Business

‘สุวรรณภูมิ’ จอดรถฟรี 11 วัน หยุดยาว ‘วันแรงงาน-วันฉัตรมงคล’ 28 เม.ย.-8 พ.ค.นี้

“สุวรรณภูมิ” จอดรถฟรี 11 วัน หยุดยาว “วันแรงงาน-วันฉัตรมงคล” 28 เม.ย.-8 พ.ค. แนะเผื่อเวลาการเดินทาง 3 ชั่วโมง

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ประกาศยกเว้นอัตราค่าบริการจอดรถ ณ ลานจอดรถระยะยาว (Long Term Parking) โซน C เพื่ออำนวยควาสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางช่วงวันหยุดยาว วันแรงงานต่เนื่องวันฉัตรมงคล

สุวรรณภูมิ

ซึ่งสามารถรองรับได้จำนวน 718 คัน ผู้โดยสาร ผู้ใช้บริการ สามารถนำรถยนต์เข้ามาจอดฟรี ระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 8 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2566 ถึงเวลา 24.00 น. ของวันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม 2566 รวมทั้งสิ้น 11 วัน

อำนวยความสะดวกช่วงหยุดยาว วันแรงงาน-วันฉัตรมงคล

เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก เพิ่มพื้นที่บริการที่จอดรถ รองรับการเดินทางที่เพิ่มขึ้นของผู้โดยสาร ผู้ใช้บริการ ในช่วงวันหยุดยาววันแรงงานแห่งชาติ และวันฉัตรมงคล

สุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ ทสภ. ได้จัดรถ Shuttle Bus สาย A วิ่งให้บริการรับ – ส่งเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ ระหว่างลานจอดรถระยะยาวโซน C และอาคารผู้โดยสารทุกๆ 15 นาที ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

โดยรถ Shuttle Bus สาย A จะเริ่มวิ่งจากศูนย์การขนส่งสาธารณะ (Public Transportation Center) ไปยังลานจอดรถระยะยาวโซน C และแวะจอดรับ – ส่งตามจุดต่างๆ ก่อนจะไปจอดที่อาคารผู้โดยสารบริเวณ ชั้น 1 ประตู 3 และประตู 8 จากนั้นจะวนไปที่ลานจอดรถระยะยาวโซน A และกลับเข้าสู่ศูนย์การขนส่งสาธารณะ

สุวรรณภูมิ

แนะเผื่อเวลาการเดินทาง 2-3 ชั่วโมง

ทสภ. ขอความร่วมมือผู้โดยสารที่เดินทางในเที่ยวบินขาออกระหว่างประเทศ เผื่อเวลาก่อนการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง และเที่ยวบินขาออกภายในประเทศ เผื่อเวลาก่อนการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง

หากผู้โดยสารต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการอาคารจอดรถยนต์ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2132 9511 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ AOT Contact Center หมายเลขโทรศัพท์ 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo