Business

สยามพิวรรธน์ หนุน ‘สังคมคาร์บอนต่ำ’ เพิ่ม ‘สถานีชาร์จรถไฟฟ้า’ ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการรถยนต์ EV

สยามพิวรรธน์ ร่วมสนับสนุน “สังคมคาร์บอนต่ำ” เพิ่ม “สถานีบริการชาร์จรถไฟฟ้า” ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการรถยนต์ EV ครอบคลุมทุกศูนย์ฯ

ในขณะที่กระแสรักษ์โลกกำลังมาแรง ทำให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ EV ได้รับความสนใจ และตอบโจทย์ผู้บริโภคมากขึ้น ทั้งการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ประหยัดพลังงาน และช่วยลดมลพิษ

สยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหาร สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม ไอซีเอส และ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ  จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันสังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) ในประเทศไทยเพื่อร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม

สยามพิวรรธน์

ให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ EV ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการในปัจจุบัน

คุณนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ ประธานบริหารสายงานปฎิบัติการ บริษีท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามพิวรรธน์ในฐานะองค์กรที่สนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจด้านสิ่งแวดล้อม การยกระดับคุณภาพชีวิต และการตอบแทนสังคม

ได้เปิดพื้นที่อาคารจอดรถของศูนย์การค้าในกลุ่มสยามพิวsรธน์ ได้แก่ สยามพารากอน สยามคาร์พาร์ค ไอคอนสยาม ไอซีเอส และสยามพรีเมียม เอาท์เล็ต ให้มีจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายแบรนด์ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ยนตกรรมไฟฟ้าในปัจจุบัน และสร้างความมั่นใจกับผู้บริโภค ด้วยการผนึกกำลังกับพันธมิตร เพื่อมอบประสบการณ์อย่างเหนือระดับให้กับผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

สยามพิวรรธน์

รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากหลายๆ ปัจจัย โดยเฉพาะการสนับสนุนจากภาครัฐ รวมถึงค่ายรถยนต์ต่างๆ ก็ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า เพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคมากขึ้น

โดยข้อมูลจากกรมขนส่งทางบก ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2566 (มกราคม-เมษายน) มียอดจดทะเบียนราว 20,000 คัน ซึ่งส่งผลให้ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า กับสถานีชาร์จในอาคารจอดรถของศูนย์การค้าในกลุ่มสยามพิวรรธน์เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในอนาคต บริษัทวางแผนจะเพิ่มจุดบริการชาร์จรถไฟฟ้ามากขึ้น ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์

สยามพิวรรธน์

สถานีชาร์จรถยนต์ EV ในศูนย์การค้าในกลุ่ม

โดยสถานีบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของศูนย์การค้าในกลุ่มสยามพิวรsธน์ มีดังนี้

EV Charger Parc ชั้น 3A ฝั่งนอร์ท ของอาคารจอดรถสยามพารากอน 

  • Destination Charger สถานีชาร์จไฟสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า TESLA รองรับการให้บริการเฉพาะรถยนต์ TESLA ได้ถึง 6 ช่องจอด
  • EVme Charging Station สถานีอัดประจุไฟฟ้าที่กำลังจะเปิดให้บริการในวันที่ 1 มิถุนายน 2566 นี้ รองรับรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด และรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ ได้ทุกรุ่น ทุกแบรนด์ เปิดให้บริการจำนวน 6 ช่องจอด

อาคารสยามคาร์พาร์ค ชั้น GB

  • EA Anywhere จำนวน 6 ช่องจอด รองรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ทุกแบรนด์

สยามพิวรรธน์

อาคารไอคอนสยาม   

  • EA Anywhere ชั้น B1 จำนวน 10 ช่องจอด รองรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ทุกแบรนด์
  • BMW Exclusive Parking ชั้น UG จำนวน 5 ช่องจอด รองรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BMWเฉพาะรุ่นที่กำหนด อาทิ BMW ซีรีส์ 7, X7, ซีรีส์ 8, BMW M และ BMW i
  • SHARGE EV CHARGING STATION ชั้น UG จำนวน 3 ช่องจอด โดยสามารถใช้บริการได้กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ทุกแบรนด์
  • GWM ชั้น 3 จำนวน 6 ช่องจอด รองรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า GWM เท่านั้น

อาคาร ICS

  • EV CHARGE Evolution จำนวน 4 ช่องจอด

สยามพรีเมียม เอาท์เล็ต  

  • EA Anywhere จำนวน 5 ช่องจอด
  • EVOLT จำนวน จำนวน 2 ช่องจอด

สยามพิวรรธน์

ทั้งนี้ คุณนราทิพย์ กล่าวถึงนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมต่อว่า ทุกโครงการต่างๆ ที่สยามพิวรsธน์ ดำเนินการนั้น จะต้องสร้างความยั่งยืนให้เกิดขึ้นกับสังคมในวงกว้าง ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทย  ตลอดจนดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งเรามีนโยบาย และการวางแผนแนวทางปฏิบัติด้าน Sustainable ที่ชัดเจนตั้งแต่แรกเริ่มและถูกดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพในทุกมิติขององค์กร

05.EA

06.EVCHARGE

04.GWM

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo