Business

รฟม. เผย รถไฟฟ้า ‘สายสีชมพู’ เปิดทดลองนั่งฟรี ม.ค. 67 ส่วน ‘สายสีเหลือง’ อยู่ระหว่างทดสอบระบบ

รฟม. เผยความคืบหน้า รถไฟฟ้า “สายสีชมพู” เปิดทดลองนั่งฟรี ม.ค. 67 ส่วน “สายสีเหลือง” อยู่ระหว่างทดสอบระบบ

การsถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวปรากฏทางสื่อมวลชนว่า โครงการsถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง จะเปิดให้บริการแก่ประชาชนในวันที่ 3 มิถุนายน 2566 โดยจัดเก็บค่าโดยสาร 15-45 บาท และจะเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการฟรี รวม 11 วัน ระหว่างวันที่ 21-31 พฤษภาคม 2566

นอกจากนี้ โครงการsถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี จะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการในเดือนสิงหาคม 2566 และเปิดให้บริการตลอดเส้นทางในช่วงปลายปี 2566 นั้น

รถไฟฟ้า

สายสีเหลืองอยู่ในระหว่างทดสอบระบบ

รฟม. ขอเรียนว่า ขณะนี้ โครงการsถไฟฟ้าสายสีเหลืองฯ อยู่ระหว่างการทดสอบงานระบบเดินsถไฟฟ้าในระบบต่างๆ โดยผู้รับสัมปทานยังต้องแก้ไขในรายละเอียดของงานระบบรถไฟฟ้าหลายๆ ระบบ ซึ่งจำเป็นต้องผ่านเกณฑ์ตามมาตรฐานความปลอดภัยในระดับสากลก่อน จึงจะสามารถเสนอให้ รฟม. พิจารณาการเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการในช่วงทดลองการเดินรถเสมือนจริง (Trial Run) ซึ่งตามปกติจะต้องใช้เวลาในการทดสอบการเดินรถไม่น้อยกว่า 3 เดือน

ในการนี้ หากผู้รับสัมปทานได้ปฏิบัติงานตามสัญญาร่วมลงทุนฯ และงานระบบsถไฟฟ้าได้ผ่านการตรวจสอบรับรองความปลอดภัยแล้ว รฟม. จะได้แจ้งกำหนดการเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการsถไฟฟ้าสายสีเหลืองฯ และกำหนดการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป

รถไฟฟ้า

สายสีชมพู เปิดให้ประชาชนทดลองนั่งฟรี ม.ค. 67 เปิดใช้จริง มิ.ย. 67

สำหรับโครงการsถไฟฟ้าสายสีชมพูฯ นั้น ผู้รับสัมปทานได้แจ้งแผนการเปิดให้บริการ โดยผู้รับสัมปทานคาดว่า จะสามารถเริ่มทดลองการเดินรถได้ในเดือนมกราคม 2567 และมีกำหนดการเปิดให้บริการเดินรถตลอดเส้นทางภายในเดือนมิถุนายน 2567

รถไฟฟ้า

ติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการsถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo