Business

เปิดรับสมัครแล้ว ‘เพชรในตม 66’ เรียนป.ตรี ฟรีค่าเรียน-ค่าหอ จบแล้วบรรจุเป็นครูทันที เช็กรายละเอียดที่นี่!!

เปิดรับสมัครแล้ว โครงการ ‘เพชรในตม 66’ นักเรียน ม.6 เรียนปริญญาตรี ฟรีค่าเรียน-ค่าหอ จบแล้วบรรจุเป็นครูทันที 

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มีความประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าเป็นนิสิตระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2566 TCAS รอบที่ 2 Quota โครงการเพชรในตม คณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เพื่อเข้าศึกษาต่อวิชาเอกการประถมศึกษา (เอกเดี่ยว) หลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (รหัสสาขาวิชา05005 รหัสกลุ่มสาขา 177) ตามโครงการความร่วมมือกับคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กองอำนวยการ รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และกระทรวงศึกษาธิการ

เพชรในตม

ระหว่างวันที่ 13 – 28 กุมภาพันธ์2566 โดยใช้ผลการสอบ TGAT/TPAT5 และ A-level วิชาภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์1 ประจำปีการศึกษา 2566 มีรายละเอียดเกี่ยวกับการรับสมัครฯ ดังนี้

  1. ให้ยกเลิก ประกาศมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒเรื่อง การรับสมัครคัดเลือกเข้าเป็นนิสิตระดับปริญญาตรี

ประจำปีการศึกษา 2566 TCAS รอบที่ 2 Quota โครงการเพชรในตม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ฉบับลงวันที่ 31 มกราคม 2566

  1. ให้ใช้รายละเอียดการรับสมัครคัดเลือกเข้าเป็นนิสิตระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2566 TCAS รอบที่ 2 Quota โครงการเพชรในตม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ฉบับนี้แทน

เพชรในตม

โดยมีรายละเอียดการรับสมัครดังนี้

  1. จำนวนนิสิตที่จะรับจำนวนรวมทั้งสิ้น 161 คน ดังนี้

1.1 กอ.รมน.ภาค 1 รับจำนวน 50 คน

1.2 กอ.รมน.ภาค 2 รับจำนวน 40 คน

1.3 กอ.รมน.ภาค 3 รับจำนวน 34 คน

1.4 กอ.รมน.ภาค 4 รับจำนวน 37 คน (22 + 15)

หมายเหตุ :

  • จังหวัดละ 2 คน รวมเป็น 146 คน ยกเว้นผู้มีภูมิลำเนาอยู่กรุงเทพมหานคร
  • จังหวัดในสังกัด กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า (พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานีและจังหวัดนราธิวาส และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา ได้แก่ อำเภอนาทวี อำเภอจะนะ อำเภอสะบ้าย้อย และอำเภอเทพา รวมเป็น 15 คน
  1. สถานที่เรียนและหอพัก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะต้องศึกษาตามหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 4 ปี) วิชาเอกการประถมศึกษา (เอกเดี่ยว) ที่คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โดยมหาวิทยาลัยจะจัดหอพักให้อาศัยภายในมหาวิทยาลัย เพื่อฝึกกิจกรรมในหลักสูตรพิเศษของโครงการ ตลอดจนวินัยในการอยู่ร่วมกันในสังคม

การศึกษาชั้นปีที่ 1 และชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยจัดให้เรียนที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ อำเภอองครักษ์จังหวัดนครนายก โดยจัดหอพักให้อยู่อาศัย สามารถดูรายละเอียดที่ส่วนกิจการหอพักนิสิต http://dorm.op.swu.ac.th/

ชั้นปีที่ 3 และชั้นปีที่ 4 นิสิตจะย้ายมาเรียนที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กรุงเทพมหานคร และเข้าพัก ณ หอพักนิสิตโครงการเพชรในตมจนสำเร็จการศึกษา โดยนิสิตไม่ต้องชำระค่าธรรมเนียมหอพัก แต่ต้องชำระค่าไฟฟ้า น้ำประปาและอื่นๆ ตามที่จ่ายจริง (โดยเฉลี่ยเดือนละประมาณ 400 บาท)

รายละเอียดหอพักนิสิตโครงการเพชรในตม เป็นอาคาร 5 ชั้น 2 อาคาร แยกนิสิตชาย และนิสิตหญิง มีลักษณะเป็นห้องพักรวมจัดเรียงเตียงสองชั้นเป็นแถวตามลักษณะของห้องที่เป็นโถงกว้าง จัดแบ่งเป็นห้องศึกษาค้นคว้า (Study Room) และห้องโถงจัดกิจกรรม ชั้นที่ 5 เป็นดาดฟ้า นิสิตจะต้องรักษาวินัยและอยู่ภายใต้กฎระเบียบของหอพักโดยเคร่งครัดตลอดจนวินัยในการอยู่ร่วมกันในสังคม

เพชรในตม

  1. คุณสมบัติเฉพาะของผู้มีสิทธิสมัคร

3.1 ผู้สมัครมีสัญชาติไทย

3.2 บิดาหรือมารดาและผู้สมัคร มีภูมิลำเนาอยู่ในหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง (อพป.) ตามพื้นที่ประกาศรับรองมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปีนับจนถึงวันรับสมัคร

3.3 เป็นผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ตามหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการกำหนด ดังนี้

ผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ หมายความว่า ผู้ที่มีรายได้ต่อครอบครัวไม่เกิน 360,000 บาทต่อปีรายได้ต่อครอบครัว พิจารณาจากรายได้รวมของบิดา-มารดา ในกรณีที่บิดา-มารดาเป็นผู้ใช้อำนาจปกครอง หรือรายได้ของผู้ปกครอง ในกรณีที่ผู้ใช้อำนาจปกครองมิใช่บิดา-มารดา

3.4 กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และจะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2565 (มหาวิทยาลัยจะไม่พิจารณาผู้ที่สอบเทียบได้หรือผู้ที่จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แล้ว) โดยมีคะแนนเฉลี่ยสะสมนับตั้งแต่ภาคเรียนที่ 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จนถึงภาคเรียนที่ 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (รวม 5 ภาคเรียน) ไม่ต่ำกว่า 2.75

3.5 มีผลการสอบ TGAT/TPAT5/A-level ประจำปีการศึกษา 2566 ตามองค์ประกอบ ดังนี้

เพชรในตม

  1. การสมัครเข้าเป็นนิสิต

4.1 ผู้สมัครเข้าเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยที่ http://admission.swu.ac.th ทำการลงทะเบียนผู้ใช้งาน (สมัครครั้งเดียว) >> เข้าสู่ระบบ (หากลงทะเบียนไว้แล้วข้ามไปข้อที่ 4.2)

4.2 เลือก สมัครระดับปริญญาตรี

4.3 เลือกประเภทการรับสมัคร >> TCAS รอบที่ 2 โควตา

4.4 ในการรับสมัคร TCAS รอบที่ 2 Quota ผู้สมัครสามารถสมัครได้ 1 สาขาวิชาเท่านั้น

4.5 กรอกข้อมูลการสมัครและตรวจสอบให้ถูกต้องก่อนบันทึกข้อมูล (โปรดบันทึกข้อมูลการสมัครด้วยตนเองและตรวจสอบข้อมูลต่างๆ อย่างละเอียดเพื่อประโยชน์ของตนเอง)

4.6 ไม่มีค่าธรรมเนียมการสมัคร

4.7 การพบเลขที่นั่งสอบหมายความว่าผู้สมัครมีสิทธิ์ได้รับการพิจารณาเข้ารับการคัดเลือก ยังไม่ได้เป็นผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์

4.8 ผู้สมัครจะต้องดูประกาศผลการคัดเลือก หรือประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์อีกครั้งหนึ่งตามวันที่กำหนด และมหาวิทยาลัยจะไม่คืนเงินค่าสมัครที่ชำระไปแล้ว กรณีผู้สมัครไม่ผ่านการคัดเลือกต่างๆ ดังนั้นก่อนการสมัครต้องศึกษารายละเอียด/คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์สมัครอย่างละเอียดเพื่อประโยชน์ของตนเอง

4.9 หากตรวจพบภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่งตามที่ระบุไว้ในประกาศฯ แม้จะผ่านกระบวนการคัดเลือกเข้าเป็นนิสิตแล้วก็ตาม จะถูกตัดสิทธิ์ในการคัดเลือกครั้งนี้โดยไม่ได้รับเงินต่างๆ ที่ชำระไว้แล้วคืนไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

4.10 การตรวจสอบเลขที่นั่งสอบ/การประกาศผลต่างๆ ผู้สมัครเข้าไป http://admission.swu.ac.th >> ข้อมูลผู้สมัคร >> ข้อมูลสมัครสอบ ดูข้อมูลที่ใบสมัครที่สมบูรณ์

เพชรในตม

ข้อตกลงเบื้องต้น

12.1 การพิจารณาคัดเลือกจะต้องผ่านการพิจารณา

1) แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio)

2) การสอบสัมภาษณ์ และจะพิจารณาผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนตามเกณฑ์ที่กำหนด

12.2 กรณีไม่มีผู้ผ่านการคัดเลือกตามจำนวนการรับใน กอ.รมน. ภาค 1 – 4 ตามข้อ 1.1 – 1.4 มหาวิทยาลัยสามารถปรับเปลี่ยนจำนวนการรับในแต่ละ กอ.รมน.ภาค เพื่อให้ได้จำนวนรวมทั้งสิ้น 161 คน

12.3 ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกและยืนยันการเข้าเรียนในโครงการเพชรในตมแล้ว ต้องทำสัญญาการเข้าเป็นนิสิตโครงการเพชรในตม ในหลักสูตรการศึกษาบัณฑิตวิชาเอกการประถมศึกษา (เอกเดี่ยว) (ตามหมายเหตุ ข้อ 1)

12.4 ผู้ที่สำเร็จการศึกษาตามโครงการเพชรในตม ซึ่งมีคุณสมบัติครบตามเงื่อนไขของโครงการจะได้รับการบรรจุเข้ารับราชการในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดกระทรวงศึกษาธิการตามภูมิลำเนาของบิดาหรือมารดา หรือพื้นที่ใกล้เคียงของผู้สมัครสอบ

12.5 ในกรณีที่มาทำสัญญากับมหาวิทยาลัยแล้ว เมื่อมหาวิทยาลัยเปิดภาคเรียนตามปฏิทินการศึกษาแต่ไม่มาเรียนตามปกติ จะต้องชดใช้เป็นเบี้ยปรับเป็นเงิน 62,500 บาท (หกหมื่นสองพันห้าร้อยบาทถ้วน) และถ้าในกรณีที่ไม่สำเร็จการศึกษา คือได้รับการศึกษาบ้าง แต่ศึกษาไม่ครบตามหลักสูตร โดยได้ลาออก หรือ ไม่มาลาออกแต่ยุติการศึกษากลางคัน จะต้องชดใช้เป็นเบี้ยปรับตามระยะเวลาและจำนวนเงินที่ได้ระบุไว้ในสัญญา

12.6 เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขด้วยความบริสุทธิ์ใจ12.7 เข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมที่ดีงามของคณะ มหาวิทยาลัย ประเทศ และวิชาชีพครูที่คณะและมหาวิทยาลัย และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรกำหนด

12.8 มีบุคลิกภาพและการแต่งกายที่เหมาะสมกับวิชาชีพครู

12.9 มีค่านิยมและการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

12.10 หากมีกรณีที่ไม่เป็นไปตามที่กำหนดไว้ในประกาศรับสมัครฯ ให้อยู่ในดุลพินิจของคณะกรรมการการศึกษาระดับปริญญาตรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo