Business

อินโนบิก จับมือ วว.-จุฬาฯ ร่วมขับเคลื่อนงานวิจัยสู่เชิงพาณิชย์ สร้างมูลค่าเพิ่ม

อินโนบิก จับมือ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย และคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หนุนงานวิจัยสู่เชิงพาณิชย์ เพิ่มศักยภาพการแข่งขัน 

ดร. บุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา อินโนบิก (เอเซีย) มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจตามวิสัยทัศน์ Leading Life Science Company in Region by Bringing Best Science and Enhancing Quality of Life

งานวิจัย

นั่นคือ การดำเนินธุรกิจด้วยเป้าหมายการเป็นบริษัทชั้นนำด้านชีววิทยาศาสตร์ในภูมิภาค ส่งเสริมนวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน ส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากลให้แก่ผู้บริโภค

ที่ผ่านมา บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เพื่อพัฒนางานวิจัยไทยให้เกิดเป็นผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดเชิงพาณิชย์ และการลงทุน เพื่อนำองค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญระดับสากล มาขับเคลื่อนกลุ่มธุรกิจยา ธุรกิจอุปกรณ์และเทคโนโลยีทางการแพทย์ ตลอดจนธุรกิจกลุ่มธุรกิจโภชนเภสัชและโภชนาการให้บรรลุเจตนารมณ์ที่ได้ตั้งไว้

1342989

ในวันนี้ อินโนบิกถือได้ว่าประสบความสำเร็จอีกขั้นหนึ่ง โดยได้รับการยอมรับจากพันธมิตรและผู้เชี่ยวชาญในวงการ ด้วยเป้าหมายที่ต้องการสร้างความมั่นคงด้านสุขภาพ และส่งเสริมการพัฒนาชีววิทยาศาสตร์ในประเทศไทย

ทั้งนี้ อินโนบิก (เอเซีย) ได้จัดตั้ง บริษัท อินโนบิก นูทริชั่น จำกัด เพื่อพัฒนาโภชนาการทางการแพทย์ (Medical Nutrition) หรือ อาหารสำหรับผู้ป่วย และอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ หรือ โภชนเภสัช ตลอดจนผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใหม่ๆ  เพื่อป้องกันและดูแลสุขภาพให้แก่ผู้บริโภค สอดคล้องกับแนวโน้มปริมาณของผู้สูงอายุที่เพิ่มสูงขึ้นในประเทศ และกระแสการรักสุขภาพ รวมถึงร่วมเสริมสร้างความมั่นคงทางอาหารให้แก่ประเทศ

จุฬา

ล่าสุด ได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญ เปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตัวใหม่เป็นครั้งแรกถึง 2 ผลิตภัณฑ์ โดยผลิตภัณฑ์แรก ร่วมดำเนินงานกับคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดตัว อินโนบิก โปร เบต้า-กลูแคน พลัส (Innobic Pro Beta-Glucan+) และ ผลิตภัณฑ์ อินโนบิก โพรไบโอติกส์ จีดี (Innobic Probiotics GD) ที่ได้ดำเนินงานร่วมกับ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) คัดเลือกเชื้อโพรไบโอติกส์สายพันธุ์ไทยที่พัฒนาโดยนักวิจัยไทยครั้งแรก เพื่อให้เหมาะกับคนไทย

สำหรับทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์ พร้อมจำหน่ายที่ร้าน Lab Pharmacy ทุกสาขาและร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ Innobic Official Shop บนแพลตฟอร์ม Shopee ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ในอนาคตมีแผนที่จะขยายตลาดในกลุ่มสินค้าอาหารสำหรับผู้ป่วยและอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวงการสุขภาพจากนักวิจัยไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo