Business

‘โอสถสภา’ โดดร่วมวงสมรภูมิน้ำอัดลม 5 หมื่นล้าน ส่ง ‘ชาร์ค อุเมะ โซดา’ ชิงตลาดโซดา

โอสถสภา โดดรุกตลาดน้ำอัดลมกว่า 5 หมื่นล้าน เปิดตัว “ชาร์ค อุเมะ โซดา” น้ำโซดา รสบ๊วยพลัมญี่ปุ่น หวังชิงส่วนแบ่งตลาดโซดาเพื่อสุขภาพ  

นางวรรณิภา ภักดีบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โอสถสภา หรือ OSP ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้กลยุทธ์การบริหารแบรนด์พอร์ตฟอลิโอ เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตอบรับกับเทรนด์สุขภาพที่มาแรง

โอสถ

ทั้งนี้ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผู้บริโภคต้องการเครื่องดื่มเพื่อดับกระหาย และเพิ่มความสดชื่น จึงเปิดเกมรุกสู่ตลาดน้ำอัดลม โดยเฉพาะเซกเมนต์เพื่อสุขภาพแบบไม่มีน้ำตาล ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง และเติบโตต่อเนื่องในช่วงปีทีที่ผ่านมาถึง 100 % (มี.ค 2565-ก.พ. 2566) ด้วยการเปิดตัว ชาร์ค อุเมะ โซดา ลงแข่งขันในตลาดเครื่องดื่มโซดาเพื่อสุขภาพ

สำหรับ ชาร์ค อุเมะ โซดา เป็นน้ำโซดารสบ๊วยพลัมญี่ปุ่น ชูรสชาติที่โดดเด่นตอบโจทย์ความสดชื่นดับกระหายในทุกโอกาส ให้ความเปรี้ยวซ่าผสานกลิ่นหอมของอุเมะ และดีต่อสุขภาพในแบบ 0 แคลอรี่ ไม่มีน้ำตาล พร้อมวิตามินช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน

3152

จากการสำรวจความต้องการของผู้บริโภคในตลาดน้ำอัดลม รวมทั้งกระแสสุขภาพที่มาแรงอย่างต่อเนื่อง พบว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคเจน Y ใส่ใจเรื่องสุขภาพ มองหาเครื่องดื่มที่เป็นมากกว่าน้ำอัดลมที่ให้แค่ความสดชื่น แต่ต้องตอบโจทย์แอคทีฟไลฟ์สไตล์ รสชาติอร่อย พร้อมให้ความสดชื่นคลายร้อน

นอกจากนี้ ยังพบว่า เทรนด์หนึ่งที่มาแรงคือ อุเมะ หรือบ๊วยพลัมญี่ปุ่น ผลไม้ที่ได้รับความนิยมนำมาผลิตเป็นเครื่องดื่มและเป็นส่วนผสมในขนมยอดฮิต ทั้งในญี่ปุ่นและเกาหลี จึงรำมาสู่การพัฒนานวัตกรรมเครื่องดื่มใหม่ดังกล่าว

ทั้งนี้ คาดว่า ชาร์ค อุเมะ โซดา จะเป็นเครื่องดื่มโซดาเพื่อสุขภาพ รสชาติอร่อยแปลกใหม่ที่จะเข้ามาเติมเต็มตลาด สร้างความตื่นเต้นและโดนใจคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพอย่างแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo