Business

‘บิ๊กตู่’ หนุนระบบการแพทย์ฉุกเฉินในพื้นที่ EEC ดึงดูดลงทุนอุตสาหกรรมการแพทย์ครบวงจร

นายกฯ สนับสนุนความร่วมมือพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ในพื้นที่ EEC ผลักดันการลงทุนอุตสาหกรรมการแพทย์ครบวงจร  

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามและสนับสนุนการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมการแพทย์ครบวงจร ระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

ระบบการแพทย์ฉุกเฉิน

ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาระบบการแพทย์ ให้สามารถรองรับการบริการได้อย่างรวดเร็วครบวงจร สอดคล้องตามแนวนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน รองรับการให้บริการทางสังคม และยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาพื้นที่ EEC

ก่อนหน้านี้ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) ร่วมกับ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สกฉ.) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการยกระดับการให้บริการการแพทย์ฉุกเฉิน ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก

ความร่วมมือดังกล่าว เพื่อสร้างกลไกบริการด้านการแพทย์ฉุกเฉินในพื้นที่ EEC ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด สนับสนุนการเข้าถึงระบบแพทย์ฉุกเฉินของประชาชนในพื้นที่ EEC ได้อย่างรวดเร็วทั่วถึง ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ

อีอีซี

นอกจากนี้ ยังมุ่งพัฒนาระบบที่มีมาตรฐาน พร้อมด้วยบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ และมีหน่วยปฏิบัติการ สถานพยาบาล รองรับการบริการที่รวดเร็ว ทันเวลา และมีประสิทธิภาพ

ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว จะสนับสนุนให้เกิดการลงทุนในธุรกิจบริการการแพทย์ฉุกเฉินในพื้นที่ EEC ผ่านการพัฒนาให้เกิดต้นแบบการร่วมลงทุน ผลักดันสิทธิประโยชน์สำหรับการลงทุนบริการการแพทย์ฉุกเฉินด้านอากาศยาน

ขณะเดียวกัน ยังเป็นการสร้างโมเดลขับเคลื่อน เพื่อสนับสนุนให้เกิดธุรกิจบริการการแพทย์ฉุกเฉินเชิงพาณิชย์ในพื้นที่ EEC ซึ่งทั้งหมดนี้ จะเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการลงทุน ในธุรกิจอุตสาหกรรมการแพทย์และสุขภาพครบวงจรในพื้นที่ EEC ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo