Business

เปิดแผน ‘ไมเนอร์ โฮเทลส์’ ติดเครื่องลุยขยายแบรนด์โรงแรม ‘เอ็นเอช’ 10 แห่งรับท่องเที่ยวฟื้น

ไมเนอร์ โฮเทลส์ กางแผนขยายพอร์ตแบรนด์โรงแรม “เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป” หลังเห็นสัญญานบวกท่องเที่ยวฟื้น เร่งเปิดโรงแรมใหม่ 10 แห่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ  

ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรม ทั้งในรูปแบบเป็นเจ้าของเอง บริหารจัดการ และร่วมลงทุน ซึ่งปัจจุบันมีโรงแรมและรีสอร์ทในเครือกว่า 530 แห่ง ใน 56 ประเทศ ประกาศเร่งเครื่องขยายพอร์ตธุรกิจแบรนด์โรงแรมภายใต้ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป (NH Hotel Group)

ไมเนอร์ โฮเทลส์

ก่อนหน้านี้ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ได้ประเดิมเปิดตัวแบรนด์ NH ครั้งแรกในไทย ซึ่งได้แก่ เอ็นเอช โบ๊ท ลากูน ภูเก็ต รีสอร์ท (NH Boat Lagoon Phuket Resort) เมื่อเมื่อปลายปี 2565 ที่ผ่านมา

นายดิลลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ เปิดเผยว่า ไมเนอร์ฯ มั่นใจในการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างมาก

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่า ประเทศไทยยังเป็นประเทศที่เป็นจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยว และเป็นประเทศที่ติดอันดับ 1 ใน 5 ในด้านการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว โดยปีนี้คาดว่า นักท่องเที่ยวจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวได้ถึง 25 ล้านคน โดยเฉพาะจากสัญญาณที่ดีจากการเปิดประเทศของจีน

NH Boat Lagoon Phuket Resort Phuket Boat Lagoon Marina

สำหรับกลุ่มไมเนอร์ฯ เตรียมเปิดตัวโรงแรมเอ็นเอช คอลเลคชั่น เพิ่ม โดยได้ประกาศเปิดตัวโครงการ เอ็นเอช คอลเลคชั่น ระยอง รีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนเซส จับกลุ่มนักท่องเที่ยวโซนตะวันออก ซึ่งโครงการนี้จะประกอบด้วยห้องพักและห้องสวีทรวม 117 ห้อง นอกเหนือจากเรสซิเดนซ์อีก 60 ห้อง

นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งโรงแรมเอ็นเอช ซึ่งอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ได้แก่ เอ็นเอช คอลเลคชั่น เชียงใหม่ ปิง ริเวอร์ ที่จะเข้ามารองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวโซนภาคเหนือ โดยมีกำหนดเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในไตรมาสที่ 4 ของปี 2566

นอกจากการขยายพอร์ตธุรกิจโรงแรมในไทยแล้ว ในปี 2566 นี้ ยังได้ขยายแผนการเติบโตจากการเปิดตัวโรงแรมแบรนด์เอ็นเอช (NH) และ เอ็นเอช คอลเลคชั่น (NH Collection) ทั่วเอเชียและตะวันออกกลาง ดังนี้

มร. ดิลลิป ราชากาเรีย 1
ดิลลิป ราชากาเรีย

ประเทศจีน

  • มีแผนเปิดตัว 2 โรงแรม ในเมืองเสิ่นหยาง ได้แก่ เอ็นเอช คอลเลคชั่น จำนวนห้องพัก 357 ห้อง และ เอ็นเอช เสิ่นหยาง ยูฮอง จำนวนห้องพัก 275 ห้อง
  • ตั้งเป้าเปิดโรงแรม 2 แห่ง ใน มณฑล หูหนาน ภายใต้แบรนด์เอ็นเอช โฮเทลส์ ได้แก่ โรงแรมเอ็นเอช เจิ้งโจว จินชุ่ย ช่วงต้นปี 2566 ซึ่งจะประกอบด้วยห้องพัก 136 ห้อง และในปี 2567 จะเปิดให้บริการโรงแรม เอ็นเอช กุ้ยหยาง ฮัวซี ขนาดห้องพัก 165 จำนวนห้อง

ก่อนหน้านี้ ไมเนอร์ฯ ได้เปิดโรงแรมภายใต้แบรนด์เอ็นเอช คอลเลคชั่น ในประเทศจีนแห่งแรก ได้แก่ เอ็นเอช คอลเลคชั่น จางเจียเจีย รีสอร์ท มีกำหนดเปิดตัวในต้นเดือนมีนาคม 2566 ในมณฑล หูหนาน ประกอบด้วยห้องพัก 358 ห้อง ห้องประชุม สโมสรสำหรับเด็ก ห้องอ่านหนังสือ สระว่ายน้ำ สนามปิงปอง และห้องอาหาร ถึง 3 แห่ง

NH Boat Lagoon Phuket Resort Harbour Restaurant

ตะวันออกกลาง

  • ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้แก่ โรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น ดูไบ เดอะ ปาล์ม ที่จะเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 จะเป็นโรงแรมสูง 14 ชั้น ประกอบด้วยห้องพัก 227 ห้องและห้องสวีท 306 ห้อง ห้องอาหาร 5 ห้อง

ก่อนหน้านี้ เอ็นเอช คอลเลคชั่น ได้เปิดตัวโครงการภายใต้แผนการขยายธุรกิจในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ไปแล้ว คือ โรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น ลา สวีท โฮเทล ดูไบ นำเสนอตัวเลือกห้องพักที่หลากหลายจำนวน 265 ห้อง ทั้งห้องพักแบบปกติ ห้องสวีท และอพาร์ตเมนต์แบบหนึ่ง สอง และสามห้องนอน

ขณะที่ ไมเนอร์ โฮเทลส์ จะเริ่มเข้าไปบริหารตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 ของปี 2566 และจะทำการปรับปรุงโรงแรมครั้งใหญ่ก่อนที่จะเปิดตัวภายใต้แบรนด์ เอ็นเอช คอลเลคชั่น อย่างเต็มรูปแบบในช่วงหลังของปีเดียวกัน

NH Boat Lagoon Phuket Resort Marina View Night Light

  • ประเทศการ์ตาร์ เตรียมเปิดตัว โรงแรมเอ็นเอช คอลเลคชั่น โอเอซิส โดฮา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และมีกำหนดแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในช่วงต้นปี 2566 นี้ โดยโรงแรมแห่งนี้จะประกอบด้วยห้องพักและห้องสวีท 299 ห้อง

การเปิดตัวโรงแรมเอ็นเอช คอลเลคชั่น 5 แห่งในเอเชียและตะวันออกกลาง แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจ และยังคงแสวงหาโอกาสในการขยายแบรนด์ NH Collection, NH และ nhow ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง แอฟริกา และมหาสมุทรอินเดียต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo