Business

‘สงกรานต์ 2566’ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ชวน ‘เช็กสภาพรถฟรี’ ถึง 12 เม.ย.นี้

“สงกรานต์ 2566” กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ชวน “เช็กสภาพรถฟรี” ถึง 12 เม.ย.นี้

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 มีวันหยุดยาวซึ่งจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางท่องเที่ยว และกลับไปเยี่ยมภูมิลำเนา ทำให้มีการเดินทางและปริมาณรถยนต์จำนวนมาก ก่อให้เกิดความเสี่ยงของอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าช่วงเวลาปกติ

สงกรานต์ 2566

เช็กสภาพรถฟรี ถึง 12 เม.ย.นี้

เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน จึงมอบหมายให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน และ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัด จัดกิจกรรมให้บริการตรวจเช็ครถยนต์ รถจักรยานยนต์  ให้กับประชาชนก่อนออกเดินทาง ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 เมษายน 2566 ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยใช้สถานที่ของสถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน ในการตรวจเช็คสภาพรถ

สงกรานต์ 2566

ทั้งนี้การให้บริการตรวจเช็คสภาพรถดังกล่าว เป็นการตรวจเช็คความพร้อมเน้นตรวจเช็คทั่วไปที่อาจส่งผลต่ออุบัติเหตุเช่น สภาพยาง ระดับน้ำมันเครื่อง หม้อน้ำและรอยรั่ว ระบบไฟส่องสว่างและไฟสัญญาณต่าง ๆ ระบบเบรก และระบบการทำงานเครื่องยนต์ เป็นต้น ตรวจเช็คโดยครูฝึก ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทักษะฝีมือสาขาช่างยนต์ และช่างซ่อมรถจักรยานยนต์

ขอแนะนำประชาชนที่จะเดินทางไปต่างจังหวัด ให้นำรถเข้าตรวจเช็คสภาพรถยนต์ ได้ถึงวันที่ 12 เมษายนนี้

สงกรานต์ 2566

ทั้งนี้ ในช่วงวันหยุดยาวยังได้กำชับให้หน่วยงานของกรมฯ ร่วมให้บริการประชาชนตามนโยบายของแต่ละจังหวัดตามความเหมาะสม  สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4

นางสาวบุปผา ย้ำว่า เทศกาลสงกรานต์เป็นเทศกาลแห่งความสุขของคนไทย มีการเดินทางของประชาชนจำนวนมาก โดยเฉพาะบนท้องถนน จึงขอให้ทุกท่านใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ เดินทางถึงจุดหมายด้วยความปลอดภัย

สงกรานต์ 2566

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo