Auto

‘ฮุนได โมบิลิตี้’ ประกาศรุกตลาดยานยนต์ ประเดิมโชว์เทคโนโลยีงานมอเตอร์ โชว์ 2023

ฮุนได เกาหลี ประกาศลุยธุรกิจในไทยเต็มรูปแบบ ตั้ง “ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย)” มุ่งผู้นำยานยนต์และนวัตกรรม ด้านโมบิลิตี้ ประเดิมยกขบวนยานยนต์ร่วมงานบ “มอเตอร์ โชว์ 2023” 

นายเจ กิว จอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปี 2566 ฮุนได มอเตอร์ บริษัทแม่จากประเทศสาธารณรัฐเกาหลี เดินหน้ายกระดับความพร้อมนำทีมจัดตั้งบริษัทเพื่อดำเนินธุรกิจในประเทศไทยภายใต้ชื่อ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด

มอเตอร์ โชว์ 2023

ทั้งนี้ ได้วางเป้าหมายขับเคลื่อนธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ ครอบคลุมทั้งในด้านการขาย การตลาด การบริการหลังการขายและเครือข่ายผู้จำหน่าย เนื่องจากฮุนไดมองเห็นโอกาสสำคัญของการเติบโตหลากหลายด้านในประเทศไทยแม้ว่าปัจจุบันจะมีการแข่งขันจากประเทศต่าง ๆ ที่เข้ามาทำตลาดอย่างดุเดือด

ความโดดเด่นของฮุนได โมบิลิตี้ คือการมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับคุณภาพ และพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนทุกประเภท ไม่เพียงแค่ด้านยานยนต์ แต่ยังตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพด้านผู้นำนวัตกรรมด้วยเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

มั่นใจว่า นวัตกรรมของฮุนได ซึ่งเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับโลก จะสามารถช่วยยกระดับเศรษฐกิจและไลฟ์สไตล์คนไทยไปสู่โลกแห่งอนาคต

ชาร์จพลังงานไฟฟ้า

สำหรับวิสัยทัศน์ของบริษัทคือ การเป็นแบรนด์พารทเนอร์ในวิถีชีวิตของผู้คน โดยฉีกภาพจำเดิม ๆ จากการเป็นแบรนด์จำหน่ายรถยนต์ สู่การเป็นผู้นำเทคโนโลยี และเป็นผู้เล่นสำคัญด้านการขับเคลื่อนนวัตกรรมเคลื่อนที่ด้วยพลังงานไฟฟ้า เพื่อสร้างสรรค์ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ดีที่สุดระดับโลก

ในการประกาศความพร้อมของบริษัทแม่ ในปีนี้ บริษัทฯ ได้นำยานยนต์และนวัตกรรมของฮุนได โมบิลิตี้ มาแสดงและจำหน่ายภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 หรือ มอเตอร์ โชว์ 2023 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 มีนาคม จนถึงวันที่ 2 เมษายน 2566 ที่อิมแพค เมืองทองธานี

ในงานดังกล่าว ได้ยกขบวนมาทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ สตาร์เกเซอร์ สตาร์เรีย ไอออนิค 5 และ ไอออนิค 6 พร้อมทั้งแพลตฟอร์ม E-GMP และหุ่นยนต์จาก Boston Dynamic ที่จะมาสร้างสีสันให้กับตลาดยานยนต์ปีนี้ให้คึกคัก

เปิดความโดดเด่นเทคโนโลยีโมบิลิตี้มอเตอร์ โชว์ 2023

สตาร์เกเซอร์

รถอเนกประสงค์ขนาดเล็ก (มินิเอ็มพีวี) ที่นำมาทำตลาดครั้งแรกในประเทศไทย หลังจากนำมาให้ยลโฉมตัวจริงเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และสร้างความคึกคักให้ตลาดมินิเอ็มพีวี ด้วยจำนวนที่นั่ง 7 ที่นั่ง ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เกียร์ CVT ระบบส่งกำลัง IVT ให้กำลังสูงสุด115 แรงม้า

Hyundai Stargazerjpg

สตาร์เกเกอร์ มีให้เลือกถึง 4 รูปแบบ ได้แก่ Normal, Eco, Sport และ Smart พร้อมโปรโมชัน ได้แก่ ฟรีประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี, รับประกันคุณภาพนาน 5 ปี หรือ 1.5 แสนกม., บริการช่วยเหลือฉุกเฉินนาน 5 ปี, ฟรีค่าแรงเช็คระยะ 2 ปี หรือ 40,000 กม., ดอกเบี้ยพิเศษ 1.89% เมื่อดาวน์ 25% หรือ 30% และผ่อนชำระ 48 เดือน, ผ่อนชำระเงินดาวน์นาน 6 เดือน โดยไม่มีดอกเบี้ย

สตาร์เรีย

รถอเนกประสงค์ (เอ็มพีวี) 11 ที่นั่ง ชูจุดเด่นด้วยการดีไซน์ห้องโดยสารให้มีบรรยากาศเสมือนห้องรับรองระดับเฟิร์สคลาส เน้นการใช้งานและการปรับใช้พื้นที่ของห้องโดยสารเป็นหลัก มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.2 ลิตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด กำลังสูงสุดที่ 177 แรงม้า พร้อมโปรโมชั่นภายในงาน ได้แก่ ฟรีประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี, รับประกันคุณภาพนาน 5 ปี หรือ 1.5 แสนกม., บริการช่วยเหลือฉุกเฉินนาน 5 ปี

Staria Premium

ไอออนิค 5

รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รูปทรง Cross Utility Vehicle ที่ใช้ platform แบบ Electric-Global Modular Platform (E-GMP) มาทั้งในรุ่น Standard range และ Long range วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 480 กิโลเมตรต่อหนึ่งรอบการชาร์จ

ไอออนิค 6

รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% แบบซีดาน ใช้ platform แบบ E-GMP มีห้องโดยสารที่กว้างขวาง โดดเด่นด้วยการออกแบบภายใน วัสดุภายในรถผลิตจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม บริเวณกระจังหน้าที่ต่ำ การลดช่องว่างระหว่างซุ้มล้อ ช่วยให้ลู่ลมได้มาก และเสริมสมรรถนะให้ขับขี่ได้ไกลถึง 614 กิโลเมตรต่อหนึ่งรอบการชาร์จ

รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ioniq 6

แพลตฟอร์ม E-GMP

โครงสร้างพื้นฐาน ที่พัฒนามาเพื่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของฮุนไดโดยเฉพาะ มอบสมรรถนะการขับขี่ทีดีเยี่ยม ให้ระยะการขับขี่เพิ่มมากขึ้น ให้ความปลอดภัยมากขึ้น รวมทั้งยังเพิ่มพื้นที่ในห้องโดยสารและในส่วนของห้องสัมภาระอีกด้วย เหมาะกับรถยนต์ทุกเซกเมนต์ไม่ว่าจะเป็นรถซีดาน เอสยูวี และซียูวีหรือครอสโอเวอร์

การออกแบบที่ใช้พื้นที่น้อย แต่เต็มสมรรถนะด้วยความจุของแบตเตอรี่ วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 480 กิโลเมตรต่อหนึ่งรอบการชาร์จ และด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของฮุนได แพลตฟอร์ม E-GMP สามารถชาร์จแบบด่วนได้เต็มความจุภายในเวลาเพียง 18 นาที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo