Business

สถานทูตอิตาลี ร่วมกับ ไอคอนสยาม จัดนิทรรศการ ‘ITALIA GENIALE’ วันนี้ – 16 มี.ค.

สถานทูตเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ร่วมกับ ไอคอนสยาม จัดงานนิทรรศการ ‘ITALIA GENIALE: พลังสร้างสรรค์แบบอิตาเลียนเปล่งประกายวันนี้’ ตั้งแต่วันนี้ – 16 มีนาคม 2566 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม

“ITALIA GENIALE: พลังสร้างสรรค์แบบอิตาเลียนเปล่งประกายวันนี้” ดีไซน์สุดออริจินัลความงดงามและความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบอุตสาหกรรมอิตาเลียนซึ่งมีชื่อเสียง ก้องโลกเดินทางมาสร้างความประทับใจให้ผู้คนที่เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการ ตั้งแต่วันนี้ – 16 มีนาคม 2566 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ICONSIAM

ITALIA GENIALE (อิตาเลีย เจนิอาเล่) แปลเป็นภาษาอังกฤษว่า Brilliantly Italy” หมายถึง “อิตาลีที่เปล่งประกายสุกใส” เป็นกิจกรรมหลักของงาน Italian Design Day ครั้งที่ 7 มหกรรมงานดีไซน์ที่จัดขึ้นพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 9 มีนาคมนี้

ไอคอนสยาม

นิทรรศการ ITALIA GENIALE ไทย หมุดหมายแรก ทัวร์เอเชีย

นิทรรศการน่าตื่นตาตื่นใจชุดนี้เดิมทีสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อจัดแสดงในอิตาเลียนพาวิเลี่ยนที่งาน Expo Dubai 2020 โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการต่างประเทศอิตาลี กระทรวงอุตสาหกรรม และโครงการ “Made in Italy” คณะกรรมาธิการการค้าอิตาลี (ICE) และสมาคมการออกแบบอุตสาหกรรม (ADI) ทั้งนี้ โดยกรุงเทพมหานครได้รับเลือกเป็นจุดหมายแห่งแรกของการทัวร์เอเชีย

ไอคอนสยาม

สำหรับพิธิเปิดนิทรรศการ ITALIA GENIALE  มีขึ้นเมื่อวันที่ 7  มีนาคม 2566  โดยได้รับเกียรติจาก พณฯ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิตาลีประจำประเทศไทย  มร.เปาโล ดีโอนีซี พร้อมด้วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายอิทธิพล คุณปลื้ม และกรรมการผู้จัดการใหญ่สายองค์กรสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท สยามพิวรรธน์  จำกัด นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล  ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ

ในโอกาสเดียวกัน ได้มีการมอบรางวัลให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยศิลปากร ผู้ชนะการประกวดออกแบบโลโก้สำหรับการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 155 ปีแห่งความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและอิตาลี ในปีนี้

ไอคอนสยาม

71 ดีไซน์ต้นแบบ ในอุตสาหกรรมออกแบบของอิตาลี

ITALIA GENIALE เชิดชูความสามารถในงานออกแบบอุตสาหกรรมของอิตาลี โดยรวบรวมดีไซน์ต้นแบบทั้ง 71 ชิ้นมาจากอุตสาหกรรมแขนงต่างๆ ทั้งดีไซน์เฟอร์นิเจอร์จนถึงยานพาหนะ จากเครื่องกีฬาไปจนถึงการออกแบบอาหาร ดีไซน์เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย หรือแม้แต่หุ่นยนต์ และอื่นๆอีกมากมาย

สะท้อนให้เห็นความคิดสร้างสรรค์อันเป็นอัจฉริยะ ที่ถูกนำมาปรับใช้ด้วยเทคนิคต่างๆ ตลอดเส้นทางที่เหมือนเดินย้อนกลับไปในศตวรรษที่ 20 ผ่านสุดยอดงานดีไซน์ของอิตาลีที่เปี่ยมความคิดสร้างสรรค์ ผสานนวัตกรรมที่เกิดจากการวิจัย และการเติมเทคนิคใหม่ เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่เรานำมาใช้ได้ดีในชีวิตประจำวัน และทำให้อิตาลีมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก

ภายในงานนิทรรศการ  จะได้พบกับ ชิ้นงานทั้ง 71 ชิ้น ซึ่งมีทั้งเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงนวัตกรรมของโลกยุคใหม่ ที่จัดแสดงใน 5 ธีมย่อย ได้แก่ Imagin-able, Work-able, Relation-able, Live-able, และ Move-able ณ  เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม

ITALIA GENIALE สะท้อนประวัติศาสตร์และวิวัฒนาการของการออกแบบอุตสาหกรรมของอิตาลี ในบริบทที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลกาภิวัธน์ โดยส่งเสริมการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อปรับเปลียนไลฟ์สไตล์ผู้คน ให้มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสถานทูตอิตาลีในไทยก็หวังที่จะสื่อสารปรัชญานี้ สู่ผู้ที่สนใจการผลิตในรูปแบบ Made In Italy

การออกแบบคือความพยายามในการสร้างสรรค์ผลงานจากการนำอัจฉริยภาพมาปรับใช้ด้วยเทคโนโลยี ก่อเกิดเป็นแรงขับเคลื่อนที่ผลักดันให้มีการเติบโตทางเศรษฐกิจ เพราะความสามารถอันโดดเด่นที่จะผนวกความสวยงามกับประโยชน์ใช้สอย นำมาซึ่งประสิทธิภาพในการผลิตที่ยอดเยี่ยมนี้ จะช่วยสร้างงานและความมั่งคั่ง จึงเรียกได้ว่าฝีมือการดีไซน์นั้นคือเครื่องมือในการเพิ่มพูนและยืนยันความสามารถของบุคคล

นิทรรศการ ITALIA GENIALE

เข้าชมฟรี วันนี้-16 มี.ค.นี้

ITALIA GENIALE เปิดให้ผู้สนใจเข้าชมฟรีทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น ถึง 22.00 น. วันนี้จนถึง วันที่ 16 มีนาคม ศกนี้

ภายในงานยังมีวิดีโอแสดงเบื้องหลังการสร้างสรรค์ออกแบบ และวิวัฒนาการของอุตสาหกรรมการผลิตที่มุ่งตอบสนองความต้องการและความปรารถนาของผู้คน โดยประเทศอิตาลีให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมแนวมนุษย์นิยม ที่ส่งเสริมการใช้เทคนิคและประสบการณ์เพื่อนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งจะเป็นหนึ่งในหัวข้อหลักตามโครงการนำเสนอกรุงโรม เพื่อเป็นเจ้าภาพ Expo 2030 ด้วย

ผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการได้แล้วตั้งแต่วันนี้ – 16 มีนาคม 2566 ณ เจริญนคร ฮลล์ ชั้น M  ไอคอนสยาม หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ โทร. 1338 หรือ Facebook: ICONSIAM

ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิทรรศการ สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตอิตาลีได้ที่ อีเมล์  [email protected]

อ่านขาวเพิ่มเติม

Avatar photo