Business

‘โออาร์-บุญรอด’ จับมือส่ง ‘กาแฟพร้อมดื่ม คาเฟ่ อเมซอน-ฮารุ โคลด์บรูว์ กรีนที’ บุกตลาดโมเดิร์นเทรดไทย

โออาร์ จับมือ บุญรอด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “กาแฟพร้อมดื่ม คาเฟ่ อเมซอน” และ “ฮารุ โคลด์บรูว์ กรีนที” ตอบโจทย์คอชา และกาแฟที่ต้องการความสะดวกในการซื้อเครื่องดื่มได้ทันที ตั้งเป้าวางจำหน่ายสินค้าผ่านร้าน เซเว่นอีเลฟเว่นทั่วประเทศ เป็นแห่งแรก จากนั้นจะขยายสู่ช่องทางห้างค้าปลีก และช่องทางอื่น ๆ ต่อไป

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ (OR) และ นายภูริต ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ร่วมเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ “กาแฟพร้อมดื่ม คาเฟ่ อเมซอน” และ “ฮารุ โคลด์บรูว์ กรีนที”

โออาร์

โดยมี นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ และนายสมยศ คงประเวช รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์ OR พร้อมด้วย นายวรภัทร ชวนะนิกุล Chief Financial Officer, and Chief Strategy Officer และนายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล Chief Marketing Officer บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ร่วมงาน

นายดิษทัต เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ OR ได้ร่วมกับ บุญรอด ซึ่งมีความชำนาญในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มครบวงจร จัดตั้งบริษัท ดริ้ง เอนเทอร์ไพรซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน โครงการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มสำเร็จรูปพร้อมบริโภค (Ready To Drink) และวันนี้พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

OR ยินดีที่จะแนะนำให้คอกาแฟรู้จัก กาแฟพร้อมดื่ม คาเฟ่ อเมซอน ซึ่งเป็นการนำจุดแข็งของ OR ที่เชี่ยวชาญในการรังสรรค์เครื่องดื่มรูปแบบคาเฟ่มานานกว่า 20 ปี และเสิร์ฟผู้บริโภคชาวไทยกว่า 300 ล้านแก้วต่อปี มาบรรจุลงขวดเป็นครั้งแรก มีจุดเด่นคือการนำเสนอความพิถีพิถัน ตั้งแต่การคัดสรรเมล็ดกาแฟที่ดีมีคุณภาพ ผ่านกระบวนการคั่ว และการสกัดกาแฟร้อนเพียง 27 วินาที สูตรเฉพาะของ คาเฟ่ อเมซอน เพื่อคงความเข้มข้น ให้ได้รสชาติ กลิ่นแท้ ๆ ของกาแฟ

โออาร์

มอบประสบการณ์ความรู้สึกในการดื่มที่ใกล้เคียงกับกาแฟสดที่ร้าน คาเฟ่ อเมซอน ทั้งในแง่ของคุณภาพ กลิ่น รสชาติ และความรู้สึกของการดื่มกาแฟในทุกมิติ ตอบโจทย์คอกาแฟที่ต้องการความสะดวกสบายให้สามารถหาซื้อกาแฟที่ดื่มได้ทันทีที่ต้องการ

นายดิษทัต บอกด้วยว่า การดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสำเร็จรูปพร้อมบริโภค ร่วมกับบุญรอด เทรดดิ้ง ครั้งนี้ ถือเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งของธุรกิจค้าปลีกอาหารและเครื่องดื่ม (กลุ่ม Lifestyle) ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของ OR ในการสร้างพันธมิตรเพื่อหาโอกาสขยายธุรกิจ (Strategic Alliance) ตอบโจทย์ความต้องการเครื่องดื่มของผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วน และครอบคลุมยิ่งขึ้น (All Lifestyles)

อีกทั้งยังสอดคล้องกับการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนผ่าน SDG ในแบบฉบับของ OR หรือ OR SDG ในด้านการสร้างโอกาสเพื่อการเติบโตทุกรูปแบบ (D – DIVERSIFIED) ผ่านศักยภาพของ OR ที่จะเป็น Platform ในการกระจายโอกาสทางธุรกิจที่หลากหลายและครอบคลุม พร้อมเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

ขณะที่ นายภูริต กล่าวว่า บุญรอด มีประสบการณ์ และความชำนาญในการทำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มยาวนานก้าวสู่ปีที่ 90 ไม่เคยหยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพตอบสนองผู้บริโภค โดยบริษัทมีแบรนด์สินค้าคุณภาพ ที่ครองใจผู้บริโภคอันดับ 1 หลากหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นน้ำดื่มสิงห์ น้ำแร่เพอร์ร่า โซดาสิงห์ สิงห์ เลมอน โซดา ฯลฯ

โออาร์

ในปี 2565 ที่ผ่านมา เป็นอีกก้าวสำคัญของบริษัทในการมุ่งมั่นพัฒนาสินค้า ด้วยการร่วมมือกับ OR นำความเชี่ยวชาญ จุดแข็งของทั้ง 2 ฝ่ายสร้างการเติบโตไปด้วยกัน และในปีนี้ได้ออก 2 ผลิตภัณฑ์ คือ “กาแฟพร้อมดื่ม คาเฟ่ อเมซอน” และชาเขียวพร้อมดื่ม “ฮารุ โคลด์บรูว์ กรีนที” เสิร์ฟกลุ่มเป้าหมาย

ผลิตภัณฑ์ชาเขียวพร้อมดื่ม “ฮารุ” เป็นการนำความเชี่ยวชาญของสิงห์ หนึ่งในผู้ผลิตชาครบวงจรชั้นนำของเมืองไทย มาต่อยอดสู่เครื่องดื่มชาเขียวระดับพรีเมียม ที่มีกระบวนการสกัดชาผ่านกรรมวิธี โคลด์บรูว์ (Cold Brew) ซึ่งให้ความสำคัญด้านอุณหภูมิ และเวลาสกัดที่นานกว่าชาทั่วไป 2 เท่า สร้างความแตกต่างในตลาด และทำให้ได้เอกลักษณ์ของชาเขียวอย่างเต็มรสชาติ

วัตถุดิบใบชายังผ่านการคัดสรรยอดอ่อนใบชาสายพันธุ์คุณภาพเกรดพรีเมียม ที่ปลูกอย่างพิถีพิถัน ด้วยกรรมวิธีเฉพาะจากแหล่งปลูกที่ถูกยอมรับในระดับโลก โดยชาเขียวพร้อมดื่ม “ฮารุ โคลด์บรูว์ กรีนที” เจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ที่รักสุขภาพ รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ไปคาเฟ่ มองหาประสบการณ์ใหม่ ๆ และดื่มด่ำช่วงเวลาแห่งความสุข เรียบง่ายผ่านการดื่มชาสไตล์ Cold Brew ที่มีความหอมนุ่มละมุน มีมิติของรสและกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์

โออาร์

กาแฟพร้อมดื่ม คาเฟ่ อเมซอน เปิดตัวสู่ตลาดด้วย 3 รสชาติ ได้แก่ อเมซอนแบล็ค ราคาจำหน่ายขวดละ 29 บาท อเมซอนเอสเปรสโซ่ และอเมซอนลาเต้ ราคาจำหน่ายขวดละ 35 บาท มาในรูปแบบขวดขนาด 200 มิลลิลิตร

ส่วนชาเขียวพร้อมดื่ม “ฮารุ โคลด์บรูว์ กรีนที” มาในรูปแบบขวดขนาด 440 มล. มี 2 รสชาติ ได้แก่ สูตรปราศจากน้ำตาล (Natural) และสูตรหวานน้อย (Mild Sweet) ราคาจำหน่าย ขวดละ 30 บาท

ทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์จะจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น เป็นแห่งแรก จากนั้นจะขยายสู่ช่องทางห้าง ค้าปลีก และช่องทางอื่น ๆ ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo