Business

‘เนเชอร์เวิร์คส์’ ฉลองก้าวสำคัญในการก่อสร้าง ‘โรงงานผลิตพลาสติกชีวภาพ Ingeo’ ครบวงจร แห่งใหม่ในไทย

‘เนเชอร์เวิร์คส์’ ฉลองก้าวสำคัญในการก่อสร้าง ‘โรงงานผลิตพลาสติกชีวภาพ Ingeo™️ PLA’ แบบครบวงจร แห่งใหม่ในประเทศไทย

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เนเชอร์เวิร์คส์ ผู้ผลิตเม็ดพลาสติกชีวภาพพอลิแลกติกแอซิดคาร์บอนต่ำ (PLA) ชั้นนําของโลก ที่ทําจากทรัพยากรหมุนเวียน เป็นเจ้าภาพจัดพิธีวางศิลาฤกษ์เพื่อเฉลิมฉลองการก่อสร้างศูนย์การผลิต Ingeo™️ PLA แห่งใหม่ในประเทศไทย

งานพิธีได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เพื่อเป็นอนุสรณ์แสดงถึงความคืบหน้าของโรงงานพอลิเมอร์ชีวภาพแบบครบวงจรแห่งใหม่ ที่ตั้งอยู่ในนครสวรรค์ ไบโอ คอมเพล็กซ์  (NBC) ในจังหวัดนครสวรรค์ ประเทศไทย

เนเชอร์เวิร์คส์

ก่อสร้างศูนย์การผลิตแห่งใหม่ กำลังผลิต 7.5 หมื่นตันต่อปี

โรงงานแห่งใหม่นี้ ถูกออกแบบเพื่อการผลิตแบบครบวงจร ซึ่งรวมถึงการผลิตกรดแลคติค แลคไทด์และพอลิเมอร์ ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงครึ่งหลังของปี พ.ศ. 2567

เมื่อแล้วเสร็จ โรงงานแห่งนี้จะมีกําลังการผลิต 75,000 ตันต่อปี และจะผลิตเม็ดพลาสติกชีวภาพ Ingeo เกรดต่างๆอย่างเต็มรูปแบบ

เนเชอร์เวิร์คส์

“พิธีนี้เป็นก้าวสําคัญที่มีความหมาย สําหรับพวกเราที่เนเชอร์เวิร์คส์ทุกๆคน” Rich Altice ประธานและซีอีโอ กล่าว ในช่วง 3 ทศวรรษที่ผ่านมา เราไม่เพียงแต่สร้างบริษัทหรือโรงงานผลิตเท่านั้น แต่เรายังสร้างอุตสาหกรรมและตลาดใหม่ๆ สําหรับวัสดุชีวภาพคาร์บอนต่ำ วัสดุหมุนเวียนที่กำลังปฏิวัติความยั่งยืนและความปลอดภัยของวัสดุที่สามารถใช้ในบรรจุภัณฑ์ ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่รายล้อมในชีวิตประจําวันของเรา

ในเดือนพฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา NatureWorks ได้ประกาศคัดเลือกบริษัท ทีทีซีแอล จํากัด (มหาชน) (SET: TTCL) เป็นผู้รับเหมาทั่วไปในโครงการ ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐาน การตอกเสาเข็ม การวางท่อใต้ดิน การจัดการน้ำ และวางรากฐานของแท้งค์ขนาดใหญ่

เนเชอร์เวิร์คส์

รองรับการเติบโตในตลาด

การขยายกำลังการผลิตพลาสติกชีวภาพ Ingeo จะช่วยรองรับการเติบโตในตลาด เช่น ตลาดการพิมพ์ 3 มิติและผลิตภัณฑ์ด้านสุขอนามัย รวมทั้งแคปซูลกาแฟที่สลายตัวได้ทางชีวภาพ และถุงชา บรรจุภัณฑ์แบบยืดหยุ่น และภาชนะบรรจุอาหาร ที่ต้องการวัสดุที่ยั่งยืน, คาร์บอนต่ำ ที่ต้องการคุณสมบัติและประสิทธิภาพชั้นสูง ซึ่ง Ingeo คือวัสดุที่ตอบโจทย์ความต้องการได้เป็นอย่างดี

สําหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ NatureWorks และ Ingeo หรือสนใจซื้อเม็ดพลาสติกชีวภาพ Ingeo สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.natureworksllc.com  ติดตามข่าวสารล่าสุดของ NatureWorks บนทวิตเตอร์ได้ที่ (@natureworks)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo