Business

กรมธนารักษ์ เปิดรับฟังความคิดเห็น พัฒนาเศรษฐกิจพิเศษมุกดาหาร-หนองคาย-ตาก

กรมธนารักษ์ เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็น (Market Sounding) โครงการเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษมุกดาหาร หนองคาย และตาก เริ่ม 31 สิงหาคม นี้

วันนี้ (16 สิงหาคม 2566) นายจำเริญ โพธิยอด อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า รัฐบาลมีนโยบายในการดำเนินการพัฒนาพื้นที่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนให้เกิดการค้า การลงทุน เพื่อกระจายความเจริญสู่ภูมิภาค

พัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ

นอกจากนี้ ยังเพิ่มการจ้างงาน อันเป็นการสร้างความอยู่ดีกินดีของประชาชนลดความเหลื่อมล้ำ และเพื่อให้การพัฒนาโครงการเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษมีการลงทุนพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด

กรมธนารักษ์ จึงได้จัดให้มีการประชุมรับฟังความคิดเห็น (Market Sounding) ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชน เพื่อนำความคิดเห็นเกี่ยวกับความต้องการเบื้องต้น ที่ภาคเอกชนประสงค์จะให้ภาครัฐสนับสนุน และข้อเสนอแนะ

ตาก 1

ทั้งนี้ เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาทบทวนแนวทางการพัฒนาพื้นที่ และการเปิดประมูลพัฒนาโครงการเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษมุกดาหาร หนองคาย และตาก ให้มีความเหมาะสมเกิดการจูงใจ และมีการลงทุนพัฒนาโครงการเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษอย่างเป็นรูปธรรม เป็นการสร้างระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

กรมธนารักษ์ได้กำหนดให้มีการประชุมรับฟังความคิดเห็น (Market Sounding) ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร วันที่ 31 สิงหาคม 2566 จังหวัดหนองคาย วันที่ 1 กันยายน 2566 จังหวัดตาก วันที่ 8 กันยายน 2566 และส่วนกลาง ณ กรมธนารักษ์ วันที่ 18 กันยายน 2566

หนองคาย มุกดาหาร

ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประชุมรับฟังความคิดเห็น (Market Sounding) เพื่อเสนอแนะแนวทางการพัฒนาพื้นที่โครงการเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ โดยสามารถดูรายละเอียด เวลา สถานที่การประชุม รวมทั้งข้อมูลแปลงที่ดินราชพัสดุ และลงทะเบียนเข้าร่วมประชุมตามที่ระบุใน QR Code ด้านล่างนี้

ธนารักษ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo