลิตภัณฑ์หลากเมนูจากเนื้อไก่มาตรฐานอวกาศ อาทิ เบอร์เกอร์อกไก่นุ่ม อกไก่และสันใน สโนว์ออเนี่ยนซอส (Snow Onion Sauce) พร้อมร่วมกิจกรรม Cooking Show ที่เวทีกลางโซน Food Festival สาธิตเมนูสเต็กไก่ซีพี ซอสซัลซาผลไม้ (CP Chicken Steak with Fresh Fruit Salsa) ให้ผู้ชมในงานได้ลิ้มลองสูตรเด็ดจากไก่สดปลอดสารมาตรฐานอวกาศ

ไปอวกาศ

โซน Marketplace ชั้น LG HALL 8 มีบูธ Jerhigh นำเสนอผลิตภัณฑ์รักษ์โลกสำหรับเพื่อนรักสี่ขา อาทิ สินค้า Jerhigh & Jinny Freeze Dried มอบความอร่อยและคุณประโยชน์จากโปรตีนคุณภาพสูง ด้วยเนื้อไก่ระดับ Human-Grade 100% ผ่านกระบวนการผลิตมาตรฐานเทียบเท่าอาหารมนุษย์ ล็อคความสดใหม่ มีกลิ่นหอมจากธรรมชาติแบบไม่มีอะไรผสม ด้วยนวัตกรรม Freeze-Dried โดยสามารถแช่น้ำเพื่อให้เนื้อกลับมานุ่ม ชุ่มชื้นได้เหมือนเดิม พร้อมสนุกกับเกมและกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลขนมสุนัขและแมวเกรดพรีเมี่ยม

1596129 0
นอกจากนี้ ในงานมีกิจกรรมพิเศษ เสวนาหัวข้อ “Future Food การพัฒนาและนวัตกรรมสู่ความมั่นคงทางอาหาร” ในวันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม 2566 เวลา 11.00-12.00 น. ที่เวที Talk Stage ชั้น G โดยมี นางนลินี โรบินสัน ผู้บริหารสูงสุดด้านวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหาร ซีพีเอฟ (CPF RD Center) ร่วมเสวนา

ภายใต้วิสัยทัศน์เป็น “ครัวของโลก” ซีพีเอฟมุ่งมั่นร่วมขับเคลื่อนเส้นทางแห่งการเปลี่ยนผ่าน สร้างสมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า โดยน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนนำปรัชญาสามประโยชน์สู่ความยั่งยืน ตามดำริของประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ มาประยุกต์ใช้ เพื่อเป็นแนวทางบริหารองค์กรของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่มองทั้งประโยชน์ของประเทศชาติ ประชาชน และบริษัท สอดรับกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ (SDGs) รวมทั้งสนับสนุนเป้าหมายระดับโลกในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero)

ไปอวกาศ

ล่าสุด ซีพีเอฟ ได้รับการอนุมัติเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตามหลักการทางวิทยาศาสตร์ ถือเป็นบริษัทผลิตอาหารบริษัทแรกที่ได้รับอนุมัติทั้งเป้าหมายระยะสั้นและระยะยาว สอดคล้องตามมาตรฐาน Forest, Land and Agriculture Guidance (FLAG) ซึ่งเป็นมาตรฐานเฉพาะสำหรับภาคเกษตรและอาหารจากองค์กร The Science Based Targets initiative (SBTi)

งาน SX 2023 จะจัดขึ้นในวันที่ 2-8 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) พร้อมวิทยากรกว่า 300 คน กว่า 500 เครือข่ายธุรกิจยั่งยืน ถือเป็นมหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน

ไปอวกาศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight