Business

‘แตะช้างดาว’ ขึ้นแท่น ‘ซอฟต์ พาวเวอร์’ ไอเทมฮิตต่างชาติ จัดคาราวานตุ๊กตุ๊ก รับนักท่องเที่ยวสงกรานต์

นันยาง เชื่อ “แตะช้างดาว” ขึ้นแท่นซอฟต์ พาวเวอร์ ไอเทมฮิตต่างชาติใส่คู่กางเกงลายช้างไทย โหมกิจกรรมต้อนรับสงกรานต์ จัดคาราวานตุ๊กตุ๊กรับนักท่องเที่ยว 

ดร.จักรพล จันทวิมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า ในแต่ละประเทศก็จะมี ซอฟต์ พาวเวอร์ ในแบบฉบับของตัวเอง สำหรับประเทศไทยรูปแบบของ ซอฟต์ พาวเวอร์ ที่คุ้นเคยของชาวต่างชาติก็จะเป็นเรื่องของเมนูอาหาร สตรีทฟู้ด ผลไม้ และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ

Experience Thailand with Chang Dao flip flops 6
แตะช้างดาว

นอกจากนี้ ยังพบว่าชาวต่างชาติให้ความนิยมในแบรนด์และคุณภาพของสินค้าไทยอีกหลายประเภท ทั้งเครื่องแต่งกาย เช่น กางเกงลายช้างไทย และอีกหนึ่งสิ่งที่มักจะมาคู่กันก็คือ รองเท้าแตะ ช้างดาว ที่กลายเป็น 1 ใน ซอฟต์ พาวเวอร์ ไอเทมล่าสุดของเมืองไทย ที่ไม่ว่าใครก็ต้องมีถึงจะได้สัมผัสถึงความเป็นไทยแบบครบรส โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ล่าสุด บริษัทได้จัดแคมเปญพิเศษรับสงกรานต์ Experience Thailand with Chang Dao flip-flops ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้รองเท้าแตะยางพาราสัญชาติไทย ได้เป็นที่รู้จักและเพิ่มกระแสนิยมในกลุ่มชาวต่างชาติ โดยชูแนวคิด Wear like locals, wear Chang Dao ที่ต้องการนำเอกลักษณ์การสวมรองเท้าแตะ ช้างดาว ของคนไทยมาสร้างให้กลุ่มชาวต่างชาติได้สัมผัสถึงวิถีการสวมรองเท้าในวันสบาย ๆ สไตล์ไทยแลนด์

Experience Thailand with Chang Dao flip flops 2

ปัจจุบัน รองเท้าแตะ ช้างดาว ได้ถูกส่งออกไปจำหน่ายในหลายประเทศทั้งทวีปเอเชีย ยุโรป ออสเตรเลีย และอเมริกา ซึ่งปัจจุบันส่วนแบ่งการตลาดที่เกิดจากการส่งออกเพิ่มขึ้นเป็น 40-50% ของยอดขายรวมทั้งหมด

ด้วยจังหวะและโอกาสที่ไทยเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวแบบเต็มที่ หลังจากที่ห่างหายการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ไปหลายปีเพราะโควิด-19 ในปีนี้การดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศจึงเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลัก ที่จะช่วยฟื้นคืนเศรษฐกิจให้กลับมาขับเคลื่อนได้อีกครั้ง

Experience Thailand with Chang Dao flip flops 3

ดร.จักรพล กล่าวว่า การสร้างความแข็งแกร่งและเสริมโอกาสทางธุรกิจแก่ภาคเอกชน ให้สามารถสร้างสรรค์แคมเปญ ผลิตสินค้าที่มีอัตลักษณ์ เพื่อสร้างให้เกิดเป็นกระแสซอฟท์ พาวเวอร์ ที่ค่อย ๆ ซึมจนเกิดเป็นการหลอมละลายศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่น ให้เกิดเป็นกระแสนิยมในระดับสากล ก็เป็นอีกทางที่จะช่วยให้ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศเติบโตได้เช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo