Business

อสมท เปิดผู้สนใจร่วมทุนที่ดิน 70 ไร่ ‘ย่านรัชดา-พระราม 9’

อสมท เดินหน้าพัฒนาที่ดิน 50 ไร่ และที่ดินที่ทำการ อสมท 20 ไร่ จัด Market Sounding รับฟังเสียงนักลงทุนถึงความเหมสมและความเป็นไปได้ในการพัฒนาที่ดินทั้ง 2 แปลง ก่อนเปิด Public Hearing คาดเปิดประมูลหาเอกชนร่วมลงทุนปลายปี 62

 นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความคืบหน้าในการเตรียมแผนพัฒนาที่ดินด้วยการนำทรัพยากรที่มีอยู่มาพัฒนา และใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด มีความคืบหน้าต่อเนื่อง โดยที่ดิน 50 ไร่ และที่ดินที่ทำการของปัจจุบัน ของ อสมท เนื้อที่ 20 ไร่ ที่สามารถสร้างรายได้ให้แก่องค์กร  ขณะนี้ อสมท ได้ปรับพื้นที่บางส่วนให้กิจการ ร่วมค้า ซีเคเอสที เช่าโดยมีระยะเวลา 3 ปี (2561-2563)

mcot md
เขมทัตต์ พลเดช

ล่าสุด อสมท ได้ให้สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(สำนักงานศูนย์วิจัยฯ) ดำเนินการศึกษาความเหมาะสมและความเป็นไปได้ในการพัฒนาที่ดิน 50 ไร่ และที่ดินที่ทำการของ อสมท เนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนร่วมลงทุน พ.ศ.2556 (PPP) มาตรา 25  ที่กำหนดให้หน่วยงานเจ้าของโครงการต้องว่าจ้างที่ปรึกษาเพื่อจัดทำรายงานผลการศึกษาและวิเคราะห์โครงการเป็นเอกเทศ และสาระสำคัญอื่นๆ ที่ทางที่ปรึกษาเห็นควร

 จากนั้น อสมท ได้จัดการนำเสนอโครงการและทดสอบความสนใจของนักลงทุน (Market Sounding) โดยเชิญกลุ่มนักลงทุนชั้นนำของ ไทย ร่วมประชุมเพื่อให้ความเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับความเหมาะสมและความเป็นไปได้ในการพัฒนาที่ดินทั้ง 2 แปลง เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

253719

ทั้งนี้ได้จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นจากหัวหน้าส่วนราชการ บุคลากร ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในแต่ละ กลุ่มธุรกิจ วันนี้(18ก.พ.) ก่อนเปิดรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน (Public Hearing ครั้งที่ 2) ในเดือนเมษายน 2562 และจะเปิดประมูลคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนในช่วงปลายปี 2562

 สภาพแวดล้อมโดยรวมของที่ดินทั้งสองแปลงเป็นพื้นที่ Prime area อยู่ติดกับสถานที่สำคัญๆ อาทิ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9, ศูนย์วัฒนธรรม,สถานทูตจีนและเกาหลีธนาคารอาคารสงเคราะห์ที่สามารถลงทุนและต่อยอดทางธุรกิจได้ โดยเฉพาะศักยภาพของที่ดิน 50 ไร่ ที่อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีส้มและสายสีน้ำเงิน บริเวณดังกล่าวยังสามารถทำ skywalk หรือ cover walkway จากสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม มายังที่ดินทั้งสองแปลงได้  

 การพัฒนาที่ดินทั้งสองแปลงนี้ จะช่วยให้ อสมท สามารถประเมินทางเลือก และรูปแบบในการบริหารจัดการโครงการที่เหมาะสม ความเป็นไปได้ในทางตลาด โครงสร้างการลงทุน และสามารถจัดหาแหล่งเงินทุนที่เหมาะสมให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร และสามารถพัฒนาธุรกิจเพื่อแข่งขันในตลาดได้อย่างยั่งยืน

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight