Business

‘ซีพีเอฟ’ เปิดโครงการ ‘Supplier Development program’ เสริมแกร่งผลิต สร้างโอกาสให้คู่ค้า SMEs

ซีพีเอฟ เตรียมเปิดโครงการ Supplier Development Program ใช้ศักยภาพองค์กร ยกระดับประสิทธิภาพการผลิต ลดต้นทุน เพิ่มมูลค่าธุรกิจ ส่งเสริม SMEs มีความสามารถแข่งขันสูงขึ้น สร้างแต้มต่อเติบโตแข็งแกร่ง ปรับตัวรับความท้าทาย และการเปลี่ยนแปลงของบริบทโลก

นางสาวธิดารัตน์ เดชายนต์บัญชา รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สำนักจัดซื้อกลาง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัท มีความมุ่งมั่นสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของคู่ค้าธุรกิจในทุกมิติ เพื่อสร้างความสำเร็จและการเติบโตไปด้วยกัน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญต่อการสร้างความมั่นคงด้านอาหาร โดยต่อยอดจากความสำเร็จในการเสริมความแข็งแกร่งทางการเงินให้คู่ค้า SMEs จำนวนกว่า 6,500 ราย

ซีพีเอฟ

ในปีนี้ บริษัทดำเนินโครงการ “Supplier Development Program” นำร่องกับคู่ค้า SMEs ที่มีศักยภาพ นำกระบวนการผลิตอาหารได้มาตรฐานสากล มาช่วย SMEs ยกระดับการผลิตตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน โดยประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม ช่วยเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน ทั้งต้นทุนการผลิต การบริหารจัดการทรัพยากร การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการ สร้างแต้มต่อให้ผู้ประกอบการ SMEs มีขีดทางการแข่งขันสูงขึ้น

ซีพีเอฟ
ธิดารัตน์ เดชายนต์บัญชา

“โครงการ Supplier Development Program จะช่วยยกระดับขีดความสามารถของคู่ค้าธุรกิจในห่วงโซ่อุปทาน สามารถส่งมอบสินค้า และบริการที่มีคุณภาพสูง มาตรฐานสากล ควบคู่กับการดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบต่อเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และยึดมั่นหลักธรรมาภิบาล (ESG) ซึ่งช่วยเสริมสร้างโอกาสให้คู่ค้าธุรกิจสามารถเติบโตไปด้วยกัน เป็นไปตามนโยบายการบริหารห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืนของบริษัท”

ที่ผ่านมา ซีพีเอฟมุ่งมั่นส่งเสริมโอกาสเติบโตของคู่ค้า SME มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการ “Faster Payment” ลดระยะเวลาเครดิตเทอมภายใน 30 วัน ที่ดำเนินตั้งแต่ตุลาคม 2563 จนถึงธันวาคม 2565 มีส่วนช่วยให้ SME มีเงินหมุนเวียนใช้ในการดำเนินงานได้เร็วขึ้น บรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 และมีส่วนช่วยให้รักษากิจการ และพนักงานไว้ได้

ซีพีเอฟ

ปัจจุบัน บริษัทยังได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพ ดำเนินโครงการ “CPF x BBL เสริมสภาพคล่อง…เคียงข้างคู่ค้า” ซึ่งช่วยให้คู่ค้าเข้าถึงสินเชื่อหมุนเวียนอัตราดอกเบี้ยต่ำ ลดปัญหาเรื่องการไม่มีสินทรัพย์ค้ำประกัน ทำให้เข้าถึงเงินทุนในการดำเนินงานอย่างคล่องตัว และเอื้ออำนวยให้สามารถขยายตลาดได้มากขึ้น

ซีพีเอฟ

การสนับสนุนให้คู่ค้า SME มีขีดความสามารถทางการแข่งขันสูงขึ้น ควบคู่กับการพัฒนาสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ถือเป็นการร่วมสร้างความสำเร็จให้กับผู้ประกอบการ SME สามารถปรับตัวรับกับความท้าทายในหลาย ๆ มิติ อาทิ การพัฒนาช่องทางการสื่อสารกับคู่ค้าด้วยแพลตฟอร์มออนไลน์ สร้างเครือข่ายให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ เพื่อเป็นพลังสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และมีส่วนร่วมสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

ซีพีเอฟ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo