Business

‘กสิกรไทย-โออาร์’ ปล่อยนวัตกรรม ‘Fill & Go+’ ระบบชำระเงินอัจฉริยะ ที่ ‘พีทีที สเตชั่น’ ทั่วประเทศ

“กสิกรไทย” ควงแขน “โออาร์” ยกระดับระบบการชำระเงินค่าเติมน้ำมันอัจฉริยะสำหรับลูกค้านิติบุคคล ด้วยนวัตกรรม Fill & Go+ ครั้งแรกของการนำเทคโนโลยีไร้สัมผัส ผสานกับไลฟสไตล์แบบ cashless และบริการ ที่จะช่วยให้เจ้าของธุรกิจได้รับความสะดวกมากขึ้นจากสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น กว่า 2,000 แห่ง

นายอมร สุวจิตตานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ความร่วมมือของธนาคารกสิกรไทย และบมจ. ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (โออาร์) เพื่อพัฒนาบริการเติมน้ำมัน สำหรับลูกค้านิติบุคคลมีมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อหนุนเจ้าของธุรกิจ บริหารจัดการการเติมน้ำมันจากกิจกรรมการขนส่งของธุรกิจ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุน และเพิ่มศักยภาพธุรกิจได้

S 171532655

ด้วยการนำเทคโนโลยีไร้สัมผัส นวัตกรรมล่าสุดของบริการ Fill & Go+ ที่ไม่เพียงส่งเสริมไลฟ์สไตล์แบบ cashless แต่ยังเป็นการพลิกโฉมระบบการชำระเงินเพื่อการเติมน้ำมันสำหรับลูกค้านิติบุตคลอีกด้วย เช่น ความสะดวกรวดเร็ว ฟีเจอร์การเปลี่ยนแปลงกฎการเติมน้ำมันได้ด้วยตัวเอง จึงเชื่อมั่นว่า เจ้าของธุรกิจจะได้รับประสบการณ์ใหม่จากบริการการเติมน้ำมันในรูปแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

ขณะที่ นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก และน้ำมัน โออาร์ กล่าวว่า บริษัทนำเทคโนโลยีเข้ามาส่งเสริมในการดำเนินธุรกิจ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจพลังงานแบบผสมผสาน เพื่อการเคลื่อนที่อย่างไร้รอยต่อ (Seamless Mobility)

ล่าสุด พีทีที สเตชั่น ได้ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย พัฒนาการให้บริการเติมน้ำมันระบบ Fill & Go+ ที่เป็นเทคโนโลยีการชำระเงินแบบไร้สัมผัสรูปแบบใหม่ ใช้บริการได้ที่ พีทีที สเตชั่น กว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ

Fill & Go+ เป็นนวัตกรรมการชำระค่าน้ำมันสำหรับลูกค้านิติบุคคลแบบไร้สัมผัส มีระบบตรวจสอบข้อมูลการเติมน้ำมันได้แบบเรียลไทม์ สามารถตั้งกฎการเติมน้ำมันผ่าน Web-portal ที่เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับองค์กร ในการบริหาร หรือควบคุมการเติมน้ำมันของรถบริษัทได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ลดปัญหาการทำบัตรหาย หรือการเติมน้ำมันไม่ตรงคัน ไม่ตรงกับประเภทน้ำมันที่กำหนด

ระบบจะตรวจสอบข้อมูลจากอุปกรณ์ที่ติดตั้งไว้กับรถ และป้ายทะเบียน เมื่อข้อมูลถูกต้องตรงกันจึงปล่อยน้ำมันลงถัง นวัตกรรมดังกล่าวจะช่วยเพิ่มประสบการณ์การเติมน้ำมันที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้านิติบุคคลที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ Fill & Go และบัตร พีทีที สเตชั่น ฟลีทการ์ด ภายใต้แนวคิดของการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว และมั่นใจ

S 171532653

สะดวก: เข้าใช้บริการได้ทั่วประเทศ ณ สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ที่ครอบคลุมกว่า 2,000 สถานี เติมได้ทุกหัวจ่าย เพียงเข้าช่องให้ถูกประเภทน้ำมัน สะดวกกว่าเพราะไม่ต้องพกเงินสดและบัตร จึงหมดกังวลต่อการสูญหาย

อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนกฎการเติมน้ำมันได้ด้วยตัวเอง เช่น กำหนดเวลาเติม ตั้งวงเงินการเติม เลือกประเภทน้ำมัน เป็นต้น และยังเข้าดูรีพอร์ตได้แบบเรียลไทม์ จึงสามารถตรวจสอบการเติมน้ำมันได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

รวดเร็ว: ผู้ใช้บริการจึงได้รับบริการที่รวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องเข้าเลนเติมเฉพาะ สามารถเข้าได้ทุกเลน/ ตู้จ่ายที่มีประเภทน้ำมันที่เติม

มั่นใจ: ฟีเจอร์และอุปกรณ์การเติมน้ำมันมีความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล มีความแม่นยำสูง เจ้าของธุรกิจจึงมั่นใจได้ว่า จะช่วยลดปัญหาการทำทุจริตจากการเติมน้ำมัน ด้วยขั้นตอนการใช้งานที่รัดกุมซึ่งป้องการการเติมน้ำมันรถผิดคัน และผิดประเภทน้ำมัน

​เจ้าของธุรกิจที่เป็นนิติบุคคลที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ K-BIZ Contact Center โทร. 02-888-8822 กด 5 กด 2 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://kbank.co/3TPNN1w

บริการ Fill & Go+ พร้อมให้บริการ ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทั่วประเทศ 2,000 สถานี ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo