Business

‘คิง เพาเวอร์’ คว้ารางวัล ‘สุดยอดแบรนด์ของโลก’ ผู้นำค้าปลีกสินค้าดิวตี้ ฟรี 8 ปีต่อเนื่อง

คิง เพาเวอร์ สร้างปรากฏการณ์คว้ารางวัล “สุดยอดแบรนด์ของโลกแห่งปี 2022-2023” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ในสาขาผู้นำค้าปลีกสินค้าดิวตี้ ฟรี 

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า นับเป็นข่าวดีของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวประเทศไทย ที่กำลังเร่งเดินหน้าขับเคลื่อนเพื่อเศรษฐกิจโดยภาพรวม และเป็นความภาคภูมิใจในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกเพื่อการท่องเที่ยว ที่ คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ ฟรี ผู้นำธุรกิจค้าปลีกเพื่อการท่องเที่ยว ได้รับการยอมรับคุณภาพจากเวทีโลกอีกปีต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 8 กับรางวัล สุดยอดแบรนด์ของโลกแห่งปี 2022-2023 ในสาขาค้าปลีกสินค้าดิวตี้ ฟรี (Retailer-Duty Free Thailand)

ค้าปลีกสินค้าดิวตี้ ฟรี

ทั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่าแบรนด์ คิง เพาเวอร์ เป็นแบรนด์ผู้ให้บริการในธุรกิจดิวตี้ ฟรี ของคนไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ด้วยประสบการณ์การบริหารงานธุรกิจค้าปลีกเพื่อการท่องเที่ยวที่มีมากกว่า 3 ทศวรรษ ในการส่งมอบประสบการณ์ให้นักเดินทางด้วยสินค้าและบริการ ผ่านแนวคิดการช้อปปิ้งที่ไร้ขีดจำกัด The Infinite Shopping Beyond Boundaries เชื่อมต่อในยุคดิจิทัลที่ไร้ขีดจำกัด สร้างความเป็นไปได้ (Possibility) ในทุก ๆการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้นักเดินทาง สำหรับการท่องเที่ยวในวิถีใหม่

การตัดสินครั้งนี้ คิง เพาเวอร์ ชนะเกณฑ์การตัดสินอันเข้มข้น โดยมีแบรนด์มากกว่า 500 แบรนด์จากกว่า 60 ประเทศ ที่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็น BRAND OF THE YEAR แบรนด์คุณภาพแห่งปี มีตัวแทนผู้บริโภค 1.3 ล้านคน ร่วมคัดเลือกแบรนด์คุณภาพที่เป็นผู้นำในหลายประเทศของแต่ละภูมิภาค

S 14893133

ขณะที่หลักเกณฑ์การพิจารณา จะใช้หลักเกณฑ์เฉพาะด้าน 3 ด้านหลักสำคัญ ประกอบด้วย การประเมินมูลค่าแบรนด์ การวิจัยตลาดผู้บริโภค และการลงคะแนนจากประชาชน โดยแบรนด์ที่จะพิชิตรางวัลนี้ ต้องเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียง และได้รับคะแนนโหวตจากผู้บริโภคเกิน 70%

ในนามของผู้บริหาร พนักงาน คิง เพาเวอร์ ต้องขอขอบคุณสำหรับทุกๆคะแนนเสียง ที่ทำให้ คิง เพาเวอร์ เป็นแบรนด์ที่ได้รับรางวัล BRAND OF THE YEAR สาขาค้าปลีกสินค้าดิวตี้ ฟรี (Retailer-Duty Free Thailand) เป็นครั้งที่ 8

S 14893132

จากความไว้วางใจในครั้งนี้ เป็นพลังสำคัญให้ คิง เพาเวอร์ มีปณิธานมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ท่องเที่ยวที่เหนือระดับ เป็นที่รู้จัก ยอมรับ ของคนทั่วโลก เพื่อให้แบรนด์ คิง เพาเวอร์ เป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยในอีกทางหนึ่ง

สำหรับ World Branding Awards จัดขึ้นเป็นปีที่ 15 ณ พระราชวังเคนชิงตัน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งการประกาศรางวัลจัดโดย World Branding Forum ในฐานะองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรระดับโลกที่จดทะเบียน มีจุดมุ่งหมายในการสร้างกิจกรรมเพื่อยกระดับมาตรฐานการสร้างแบรนด์สินค้า ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับอุตสาหกรรมและผู้บริโภค

World Branding Forum จะดำเนินการผลิตการจัดการ และสนับสนุนโครงการที่หลากหลาย ครอบคลุมถึงการวิจัยการพัฒนาการศึกษาการรับรู้การสร้างเครือข่าย รวมถึงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์

อ่านขาวเพิ่มเติม

Avatar photo