Business

ลองของใหม่ ‘การบินไทย’ นำร่องใช้เทคโนโลยีทดสอบใบหน้าผู้โดยสาร เส้นทางกรุงเทพ-สิงคโปร์

ท่าอากาศยานไทย วางใจการบินไทย สายการบินนำร่องใช้เทคโนโลยีตรวจสอบใบหน้าผู้โดยสารขณะเช็คอิน ประเดิมเส้นทางแรก กรุงเทพ-สิงคโปร์

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ให้เป็นสายการบินนำร่อง หรือ Pilot Carrier ในโครงการ Biometric Technology ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

การบินไทย

ทั้งนี้ เที่ยวบินที่ TG409 เส้นทางกรุงเทพ-สิงคโปร์ จะเป็นเที่ยวบินทดสอบที่นำเทคโนโลยีด้าน Biometric มาใช้ตรวจสอบอัตลักษณ์ของผู้โดยสาร โดยจะมีการถ่ายภาพใบหน้าของผู้โดยสารขณะเช็คอิน ด้วยความสมัครใจ ตั้งแต่วันนี้-30 เมษายน 2566

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว สามารถเช็คอินได้ที่เคาน์เตอร์หมายเลข D9-D12, เครื่องให้บริการเช็คอินอัตโนมัติ (Common Use Self Service – Kiosk) หมายเลข 63-64 รวมทั้งเคาน์เตอร์ที่จัดไว้ให้เช็คอินกระเป๋าสัมภาระ (Common Use Back Drop) หมายเลข E14 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

บินไทย

โครงการดังกล่าว เป็นการทดลองนำเทคโนโลยีด้าน Biometric มาใช้ตรวจสอบอัตลักษณ์ของผู้โดยสาร ที่เดินทางออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่ออำนวยความสะดวก และเพิ่มขีดความสามารถในการตรวจสอบข้อมูลของผู้โดยสารโดยการถ่ายภาพใบหน้า ด้วยความสมัครใจ

พร้อมกันนี้ ได้เชื่อมต่อระบบไปยังทุกจุดบริการภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อาทิ จุดตรวจ Passenger Validation และทางออกขึ้นเครื่อง เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล

บินไทย2

ขณะเดียวกัน ยังช่วยให้ผู้โดยสารลดระยะเวลาในการตรวจเอกสารก่อนการเดินทาง ได้รับความสะดวกสบายและรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิม โดยจะมีการประเมินผลการทดสอบร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกภาคส่วนต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo