Business

‘MOC Agri Mart’ แอปซื้อ-ขาย ผลผลิตทางการเกษตร จากเกษตรกรถึงผู้บริโภคโดยตรง

พาณิชย์ เปิดตัว ‘MOC Agri Mart’ แอปซื้อ-ขาย ผลผลิตทางการเกษตร จากเกษตรกรถึงผู้บริโภค โดยไม่ผ่านคนกลาง

นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดตัวระบบบริหารข้อมูลสินค้าเกษตรและตลาดดิจิทัล เพื่อบริการประชาชนผ่าน Mobile Application ภายใต้แพลตฟอร์ม “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด”

MOC Agri Mart

เพื่อใช้เป็นช่องทางในการช่วยเหลือเกษตรกร ให้มีทางเลือกในการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรได้โดยตรง ไม่ต้องผ่านคนกลาง สามารถซื้อขายสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง

MOC Agri Mart

จากเกษตรกรถึงผู้บริโภค โดยไม่ผ่านคนกลาง

โดยสินค้าที่นำมาจำหน่ายในแพลตฟอร์มดังกล่าว มีกระบวนการคัดสรรสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ ทำให้ผู้ซื้อมั่นใจได้ว่าจะได้สินค้าดีมีคุณภาพ ราคาสมเหตุสมผล เมื่อซื้อสินค้าแล้ว จะได้รับสินค้าอย่างแน่นอน และไม่มีค่าบริการในการซื้อขายสินค้าเกษตร ทั้งในส่วนของผู้ซื้อและผู้ขาย ทำให้เกษตรกรผู้ผลิตสามารถขายสินค้าเกษตรของตนเองได้ รวมทั้งตั้งราคาขายได้ถูกกว่าแพลตฟอร์มอื่น

MOC Agri Mart

นอกจากนี้ ยังเปิดให้บริการขายสินค้าเกษตรตามฤดูกาล และการสั่งจองสินค้าเกษตรล่วงหน้า ช่วยส่งเสริมการตลาดในการขายสินค้าให้เกษตรกรได้ตลอดทั้งปี

สำหรับแพลตฟอร์ม “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” ดำเนินการในชื่อ MOC Agri Mart” โดยความร่วมมือของกระทรวงพาณิชย์ กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้ที่สนใจสามารถใช้บริการได้ผ่าน Mobile Application ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo