Business

‘AWC’ ผนึกแมริออท จ้างบริหาร ‘เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต’ หนุนเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

“AWC” จับมือแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ลงนามสัญญาบริหาร โรงแรมเดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต เสริมความแข็งแกร่งภูเก็ต เมืองท่องเที่ยวระดับโลก

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า แอสเสท เวิรด์ ร่วมลงนามข้อตกลงในการพัฒนาและบริหารโรงแรมกับ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ในการบริหารจัดการโรงแรม เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต ซึ่งจะรีแบรนด์จากเดิมชื่อ เดอะ เวสทิน ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา ที่ แอสเสท เวิรด์ ได้เข้าลงทุนในปี 2565

AWC

ทั้งนี้ เพื่อช่วยยกระดับภูเก็ตสู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านลักซ์ซัวรี่ระดับโลก ที่ถือเป็นการขยายความร่วมมือระยะยาวกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้นำเครือโรงแรมชั้นนำระดับโลก ในการนำแบรนด์โรงแรมระดับลักซ์ซัวรี่มาสู่ไข่มุกแห่งอันดามัน

สำหรับโรงแรม เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต มีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2568 เพื่อช่วยยกระดับด้านการท่องเที่ยวระดับลักซ์ซัวรี่ของภูเก็ต และตอบสนองความต้องการของกลุ่มนักเดินทางคุณภาพ ที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากไทยได้มีการเปิดประเทศต้อนรับการท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ

ความร่วมมือกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลครั้งนี้ แอสเสท เวิรด์ เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับการท่องเที่ยวของภูเก็ตและประเทศไทย

คุณวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหา

โรงแรม เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต นี้ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าที่แขกผู้มาพักสามารถดื่มด่ำกับวัฒนธรรมอันรุ่งเรือง รวมถึงอยู่ใกล้กับท่าเรือสำหรับเดินทางสู่แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลยอดนิยมของไทยอีกมากมาย

ทั้งนี้ แอสเสท เวิรด์ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาโรงแรมแห่งนี้ตามมาตรฐานอาคารสีเขียว อาทิ LEED หรือ WELL ที่ให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนในการบริหารจัดการของเสีย รวมทั้งร่วมสร้างคุณค่าให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งชุมชนและสิ่งแวดล้อมรอบข้าง เพื่อร่วมส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนระดับโลก

การเปิดตัวโรงแรม เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต จะเป็นการช่วยเสริมพอร์ตโฟลิโอด้านการบริการและไลฟ์สไตล์ของแอสเสท เวิรด์ในภูเก็ต ได้แก่ โรงแรม คอร์ทยาร์ด แมริออท ภูเก็ต ทาวน์, โรงแรม ภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา, ในยาง บีช รีสอร์ตและโรงแรม เดอะ เวสทิน ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา ที่กำลังจะพัฒนามาเป็นโรงแรม เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต

AWC

นายราจีฟ เมนอน ประธานภาคพื้นภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมประเทศจีน) แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ระบุว่า การลงนามความร่วมมือเพื่อพัฒนาโรงแรม เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต ในวันนี้เป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นว่าโรงแรมแห่งใหม่ จะสามารถตอบสนอง และพร้อมรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการท่องเที่ยวแบบลักซัวรี่ พร้อมสอดรับกับเป้าหมายของภาครัฐในการดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวเข้ามายังประเทศไทย

ขณะที่ แอสเสท เวิรด์ เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมสาธารณรัฐประชาชนจีน) โดยมี 11 โรงแรมที่บริหารงานโดยเครือแมริออท จำนวนห้องพักประมาณ 4,000 ห้อง

ขณะเดียวกัน คาดว่าจะมีจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว หรืออีกประมาณ 4,000 ห้องจาก 14 โครงการที่อยู่ในแผนงานในประเทศไทย รวมถึงโรงแรม เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต ซึ่งจะเป็นโรงแรมลำดับที่ 21 ของ AWC

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo