Business

‘NETA’ จับมือ ‘บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี’ ตั้งโรงงานในไทย ปักหมุดฮับผลิตรถอีวีป้อนอาเซียน

NETA ตั้งเป้าไทย ศูนย์กลางผลิตรถยนต์ไฟฟ้าพวงมาลัยขวา ป้อนตลาดอาเซียน จับมือบางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี ตั้งโรงงานผลิตที่นิคมฯ บางชัน

นายหวัง เฉิงเจี่ย รองประธาน บริษัท โฮซอน นิว เอนเนอร์ยี่ เซลส์ จำกัด และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า นับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจ NETA ได้ทุ่มเทในการสรรสร้างนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ สอดคล้องกับภารกิจระดับโลกในการสร้างการเข้าถึงเทคโนโลยีอย่างเท่าเทียมกันสําหรับทุกคน

NETA

ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เริ่มต้นเส้นทางธุรกิจในตลาดต่างประเทศของเรา โดยมีประเทศไทยเป็นเป้าหมายแรก เพื่อเป็นฐานในการเข้าถึงประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งตอบสนองความต้องการรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นของผู้ใช้ทั่วโลก

ทั้งนี้ NETA ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง จากการแนะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีนวัตกรรมล้ำสมัยที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้อย่างแท้จริงในตลาดจีน และเป็นแบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่ที่มีศักยภาพมากที่สุดในประเทศจีน โดยมียอดขายสะสมรวมกว่า 2.6 แสนคัน

สำหรับในประเทศไทย เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทได้ร่วมมือกับ บริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด หรือ BGAC จัดพิธีลงเสาเอกโรงงานประกอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในต่างประเทศแห่งแรกของ NETA ในประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางชัน กรุงเทพมหานคร

NETA in BIMS 1 Medium

พร้อมกันนี้ ได้ตั้งเป้าหมายให้โรงงานดังกล่าว เป็นศูนย์กลางในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าพวงมาลัยขวาสําหรับประเทศต่าง ๆ ในอาเซียน ซึ่งจะสามารถเปิดสายพานการผลิตได้ภายในปี 2567

ในขณะที่ NETA V มียอดจดทะเบียนที่ครองส่วนแบ่งการตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอยู่ที่ 21% พร้อมทั้งการันตีความสำเร็จกับรางวัล Best Hatchback EV จากงาน Thailand Car of The Year ประจำปี 2023 อีกด้วย

นายเป่า จ้วงเฟย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นความสำคัญ 3 ด้านในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ได้แก่ การนำเสนอความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ การมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม และการมอบประสบการณ์การขับขี่ที่น่าประทับใจ

NETA in BIMS 12 Medium

ล่าสุด ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 นี้ บริษัทได้นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ NETA โดยเฉพาะ NETA V (เนต้า วี) รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นยอดนิยมในสไตล์ City Car มาจัดแสดง รวมทั้งนำเสนอสีใหม่ในโทนสีเขียว Moonlight Green ที่จะส่งมอบให้กับลูกค้าได้ตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมนี้

นอกจากนี้ ยังมี NETA S รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในรูปแบบ Sporty Smart Coupé ที่ให้พละกำลังสูงสุดถึง 462 แรงม้า รวมทั้ง NETA Kid รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสำหรับเด็ก ที่ถอดแบบมาจาก NETA S และจัดแสดง Mini Commercial EV ต้นแบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กอีกด้วย

MZ6 9096 Medium

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo