Auto

‘เอแซ็ป’ เปิดแผนปี 62 รุกขยายธุรกิจ B2C ผ่านแอพ

เอแซ็ปเปิดแผนงานปี 2562 ตั้งเป้าเติบโตต่อเนื่อง ชูแอพพลิเคชัน “เอแซ็ป” รุกตลาดลูกค้ารายย่อย เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจรถยนต์เช่า เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

song

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ เอแซ็ป (ASAP) ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจร เปิดเผยว่า นโยบายการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทมุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาว รถยยนต์ให้เช่าระยะสั้น รถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ และรถยนต์ให้เช่าตามการใช้งานจริงภายใต้แบรนด์ “asap GO” โดย ASAP จะใช้จุดแข็งด้านพอร์ตรถยนต์ให้เช่าขนาดใหญ่ ที่มีจำนวนรถให้บริการในปีนี้เกือบ 20,000 คัน เพื่อช่วยสนับสนุนแผนการดำเนินงานในปีนี้

บริษัทยังมีแผนขยายฐานธุรกิจ ไปยังกลุ่มลูกค้ารายย่อย (B2C) ภายใต้แนวคิด “ASAP Mobility Solution” เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการรองรับกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่ให้ความนิยมการใช้บริการรถยนต์ให้เช่าเพิ่มขึ้น ผ่านการเปิดตัวแอพพลิเคชั่น “asap” ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมสินค้าและบริการของบริษัท ให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่ การจองรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น และ รถยนต์ให้เช่าตามการใช้งานจริง ในอนาคตยังสามารถใช้แอพพลิเคชันเพื่อซื้อรถยนต์มือสอง และขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินได้อีกด้วย

“ในปีนี้จะเห็น ASAP รุกให้บริการแก่ลูกค้าทั่วไปมากขึ้น หรือ B2C จากเดิมที่เป็นกลุ่ม B2B โดยผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่ธุรกิจ มีแอพพลิเคชัน asap เป็นประตูที่เชื่อมต่อระหว่างลูกค้าและสินค้า/บริการอย่างครบวจร ช่วยให้เราสามารถขยายฐานลูกค้าไปในวงกว้างและกระตุ้นให้เกิดการใช้บริการเช่ารถยนต์ของ ASAP หรือซื้อรถมือสอง”

นายทรงวิทย์ กล่าวด้วยว่า บริษัทได้เพิ่มจุดให้บริการ ผ่านการเปิด asap Select ของแฟรนไชส์ ส่งผลดีต่อศักยภาพการดำเนินธุรกิจรถยนต์ให้เช่าโดยรวม ที่มีอัตราการใช้บริการรถยนต์ของลูกค้าเพิ่มขึ้น

home locations min

ในขณะนี้ บริษัทได้ลงนามทำสัญญากับผู้ซื้อแฟรนไชส์จำนวน 5 ราย เพื่อเปิด asap Select รองรับการให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น ตามหัวเมืองใหญ่ไปเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 3 ปีนี้ และมั่นใจว่าจะสามารถเปิดให้บริการครบทั้ง 30 แห่งได้ภายใน 5 ปีตามแผน

สำหรับ กลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาว ซึ่งเป็นกลุ่มที่ทำสัดส่วนรายได้หลักนั้น บริษัทมีแผนจะขยายฐานลูกค้ารายใหม่ๆ เพิ่มเติมรวมถึงจะเพิ่มฟลีทรถในรูปแบบของรถยนต์ให้เช่าเพื่อจับกลุ่มลูกค้าองค์กรในกลุ่มผู้บริหารระดับสูง ที่จะช่วยเพิ่มอัตราค่าเช่าต่อเดือนต่อคันให้มากขึ้น ส่งผลดีต่อการช่วยสนับสนุนการสร้างความมั่นคงของรายได้ให้แข็งแกร่งมากขึ้น

ส่วนกลุ่มธุรกิจจำหน่ายรถยนต์ครบสัญญาเช่า เพื่อจำหน่ายเป็นรถยนต์มือสอง คาดว่าจะเห็นการเติบโตที่ดีขึ้น จากจำนวนรถยนต์ที่ครบสัญญาเช่า ที่นำมาจำหน่ายเป็นรถยนต์มือสองได้ประมาณ 1,300-1,500 คัน สามารถทำกำไรขั้นต้นจากการจำหน่ายได้ดีขึ้น ซึ่งจะเข้ามาช่วยผลักดันผลการดำเนินงานในปีนี้ให้เติบโตได้ตามเป้าหมาย

Avatar photo