Business

ดิ เอ็มโพเรียม ดิ เอ็มควอเทียร์ ต้อนรับ ‘Pride Month’ ร่วมสร้าง ‘Movement Experience’ ให้กลุ่ม LGBTQIAN+

ดิ เอ็มโพเรียม ดิ เอ็มควอเทียร์ ร่วมสนับสนุนเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่ม LGBTQ+ และร่วมสร้าง “Movement Experience” ให้กลุ่ม LGBTQIAN+

(30 มิถุนายน 2566) – ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ ให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติตามพันธกรณีระหว่างประเทศด้านสิทธิมนุษยชนอย่างจริงจังทั้งในระดับสากลและในประเทศ ร่วมส่งต่อแนวคิดสนับสนุนความเท่าเทียม ความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ+) ด้วยการเป็นพื้นที่ซัพพอร์ต แลกเปลี่ยน เผยตัวตนในแบบตัวเอง สร้างประสบการณ์แบบ Movement Experience ต่อยอดสู่คอมมูนิตี้เพื่อการใช้ชีวิตของกลุ่มผู้หลากหลายทางเพศ

นางสาวอรธิรา ภาคสุวรรณ์ กรรมการผู้จัดการอาวุโส ดิ เอ็มดิสทริค เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม ดิ เอ็มควอเทียร์ ร่วมสนับสนุนเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มหลากหลายทางเพศ ที่ผ่านมาเรามีแนวคิดปฏิบัติด้านสิทธิมนุษยชน ให้ทุกคนมาใช้ประสบการณ์ร่วมกันในพื้นที่ศูนย์การค้าฯ อย่างเท่าเทียม เปิดกว้างในเชิงการทำงานร่วมกับผู้มีความหลากหลายทางเพศมาอย่างยาวนาน

ดิ เอ็มโพเรียม

คอมมูนิตี้เพื่อการใช้ชีวิตของกลุ่มผู้หลากหลายทางเพศ

โดยต้องยอมรับว่าบุคลากรกลุ่มนี้มีความครีเอทีฟ มีความคิดสร้างสรรค์ และที่สำคัญเป็นกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์ แบบ Work hard, Play hard  และปฎิเสธไม่ได้ว่า ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม ดิ เอ็มควอเทียร์ เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตอย่างกลมกลืนของกลุ่ม  LGBTQIAN+, ชาย, หญิง ทั่วไปหลายชาติหลายภาษา ไม่เพียงเฉพาะกลุ่มคนไทย

ดิ เอ็มโพเรียม

โดยลูกค้ากลุ่มดังกล่าวมีประสบการณ์ร่วมกับศูนย์การค้าฯ และมีความคุ้นเคยกับบรรยากาศของศูนย์การค้าฯ การให้บริการแบรนด์สินค้า ตลอดจนกิจกรรมที่มีรสนิยม สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ และเป็นประสบการณ์ (Experiential) ที่ส่งต่อผ่านแนวคิดของศูนย์การค้าฯ ในรูปแบบของ Movement Experiential และเป็นมากกว่าการสร้างประสบการณ์แบบ Moment

สิ่งเหล่านี้คือความแตกต่างที่เป็นรูปธรรมในการตอบโจทย์ กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศของศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม และ ดิ เอ็มควอเทียร์

ดิ เอ็มโพเรียม

ต้อนรับ Pride Month ด้วยกิจกรรม Make My Way

อย่างไรก็ดี เมื่อเข้าสู่ Pride Month การสร้างบรรยากาศพิเศษ เป็นสิ่งที่ต้อง ‘ตอกย้ำ’ ในการส่งมอบประสบการณ์ที่พิเศษยิ่งขึ้น ศูนย์การค้าฯ จึงร่วมกับ F.Y.I Market นำเสนอภาพลักษณ์ของ LGBTQ+ ในเชิงผลงานสร้างสรรค์ด้วยกิจกรรม Make My Way”  จัดขึ้นในวันที่ 1-11 มิถุนายน 2566 ณ ควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ ในรูปแบบมาร์เก็ตสุดเก๋ ที่รวบรวมขนมหวาน เบเกอรี่ แฟชั่น เครื่องประดับ จากร้านดังกว่า 55 ร้าน

พร้อมด้วยการรวมตัวของ KOLs ที่มีความหลากหลายทางเพศชื่อดัง ที่จะมาทำกิจกรรมพิเศษ Your Love Is Like A Flower กิจกรรม Painting Work ให้ทุกคนได้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเฉลิมฉลองความเสมอภาคของชาว LGBTQ+

พร้อมกันนี้ Flamenco Bangkok” แหล่งแฮงเอาต์ลอยฟ้าสไตล์ละติน บริเวณชั้น 9 อาคาร  A  ดิ เอ็มควอเทียร์  ร่วมฉลอง PRIDE MONTH ด้วยการจัดกิจกรรมพิเศษทุกวันพุธตลอดเดือนมิถุนายน ในรูปแบบ LGBTQ+OUT LOUD กับบรรยากาศและกิจกรรมที่จัดขึ้นพิเศษ เริ่มตั้งแต่วันพุธที่ 7 มิถุนายน เป็นต้นไป

ดิ เอ็มโพเรียม

Celebrate PRIDE IN LOVE

นอกจากนี้ ในเชิงสัญลักษณ์ยังมีการประดับตกแต่งบริเวณหน้าศูนย์การค้าฯ ตลอดจนการเปลี่ยนภาพ Profile LOGO ในสื่อ Social media ของศูนย์การค้าฯ เป็นสีรุ้ง เพื่อแสดงออกถึงการร่วมสนับสนุนเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่ม LGBTQ+ ในธีม  Celebrate PRIDE IN LOVE’  พร้อมด้วยกิจกรรมแสดงออกถึงสัญลักษณ์การสนับสนุนเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มหลากหลายทางเพศ  (LGBTQ+) อย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 7 มิถุนายน นี้

ดิ เอ็มโพเรียม

ทั้งนี้ นางสาวอรธิรา กล่าวสรุปว่า ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับว่ากลุ่ม LGBTQ+ เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง โดยมีการคาดการณ์ว่ากลุ่ม LGBTQ+ ทั่วโลก 486 ล้านคน อยู่ในแถบเอเชีย 288 ล้านคน และในไทยประมาณ มีประมาณ 4 ล้านคน ซึ่งนับเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพทางการเงิน มีความสามารถในการใช้จ่าย มีไลฟ์สไตล์ ที่เรียบหรูดูแพง และเป็นกลุ่มที่มีความสำคัญในการทำการตลาดกลุ่มหนึ่ง

ควบคู่กับพันธกิจที่สำคัญของ ดิ เอ็มดิสทริค ในการเป็นคอมมูนิตี้ที่สร้างคุณค่า ความเท่าเทียม ความเสมอภาค และการมีส่วนร่วมของผู้คนที่หลากหลาย ให้ใช้ชีวิตร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ มีความสุข ควบคู่กับการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนในอนาคต

อ่านข่่าวเพิ่มเติม

Avatar photo