Business

กทพ. ให้ส่วนลด ‘ค่าผ่านทางพิเศษ’ ด่านพระราม 9-1 ฉลองรัช ลดกี่บาท รถประเภทไหนได้สิทธิบ้าง เช็กเลย

กทพ. ให้ส่วนลด ‘ค่าผ่านทางพิเศษ’ ด่านพระราม 9-1 ฉลองรัช ลดกี่บาท รถประเภทไหนได้สิทธิบ้าง เช็กเลย

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ขยายเวลาการให้ส่วนลดค่าผ่านทางพิเศษ ของทางพิเศษฉลองรัช ที่ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษพระราม 9-1 (ฉลองรัช) โดยมีส่วนลด จำนวน 10 บาท ต่อเที่ยว สำหรับรถทุกประเภท

กทพ.

เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและลดค่าใช้จ่ายของประชาชน ซึ่งจะส่งผลให้รถแต่ละประเภทที่ใช้บริการที่ด่านฯ ดังกล่าว มีอัตราค่าผ่านทางพิเศษ ดังนี้

  • รถ 4 ล้อ อัตราค่าผ่านทางพิเศษปกติ 40 บาท ปรับลดเหลือ 30 บาท
  • รถ 6-10 ล้อ อัตราค่าผ่านทางพิเศษปกติ 60 บาท ปรับลดเหลือ 50 บาท
  • รถมากกว่า 10 ล้อ อัตราค่าผ่านทางพิเศษปกติ 80 บาท ปรับลดเหลือ 70 บาท

กทพ.

การให้ส่วนลด แบ่งเป็น 2 ระยะ

ในการนี้จะแบ่งการให้ส่วนลดเป็น 2 ระยะคือ

  • ระยะที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 30 มิถุนายน 2566 ให้ส่วนลดค่าผ่านทางพิเศษจำนวน 10 บาทต่อเที่ยว สำหรับรถที่ใช้เงินสด และรถที่ใช้ระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติด้วยบัตร Easy Pass
  • ระยะที่ 2 ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม – 31 ธันวาคม 2566 จะให้ส่วนลดค่าผ่านทางพิเศษจำนวน 10 บาทต่อเที่ยว เฉพาะรถที่ใช้ระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติด้วยบัตร Easy Pass เท่านั้น

เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้ใช้บริการ ทางพิเศษหันมาใช้บัตร Easy Pass ในการผ่านทางเพิ่มขึ้น อันจะช่วยแก้ปัญหาจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่านฯ   ทั้งยังเป็นการสนับสนุนสังคมไร้เงินสด เพื่อช่วยลดปัญหาการแพร่เชื้อ COVID-19 ที่ยังคงระบาดอยู่ในขณะนี้ด้วย

กทพ.

บัตร Easy Pass ใกล้หมดอายุ นำมาเปลี่ยนได้

ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการบัตร Easy Pass ที่บัตรใกล้หมดอายุ (อายุการใช้งานมาประมาณ 7 ปี หรือใช้ผ่านทางมาแล้วประมาณ 14,000 ครั้ง) ผู้ใช้บริการสามารถนำบัตร Easy Pass มาเปลี่ยนได้ ที่อาคารด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษทุกด่าน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

และขอเชิญชวนผู้ใช้บริการบัตร Easy Pass ลงทะเบียนปรับปรุงข้อมูลด้วยตนเองทาง EXAT Portal Application หรือ www.thaieasypass.com เพื่อยกระดับบัตร Easy Pass เป็น Easy Pass Plus เตรียมพร้อมเข้าสู่ระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (M-Flow) อีกด้วย

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ (EXAT Call Center) โทร 1543 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.exat.co.th

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo