Business

ทุนจีนไรส์แลนด์ฟื้นตึกร้างขึ้น ‘อาร์ติชาน’รัชดา

บริษัท ไรส์แลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานบล็อกเกอร์เดย์ แนะนำโครงการ “อาร์ติซาน รัชดา”  โครงการนี้ เป็นคอนโดพักอาศัย พร้อมพื้นที่ค้าปลีก แบบมิกซ์ยูส บนถนนเทียมร่วมมิตร-รัชดาภิเษก พัฒนาที่ดินกว่า 8.2 ไร่ ในทำเลใกล้ย่านธุรกิจใหม่ หรือ New CBD ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2563

นายเฑียร จึงวิรุฬโชตินันท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายขายและการตลาดแห่งประเทศไทย และนายสุรเชษฐ์ กองชีพ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยตลาด ไรส์แลนด์ (ประเทศไทย) ร่วมกันกล่าวถึงแผนพัฒนาโครงการอาร์ติซานว่า เป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โครงการแรกของไรส์แลนด์ กลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ จากประเทศจีน-ฮ่องกงที่เข้ามาลงทุนในไทย

ไรส์แลนด์ อาร์ติซาน

ซื้อต่อทีเอฟดีเปิดโครงการนำร่อง

โครงการนี้เป็นการพัฒนาที่พื้นที่กว่า 8.2 ไร่ ขึ้นเป็น โครงการมิกซ์ยูส มูลค่า 5,000 ล้านบาท  ตัวโครงการมีทั้งหมด 4 อาคาร อาคารละ 34 ชั้น จำนวน 1,337 ยูนิต

ภายในพื้นที่จะมี “คอมมูนิตี้ มอลล์” พื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร มี 3 ชั้น ในส่วนของที่จอดรถจะมี 6 ชั้นครึ่ง เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปลายปี 2560 คาดแล้วเสร็จปี 2563

สำหรับโครงการนี้เป็นการเทคโอเวอร์ทรัพย์สิน  เป็นอาคารร้างราคา 400 ล้านบาท ในทำเลเทียมร่วมิตร-รัชดาฯ  เดิมคือโครงการซันไชน์ทาวเวอร์ มาพัฒนาใหม่ โดยซื้อ จากกลุ่มทุนไทยคือ บริษัททีเอฟดี หรือบริษัทไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) โดยดีลกันมาเมื่อกลางปีที่แล้ว

การพัฒนาใหม่เริ่มต้นเมื่อเดือนมีนาคม 2561 ปัจจุบันคืบหน้าการขายไปแล้วกว่า 40% ลูกค้ามีทั้งคนไทยและคนจีนสัดส่วนใกล้กัน

ไรส์แลนด์

“บริษัท ไรส์แลนด์ เป็นบริษัทอสังหาฯ ที่จดทะเบียนในไทย ขณะนี้ยังเป็นบริษัทต่างชาติ การเปิดโครงการนี้ใช้บริษัทลูกร่วมกับทีเอฟดี” ผู้บริหารไรส์แลนด์ กล่าว และว่าเนื่องจากทำเลโครงการไม่ติดถนนใหญ่ จึงเน้นจุดขายที่ฟังก์ชั่นใหม่ๆ และระบบออโตเมชัน ที่จะอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัย เช่น ระบบสแกนทะเบียนรถ ระบบจดจําอัจฉริยะ ระบบเปิดประตูล็อบบี้ ผ่านทางแอพพลิเคชั่น ระบบสแกนลายนิ้วมือเพื่อเข้าห้องพัก

ส่วนราคาขาย อยู่ที่ 9 หมื่น- 1 แสนบาทต่อตารางเมตร มีโอกาสปรับขึ้นอีกเมื่อรถไฟฟ้าสายสีส้ม มีนบุรี-ศูนย์วัฒนธรรม มีความคืบหน้าการก่อสร้าง และเปิดบริการ

ไรส์แลนด์ อาร์ติซาน

Avatar photo