Business

‘ซีพีเอฟ’ คว้า 17 รางวัล ‘สุดยอดรสชาติอาหารระดับโลก’ ย้ำสถานะ ‘ครัวโลก’ ผลิตอาหารปลอดภัย อร่อยติดดาว

“ซีพีเอฟ” คว้ารางวัล “สุดยอดรสชาติอาหารระดับโลก” ประจำปี 2566 จำนวน 17 สินค้า ครอบคลุมทุกหมวด ทั้งกลุ่มของสด และอาหารพร้อมรับประทาน จาก “International Taste Institute” สถาบันชั้นนำของโลก ในเบลเยียม 

นางสาวอนรรฆวี ชูรัตน์ ผู้บริหารสูงสุด ด้านการตลาด บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า นับเป็นความภาคภูมิใจของบริษัท ที่ได้รับรางวัล Superior Taste Award 2023  หรือ สุดยอดรสชาติอาหารระดับโลก ถึง 17 สินค้า ครอบคลุมทุกหมวด แสดงให้เห็นว่า ซีพีเอฟ มีความโดดเด่นในเรื่องการพัฒนารสชาติ หรือความอร่อย ซึ่งเป็นหัวใจของอาหาร และยังเข้าใจรสชาติที่ถูกปากผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย หลากหลายเชื้อชาติต้องการเป็นอย่างดี

ซีพีเอฟ

โดยใช้นวัตกรรม และเทคโนโลยีทันสมัย พัฒนาอาหารจนได้สินค้าที่ดีต่อสุขภาพ ทำให้สามารถส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ เช่น เกี๊ยวกุ้ง ที่โด่งดัง ทั้งในสหรัฐ ยุโรป และในแถบเอเชีย เช่น จีน สิงคโปร์ และฮ่องกง

โดยปี 2566 มีผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มจากทั่วโลกมากกว่า 2,000 รายการ เข้ารับการประเมินรสชาติอย่างเข้มข้น ซีพีเอฟ ในฐานะผู้นำด้านอาหารและส่งเสริมการบริโภคเพื่อสุขภาพที่ดี ได้รับรางวัลระดับ 3 ดาวจาก ไก่เบญจา ไส้กรอก ซีพี กุ้งสด ตราซีพีแปซิฟิก เกี๊ยวกุ้ง ซีพี นักเก็ต เกี๊ยวซ่า และเนื้อจากพืชแบรนด์ MEAT ZERO

ซีพีเอฟ

สำหรับ ไก่เบญจา หรือ Benja Chicken จาก U FARM เป็นเนื้อไก่สดแบรนด์แรกของไทย ที่คว้ารางวัล Superior Taste Award มาครองได้อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ด้วยนวัตกรรมของบริษัท ที่คัดสายพันธุ์พิเศษ นำมาเลี้ยงด้วยซูเปอร์ฟู้ดอย่าง ข้าวกล้อง และเมล็กแฟลกซ์ ทำให้เนื้อไก่มีสีชมพู หอม นุ่ม และรสสัมผัสฉ่ำกว่าเนื้อไก่ทั่วไปถึง 55% ปลอดสาร ปลอดภัย ไม่ใช้ฮอร์โมน และไม่มียาปฏิชีวนะ 100% ตลอดการเลี้ยงดูอยู่ ซึ่งได้การรับรองมาตรฐานระดับโลกจาก NSF

ส่วน ไส้กรอกไก่ ซีพี เริ่มต้นจากการคัดสรรวัตถุดิบเนื้อสัตว์คุณภาพดีเต็มชิ้น ไม่ผสมแป้ง ผ่านกระบวนการผลิตอัตโนมัติแบบต่อเนื่อง ตั้งแต่การจัดเก็บวัตถุดิบ การระบุข้อมูลด้วยระบบ RFID (Radio – Frequency Identification) สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ทุกขั้นตอน พร้อมระบบรมควันแบบปิด ที่มีเทคโนโลยีจำกัดสารทาร์ช่วยกรองควันคุณภาพดีมาอบไส้กรอก จึงเชื่อมั่นว่า ไส้กรอก ซีพี สะอาด ปลอดภัย ถูกหลักอนามัย และมีรสชาติอร่อย

ซีพีเอฟ

กุ้งสด ตราซีพีแปซิฟิก เลี้ยงด้วยระบบ CPF Combine Model ภายใต้แนวทาง 3 สะอาด ประกอบด้วย พื้นบ่อสะอาด น้ำสะอาด และลูกกุ้งสะอาด ช่วยให้กุ้งอยู่สบาย กินอาหารได้ดี มีอัตราการเติบโตที่ดี รวมถึงใช้โปรไบโอติกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเลี้ยง ลดความเสี่ยงการเกิดโรค โดยไม่ใช้ยาปฏิชีวนะและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้เนื้อกุ้งมีความสด รสชาติหวาน เนื้อแน่น จากนั้นแปรรูปมาเป็น “เกี๊ยวกุ้ง ซีพี” กุ้งตัวใหญ่คัดพิเศษ ห่อด้วยแป้งเกี๊ยวแผ่นบาง ทานคู่กับน้ำซุปใสที่หอมกลมกล่อม รสชาติที่ใครได้ลองต้องติดใจ

ส่วนอาหารทานเล่น นักเก็ต เกี๊ยวซ่า และเนื้อจากพืชแบรนด์ MEAT ZERO ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารซีพีเอฟ หรือ CPF RD Center มุ่งมั่นวิจัยและพัฒนาเนื้อทางเลือกร่วมกับผู้เชี่ยวชาญระดับโลกหลายประเทศเป็นเวลามากกว่า 2 ปี โดยใช้นวัตกรรม PLANT-TEC จนได้เนื้อจากพืชที่สมบูรณ์แบบ ทั้งลักษณะ รสชาติ กลิ่น และเนื้อสัมผัส ที่อร่อยอย่างเนื้อ การันตีรสชาติด้วยรางวัล Superior Taste Award ต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน

ซีพีเอฟ

นอกจากนี้ ยังคว้ารางวัลระดับ 2 ดาว ได้แก่ ไข่ไก่สดโอชา U FARM ไส้กรอกอกไก่พริกไทยดำ แบรนด์ CP FI-IT และ หมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ ส่วนรางวัลระดับ 1 ดาว ได้แก่ หมูชีวา U FARM  ซีพี ชิกเก้นริบออลีน ไก่ฮารามิ หมักสูตรต้นตำรับพร้อมปรุง ตราซีพี ชาบูกริลล์รสกลมกล่อมพร้อมย่าง (ไก่ขึ้นรูปสไลซ์พร้อมย่าง) จาก ซีพี เมจิกเชฟ ข้าวกะเพราไก่ ซีพี และ ไส้กรอกสโมคกี้ไบท์ บีเคพี ขณะที่ ไส้กรอก ซีพี ชิกเก้นแฟรงค์ ไส้กรอก ซีพี ชิกเก้นแฟรงค์พริก รับรางวัล Superior Taste Award ต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน

รางวัล Superior Taste Award จัดโดย International Taste Institute สถาบันที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ร่วมมือกับสมาคมอาหารและเครื่องดื่มในยุโรป 15 แห่ง เพื่อทดสอบและประเมินรสชาติผลิตภัณฑ์ที่ต้องผ่านการผลิตมาตรฐาน มีรสชาติอร่อยกลมกล่อม จากประสาทสัมผัสทั้ง 5  โดยคณะกรรมการมืออาชีพ ซึ่งเป็นเชฟ และซอมเมลิเยร์ชื่อดัง 200 คน เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ให้โลกใบนี้เต็มไปด้วยของอร่อยและมีคุณภาพ

ซีพีเอฟ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo