Business

สถานทูตสหรัฐฯ จับมือ ไอคอนสยาม ชวนเปิดประสบการณ์ศิลปะ ‘Rivers of Life’ เรื่องราวแห่ง 2 สายน้ำ

สถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย จับมือ ไอคอนสยาม และชุมชนเชียงของ จ.เชียงราย เปิดประสบการณ์ศิลปะ ‘Rivers of Life’ ฉลองครบรอบ 190 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตสหรัฐฯ-ไทย และความร่วมมือสองประเทศในการปกป้องสายน้ำ

สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ร่วมกับไอคอนสยาม และชุมชนเชียงของ จังหวัดเชียงราย เปิดประสบการณ์ศิลปะ Rivers of Life” ที่จะนำท่านสัมผัสวัฒนธรรมอเมริกัน-ไทย ตลอดจนเรื่องราวแห่งสายน้ำของสองประเทศ แม่โขง-มิสซิสซิปปี  นิทรรศการดังกล่าว จะเปิดให้เข้าชมระหว่างวันที่ 1-26 มีนาคม นี้  ณ ICONLUXE POP UP SPACE ชั้น 1 ICONSIAM

ไอคอนสยาม

ศิลปะ Rivers of Life เรื่องราวแห่ง 2 สายน้ำ แม่โขง-มิสซิสซิปปี 

“Rivers of Life” เป็นกิจกรรมปิดท้าย A Tale of Two Rivers” โครงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมของสถานทูตสหรัฐฯ ที่ใหญ่ที่สุดในรอบสามปี

เมื่อปลายเดือนมกราคม สถานทูตสหรัฐฯได้นำศิลปิน 9 ชีวิตจากสหรัฐฯ ลงพื้นที่ชุมชนเชียงของ ร่วมกับศิลปินไทย โดยคณะศิลปินได้เรียนรู้จากชุมชน และร่วมสร้างผลงานกับเยาวชนเชียงของ นำเสนอศิลปะร่วมสมัยที่ผสมผสานศาสตร์การเต้น ดนตรีและภาพยนตร์ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของสายน้ำ

ต่อมาในเดือนกุมภาพันธ์ คณะศิลปินนำเสนอผลงานจัดแสดงโชว์ชุดพิเศษที่ตลาดชุมชนเชียงของ และ ICONSIAM  ส่วนหนึ่งนิทรรศการครั้งนี้เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง คุณเอิร์น มนธิการ์ คำออน ศิลปินภาพเคลื่อนไหวชาวไทยรุ่นใหม่ และอเล็กซิส คาร์ล ผู้สร้างภาพยนตร์และศิลปินนักออกแบบกลิ่นจากสหรัฐฯ

ไอคอนสยาม

ร่วมฉลองครบรอบ 190 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูต สหรัฐฯ-ไทย

โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 190 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตสหรัฐฯ-ไทย และเน้นย้ำความมุ่งมั่นที่เรามีร่วมกัน ในการรับมือความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมและปกป้องลำน้ำ ขอเชิญทุกท่านร่วมเดินทางล่องไปในมหานทีทั้งสอง

ไอคอนสยาม

ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเปิดประสบการณ์อันดื่มด่ำ และประสาทสัมผัสทุกด้าน เดินทางข้ามมิติเวลานำท่านรู้จักวัฒนธรรมอเมริกัน-ไทย ตลอดจนเรื่องราวแห่งสายน้ำของทั้ง 2 ประเทศ

ร่วมชื่นชมกลิ่นดอกไม้พืชพันธุ์จากมิสซิสซิปปีและแม่น้ำโขง ในงานนิทรรศการ Rivers of Life : An Art Experience  สายน้ำ ผู้คน ชุมชน ชีวิต”   ตั้งแต่วันนี้ -26 มีนาคม 2566 ณ ICONLUXE Pop Up Space ชั้น 1 ไอคอนสยาม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 1338 หรือ www.iconsiam.com

ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo