Business

ใกล้โค้งสุดท้าย!! กรมขนส่งฯ ชวนแท็กซี่ จูนมิเตอร์ถึง 28 ก.พ.นี้ เผยยอดปรับจูนแล้วกว่า 3 หมื่นคัน

กรมการขนส่งทางบก เชิญชวนแท็กซี่ จูนมิเตอร์ใหม่ ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ถึง 28 กุมภาพันธ์นี้ ตามอัตราค่าโดยสารใหม่ ล่าสุดยอดปรับจูนมิเตอร์พุ่งกว่า 3 หมื่นคัน

นายเสกสม อัครพันธุ์ รองอธิบดี กรมการขนส่งทางบก และโฆษกกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงคมนาคม ได้มีประกาศปรับอัตราค่าโดยสารรถแท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานครนั้น

แท็กซี่ จูนมิเตอร์

กรมการขนส่งทางบก ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ขับรถแท็กซี่ นำมิเตอร์ไปปรับจูนกับบริษัทผู้จำหน่ายมิเตอร์ และนำมิเตอร์ที่ปรับจูนแล้วมารับรองความถูกต้องที่กรมการขนส่งทางบก

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับ 4 บริษัทเอกชน ได้แก่ บริษัท เพาเวอร์เมติค จำกัด (ยี่ห้อ Printax, ROYAL), บริษัท ซันไทมิเตอร์ จำกัด (ยี่ห้อมิเตอร์ 3TM), บริษัท จีพีเอสไทยสตาร์ จำกัด (ยี่ห้อ G-TAX) และบริษัท ทีเอชที โปรเกรส จำกัด (ยี่ห้อ PROFITTO) อำนวยความสะดวกสำหรับผู้ขับรถแท็กซี่ปรับจูนมิเตอร์ตามอัตราค่าโดยสารใหม่ ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (สถานีกลางบางซื่อ)

ล่าสุดในภาพรวมการนำมิเตอร์มาปรับจูนตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม-11 กุมภาพันธ์ 2566 มีจำนวนทั้งสิ้น 34,812 คัน

แท็กซี่1

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกขอเชิญชวนให้ผู้ขับรถแท็กซี่ที่ใช้มิเตอร์ของ 4 บริษัทดังกล่าว นำมิเตอร์มาปรับจูนได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 28 กุมภาพันธ์ 2566 ในวันจันทร์-วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (สถานีกลางบางซื่อ)

สำหรับขั้นตอนการเข้ารับบริการ ให้ผู้ขับรถแท็กซี่นำมิเตอร์พร้อมสำเนาคู่มือจดทะเบียนรถ หลังจากนั้นให้มารับบัตรคิวตรงบริเวณประตูทางเข้าหมายเลข 2 และเมื่อทำการปรับจูนมิเตอร์แล้ว จะมีอัตราค่าปรับจูนมิเตอร์จากบริษัทมิเตอร์อยู่ที่ 300-350 บาท

จากนั้น เจ้าหน้าที่จากกรมการขนส่งทางบก จะตรวจสอบมิเตอร์ หากการปรับจูนมิเตอร์ถูกต้องตามประกาศของกระทรวงคมนาคม จะทำการซีลตะกั่วที่ตัวมิเตอร์ เพื่อรับรองความถูกต้อง

shutterstock 1383080921

ในส่วนของผู้ขับรถแท็กซี่ที่ใช้มิเตอร์จากบริษัทอื่น ๆ นอกเหนือจาก 4 บริษัทดังกล่าว หรือกรณีแท็กซี่ของสหกรณ์หรือกลุ่มนิติบุคคลที่มีจำนวนมาก สามารถรวมกลุ่มกันไปดำเนินการกับบริษัทที่ปรับจูนมิเตอร์ที่มีให้บริการกว่า 10 บริษัท และนำมิเตอร์ที่ปรับจูนแล้วมารับรองความถูกต้องที่สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 ส่วนตรวจสภาพรถ งานตรวจสภาพรถรับจ้างและรถอื่น อาคาร 4

กรมการขนส่งทางบก ขอกำชับ แท็กซี่ จูนมิเตอร์ตามอัตราค่าโดยสารใหม่แล้ว ต้องพัฒนาคุณภาพในการให้บริการประชาชน ไม่ปฏิเสธผู้โดยสาร เมื่อรับผู้โดยสารแล้วต้องกดมิเตอร์ทุกครั้ง และไม่เรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ฯลฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo