Business

‘เมโทร อาร์ต’ BEM จับมือ BMN ทุ่ม 30 ล้าน เนรมิต ‘MRT พหลโยธิน’ เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกรุงเทพ

‘เมโทร อาร์ต’ BEM จับมือ BMN ทุ่ม 30 ล้าน เนรมิต ‘MRT พหลโยธิน’ เป็น Art Destination แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกรุงเทพ

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM จับมือ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) ผู้ให้บริการสื่อโฆษณาและพื้นที่จัดกิจกรรมในระบบรถไฟฟ้า MRT รวมถึง ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร เปิดตัว “เมโทร อาร์ต” บนสถานีพหลโยธิน ให้เป็นอาร์ต สเปซ และแลนด์มาร์กใหม่ของกรุงเทพ

นางวัฒนา สิทธิไวทยาภรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ BEM กล่าวว่า BEM ร่วมกับ รฟม. ททท. ปรับปรุง MRT สถานีพหลโยธิน ให้เป็นศูนย์รวมงานด้านศิลปะของศิลปินระดับโลก รวมถึงเปิดโอกาสให้กับศิลปินหน้าใหม่ได้มีโอกาสแสดงผลงาน ทั้งยังจัดให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านศิลปะให้กับนักเรียน นักศึกษาและผู้ที่สนใจ

เมโทร อาร์ต

ทุ่ม 30 ล้าน เปลี่ยน MRT พหลโยธิน ให้เป็น อาร์ต สเปซ

โดยในแต่ละวันจะมี Work Shop งานศิลปะและการแสดงดนตรีของศิลปินหน้าใหม่ที่ต้องการหาพื้นที่ในการแสดง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งถือเป็นการแสดงศิลปะภายในรถไฟฟ้าใต้ดินแห่งแรกของไทย และอยากให้เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กใหม่ของกรุงเทพฯ ให้กับทั้งคนไทยและต่างชาติ

สำหรับเหตุผลที่เลือก MRT พหลโยธิน เพราะเป็นจุดเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ และอยู่ใจกลางเมืองเดินทางไปมาสะดวก และเชื่อว่าจะทำให้ยอดการใช้บริการรถไฟฟ้า MRT เพิ่มขึ้นถึง 20% หรือเพิ่มขึ้นจาก 25,000 เที่ยวคนต่อวัน เป็น 30,000 เที่ยวคนต่อวัน

สำหรับเมโทร อาร์ต ใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ทั้งผนังกำแพง ห้องน้ำ เสา บันได จะถูกแต่งแต้มให้เต็มไปด้วยงานสตรีทอาร์ต

เมโทร อาร์ต

เปิดพื้นที่จัดแสดงงานศิลปิน สับเปลี่ยนทุกเดือน

ส่วนไฮไลต์สำคัญ คือ การจัดแสดงงานของศิลปิน ทั้งแนวโมเดิร์นอาร์ต และแนวคลาสสิกที่หาชมได้ยาก สับเปลี่ยนไปทุกๆ เดือน ศิลปินกลุ่มแรกที่มาจัดแสดงงาน คือ PRJ และ The Jum

นอกจากนี้ยังมีศูนย์การเรียนรู้ทางศิลปะ โชว์รูมสำหรับการแสดงงานและขายผลงานศิลปะ Art Market ตลาดนัดงานศิลป์ รวมไปถึงการแสดงดนตรีจากศิลปินตลอดทั้งปี

เมโทร อาร์ต

แหล่งเรียนรุ้ทางศิลปะ – ปิดให้เข้าชม 26 ม.ค.นี้

นายวิทสุวัฒน์ อำคาเพท กรรมการผู้จัดการบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) กล่าวเพิ่มเติม สำหรับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นที่ Metro Art สถานีพหลโยธิน มีไฮไลต์สำคัญที่การจัดแสดงงานของศิลปินคนดัง ทั้งแนวโมเดิร์นอาร์ตและแนวคลาสสิค ที่หาชมได้ยากสับเปลี่ยนไปทุกๆ เดือน

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมศิลปะอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Art Learning Centre หรือ ศูนย์การเรียนรู้ทางศิลปะ โดยร่วมกับ เครือข่ายสีน้ำนานาชาติ หรือ IWS Thailand ( International Watercolor Society Thailand ) ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับเรียนรู้ทางศิลปะในแขนงต่างๆ

เมโทร อาร์ต

รวมทั้ง IWS Gallery และ IWS Shop โชว์รูมสำหรับการแสดงงานและขายผลงานศิลปะที่มีมูลค่าสูงนับล้านบาท และยังได้รับความร่วมมือจาก Galleria Benetti ที่จะมาจัดทำโซน Paint Here Alright ที่จะนำสินค้าไลฟ์สไตล์มาให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ในแบบของตัวเอง

ตลอดจน Art Market ตลาดนัดงานศิลป์ที่ได้ 10ML เข้ามาบริหารจัดการ รวมไปถึงการแสดงดนตรีสดอีกมากมายจากศิลปินที่มีชื่อเสียงตลอดทั้งปี 2566 โดย BEM และ BMN หวังว่า สถานีรถไฟฟ้า MRT  พหลโยธิน จะเป็น The Inspiring District แห่งแรกของประเทศไทยที่อยู่ในสถานีรถไฟฟ้า

MRT Metro Art จะเริ่มเปิดให้เข้าชมและร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 26 มกราคมนี้ และเรื่อยไปตลอดปี 66 ตั้งแต่เวลา 07.00 -21.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

เมโทร อาร์ต

เมโทร อาร์ต

S39575898 31787488 1674031630.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo