Business

‘ดิว-ณัฐฐพัชร์’ สาวแกร่งหัวใจผู้บริหาร ลงทุนแฟรนไชส์ห้าดาว 3 สาขา มั่นใจสร้างอาชีพมั่นคง

ความฝันที่อยากเป็นผู้บริหารมีธุรกิจเป็นของตัวเอง น่าจะหนึ่งในความต้องการของใครหลาย ๆ คน “ณัฐฐพัชร์ วุฒิปุฒิปุยวาณิชย์” หรือ “ดิว” สาวชุมพร ที่มีความฝันนี้มาตลอด แม้ช่วงแรกเส้นทางชีวิต ทำให้ต้องไปหาประสบการณ์ จากการเป็นพนักงานร้านกาแฟ จนได้เลื่อนเป็นผู้จัดการร้าน

แต่นั่นก็เป็นโอกาสในการเรียนรู้ ทำให้มีพื้นฐานด้านการบริการติดตัวมา และคิดว่าสักวันอยากเป็นเจ้าของธุรกิจตัวเอง โดยที่ตนเองได้เป็นคนบริหารจัดการเอง เลยจนกระทั่งมีครอบครัว เธอจึงออกมาเป็นแม่บ้านเต็มตัว และได้เป็นแม่ค้าออนไลน์ เวลานี้เองที่ได้กลับมาเสาะหาลู่ทางที่จะเดินตามฝันของตัวเอง

ห้าดาว

ดิวเล่าว่า ตอนที่ตั้งท้องลูกคนที่ 3 จึงใช้เวลาช่วง 9 เดือนนั้น ในการเริ่มต้นอาชีพขายของออนไลน์ เมื่อมีเวลาก็ค้นหาข้อมูลการทำธุรกิจแฟรนไชส์ ที่จะเป็นรายได้เสริม เพราะรู้ว่า หลังจากนี้ต้องมีค่าใช้จ่ายอีกมาก ทั้งสำหรับลูกแฝดวัย 4 ขวบ และลูกที่กำลังจะเกิดมา

ธุรกิจเดียวที่อยู่ในใจมาตลอดคือ ธุรกิจห้าดาว เพราะมองว่า ธุรกิจเเฟรนไชส์ห้าดาว ลงทุนไม่สูง และเเบรนด์เป็นที่รู้จักอยู่แล้ว ซี่งตอนที่ทำร้านกาแฟในปั๊มน้ำมัน ก็มีซุ้มไก่ย่างห้าดาวเปิดอยู่ใกล้ ๆ กัน และขายดีมาก ตัวเธอเองเป็นลูกค้าประจำซื้อสินค้าทุกวัน เพราะราคาไม่แพง เข้าถึงลูกค้าทุกเพศทุกวัย

ห้าดาว

ยิ่งได้คุยกับคนขายทำให้รู้ว่า เป็นธุรกิจที่เริ่มต้นไม่ยาก และมีผลประกอบการน่าพอใจ จึงเลือกทำร้านห้าดาว แม้ว่าตอนแรกครอบครัวจะคัดค้าน เพราะที่บ้านสามีทำร้านอาหารอยู่แล้ว แต่ตัวเธอเองอยากแตกแขนงมีรายได้ และมีธุรกิจของตนเอง จึงเสนอแผนธุรกิจที่น่าสนใจ ทำให้แม่สามีตัดสินใจสนับสนุนเงินลงทุน 130,000 บาท สำหรับเปิดร้านห้าดาวสาขาแรกที่ Five Star ปั๊ม ปตท.ทองมี จ.ชุมพร ในรูปแบบกลาสเฮ้าส์ (Glass House) เมื่อเดือนมีนาคม 2565 โดยเธอเองทำงานคู่ขนานไปกับพนักงานด้วย เพื่อเรียนรู้งานปูทางสู่การเป็นผู้บริหารอย่างที่ตั้งใจ ซึ่งผลตอบรับน่าพอใจ

ห้าดาว

หลังจากความสำเร็จของร้านแรก อีก 3 เดือนถัดมา ในเดือนมิถุนายน 2565 ดิวตัดสินใจต่อยอดเปิดร้าน Five Star สาขา 2 หน้าร้าน 7-11 โรงเรียนพิชัย จังหวัดระนอง ซึ่งเป็นทำเลทองที่มองไว้ตั้งแต่แรก เมื่อทีมงานห้าดาวเสนอพื้นที่นี้จึงตกลงทันที ซึ่งยอดขายก็ดีอย่างที่คิดไว้ เพราะมีกลุ่มลูกค้าทั้งนักเรียน ผู้ปกครอง รวมทั้งพนักงานในศูนย์ราชการ

เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา เธอตัดสินใจเปิดเป็นร้านซุ้มห้าดาว Five Star สาขา 3 ที่ตลาดซอย2 จังหวัดระนอง ที่เป็นอีกหนึ่งทำเลทอง ซึ่งแนวโน้มผลประกอบการค่อนข้างดี มีกลุ่มลูกค้าประจำมากขึ้น

“ที่ตัดสินใจทำแฟรนไชส์ห้าดาว เพราะเราปักหมุดในใจไว้แล้วตั้งแต่ตอนที่เป็นผู้จัดการร้านกาแฟ จากที่เห็นความสำเร็จของคนอื่น และคิดว่าตัวเองก็ทำได้ เป็นเจ้าของได้ และตั้งเป้าหมายว่า ต้องเป็นผู้บริหารร้านให้ได้ ซึ่งธุรกิจนี้ไม่ต้องคิดค้นสูตรเอง ไม่ต้องลองผิดลองถูก บริษัทมีการตลาดเข้มแข็งอยู่แล้ว แบรนด์เป็นที่รู้จักมายาวนานกว่า 38 ปี ถือว่าตอบโจทย์คนที่เริ่มต้นธุรกิจ”

ห้าดาว

เมื่อผนวกกับการโปรโมทร้านผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของตัวเอง และการนำความรู้จากคอร์สเรียนออนไลน์สร้างอาชีพมาประยุกต์กับธุรกิจ ทำให้ก้าวสู่ความสำเร็จได้ แม้อยู่บนพื้นฐานของการไม่มีเงินทุน แต่โชคดีที่มีครอบครัวสามีสนับสนุน จนได้เป็นผู้บริหารอย่างที่ตั้งใจไว้

ส่วนปัจจัยสู่ความสำเร็จ ดิวบอกว่า เกิดจากทีมงานของห้าดาวที่ใส่ใจดูแล แนะนำแนวทางที่ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การขายได้รวดเร็ว มีการสนับสนุนข้อมูลเพื่อให้ผลประกอบการมีประสิทธิภาพ ระบบหลังบ้านของธุรกิจดีมาก การสั่งของรวดเร็ว หากมีปัญหาทีมงานพร้อมร่วมแก้ไขเสมอ เพื่อให้การขายไม่สะดุด

สูตรสำเร็จของผลิตภัณฑ์มาจากบริษัท จึงไม่ต้องจุกจิกกับขั้นตอนการเตรียม และการปรุง เพียงต้องใส่ในการบริหารหน้าร้าน เน้นการบริการลูกค้าที่ดี เพราะรสชาติไก่ดีเหมือนกันทั่วประเทศ แต่สิ่งที่ลูกค้าประทับใจคือการบริการของพนักงานหน้าร้าน โดยดิวเป็นคนอบรมพนักงานเอง โดยใช้ประสบการทำงานจากร้านกาแฟนำมาถ่ายทอดให้กับทีมงาน

ห้าดาว

“ธุรกิจห้าดาวไม่ใช้แค่แฟรนไชส์ แต่เป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ ห้าดาวเป็นโอกาสของคนที่มองหาอาชีพที่มั่นคง ด้วยความเข้มแข็งของแบรนด์ เชื่อว่าจะสร้างความมั่นคงให้ผู้ประกอบการ ขอเพียงเราตั้งใจและมุ่งมั่น มัดใจลูกค้าและมัดใจลูกน้องให้ได้ เพราะการมีทีมงานดั้งเดิมดูแลร้านทำให้ลูกค้าเชื่อมั่น เมื่อเราเป็นฐานที่มั่นคง แถวของความสำเร็จก็จะยาวต่อไปอีก พนักงาน ทีมงาน ก็มีรายได้ มีอาชีพที่มั่นคงเช่นกัน”

“วันนี้ภูมิใจที่สุดที่ได้ทำตามความฝัน จากคนที่ไม่มีทุน จนตอนนี้ชีวิตดีขึ้นกว่าเดิมมาก มีอาชีพและรายได้เป็นของตัวเอง สามารถดูแลลูกๆได้อย่างดี และลบคำดูถูกจากคนที่มองว่าเราคงทำไม่ได้ ด้วยการเป็นเจ้าของร้านห้าดาว 3 สาขา ใน 2 จังหวัดในวันนี้”

ความสำเร็จของ ดิว-ณัฐฐพัชร์ สาวแกร่งหัวใจผู้บริหาร จากความมั่นใจในแบรนด์ห้าดาว ที่ช่วยสร้างอาชีพมั่นคงให้กับเธอ เป็นผลลัพธ์ของความมุ่งมั่นตั้งใจ การลงมือทำจริง และไม่หยุดเรียนรู้ ซึ่งเป็นเคล็ด (ไม่) ลับที่ใช้มาตลอด และเชื่อว่าเรื่องของเธอจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายๆคน สร้างฝันให้เป็นจริงได้เช่นกัน

ห้าดาว

ห้าดาว

ห้าดาว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo