Business

‘เซ็ปเป้’ ผงาดร่วมทุนยักษ์เครื่องดื่มมาเลเซีย ขยายตลาด 2 ประเทศ

‘เซ็ปเป้’ ร่วมลงทุน ‘POWER ROOT’ ยักษ์เครื่องดื่มรายใหญ่จากมาเลเซีย ตั้งเป้าขยายตลาดเครื่องดื่มต่อยอดความแข็งแกร่งใน 2 ประเทศ

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท พาวเวอร์ รูท เบอร์ฮัด (Power Root Berhad หรือ PWRT:MK) เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดในไทยและมาเลเซีย

เซ็ปเป้

สำหรับ พาวเวอร์ รูทฯ เป็นบริษัทเครื่องดื่มระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านกาแฟ ชา ช็อกโกแลตมอลต์ และเครื่องดื่มพลังงานสมุนไพร มีแบรนด์ที่แข็งแกร่งในประเทศมาเลเซีย และจำหน่ายสินค้ากว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันต่อยอดทางธุรกิจ ขยายพอร์ตสินค้า เพิ่มช่องทางการขายระหว่างกัน

Tengku Dato’ Setia Putra Alhaj bin Tengku Azman Shah Alhaj ประธานร่วม บริษัท พาวเวอร์ รูท เบอร์ฮัด กล่าวว่า ความร่วมมือกันในครั้งนี้ เป็นการผนึกกำลังระหว่างสองยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมเครื่องดื่มของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทั้งนี้ กาแฟสำเร็จรูปแบรนด์ เฟรนช์โรสต์ (Frenché Roast) ของพาวเวอร์ รูท เปิดตัวเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับในมาเลเซียเป็นอย่างดี ซึ่งจากความร่วมมือครั้งนี้ แบรนด์ เฟรนช์โรสต์ จะถูกส่งมอบไปสู่ผู้บริโภคชาวไทยในฐานะส่วนหนึ่งของกลุ่มเครื่องดื่มระดับพรีเมียมของ SAPPE

ขณะที่ พาวเวอร์ รูทฯ ได้รับความเชื่อมั่นจาก SAPPE ในการจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ โมกุ โมกุ (Mogu Mogu) เครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก ให้ชาวมาเลเซียได้ดื่มเครื่องดื่มที่อร่อยและมีคุณภาพ

Frenche Roast

นางสาวปิยจิต กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทเชื่อมั่นในความร่วมมือกับพาวเวอร์ รูท ด้วยวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกัน ในการสร้างสรรค์และส่งมอบสินค้านวัตกรรมคุณภาพ เพื่อช่วยให้คุณภาพชีวิตของผู้คนดีขึ้น

การรวมกันในครั้งนี้ บริษัทจะเป็นผู้ผลิต ทำการตลาด และกระจายสินค้าแบรนด์ เฟรนช์โรสต์ กาแฟสำเร็จรูป 3 in 1 ของพาวเวอร์ รูท ในตลาดประเทศไทย ซึ่งจะทำให้เซ็ปเป้เข้าไปอยู่ในตลาดกาแฟที่กว้างขึ้น ครอบคลุมทั้งกลุ่มกาแฟเพื่อสุขภาพและกลุ่มกาแฟสำเร็จรูป 3 in 1 ที่มีมูลค่ารวมกว่า 2 หมื่นล้านบาท

ส่วนสัญญาร่วมลงทุนรวม 20 ล้านบาท โดยเป็นเงินลงทุนจากบริษัทฯ ในสัดส่วน 40% และเงินลงทุนจากบริษัท พาวเวอร์ รูท เบอร์ฮัด ในสัดส่วน 60% นอกจากนี้ ยังแต่งตั้งให้พาวเวอร์ รูท เป็น Exclusive Distributor เพื่อจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ โมกุ โมกุ ของเซ็ปเป้ทั่วประเทศมาเลเซียอีกด้วย

ความสำเร็จของบริษัทตลอดช่วงที่ผ่านมา คือ ศักยภาพในการผลิตสินค้าคุณภาพ เครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่ง และการตลาดเชิงรุกที่ตอบสนองกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด โดยเฉพาะแบรนด์ โมกุ โมกุ ที่ประสบความสำเร็จในหลายประเทศ และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo