Business

ไอคอนสยาม ฉลองตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อัดโปรฯดึงนักช้อปไทย-เทศ

ไอคอนสยาม จัดงาน “THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2023” เฉลิมฉลองตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมอัดแคมเปญโปรโมชั่น ดึงนักช้อปไทยและเทศ

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยาม ในฐานะแลนด์มาร์กและหมุดหมายการท่องเที่ยวที่สำคัญ ของกรุงเทพมหานครและประเทศไทย ยังคงเดินหน้าขานรับแนวทางภาครัฐในการพลิกฟื้นภาคการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาอย่างต่อเนื่อง

ฉลองตรุษจีน

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา นับเป็นช่วงไฮซีซั่นของเทศกาลต่าง ๆ ทั้ง ลอยกระทง, Amazing Thailand Countdown 2023 และวันเด็ก ซึ่งในช่วงเทศกาลสำคัญต่าง ๆ นั้น มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังไอคอนสยามเป็นจำนวนสูงมาก

ตัวอย่างเช่น งาน Amazing Thailand Countdown 2023 ที่ผ่านมา มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่มายังไอคอนสยามสูงกว่า 2 แสนคน

สำหรับงานเฉลิมฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่ THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2023  ซึ่งไอคอนสยามได้ผนึกกำลังทั้งหน่วยงานภาครัฐ พันธมิตรภาคเอกชน ร่วมกันจัดขึ้น จึงเป็นอีกงานที่คาดการณ์ว่าจะสามารถดึง traffic ของนักท่องเที่ยวให้มาร่วมงานตรุษจีนที่ไอคอนสยามเพิ่มขึ้นกว่า 10-15%

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามานั้น นอกจากกลุ่มลูกค้าในประเทศแล้ว ส่วนของตลาดต่างประเทศ สัดส่วนหลักจะอยู่ที่ลูกค้าจากประเทศในแถบเอเชีย และจากประเทศจีน หลังรัฐบาลจีนประกาศผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 เพื่อเปิดประเทศ ในวันที่ 8 มกราคม 2566 หลังจากต้องปิดประเทศไปยาวนานกว่า 3 ปีเต็ม

ไอคอนสยาม จัดแคมเปญ THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2023 อ

ประเทศไทยและกรุงเทพมหานคร นับเป็นเดสติเนชั่นที่นักท่องเที่ยวจีน เลือกที่จะเดินทางมาเยือน ซึ่งไอคอนสยามเองก็เตรียมกิจกรรมต้อนรับตรุษจีน รวมทั้งโปรโมชั่นส่งเสริมการตลาดพิเศษสุด โดยมุ่งเน้นนำเสนอสิ่งแปลกใหม่ที่เป็น ที่สุด และ ครั้งแรก ทั้งของไทย และของโลก เพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่างอย่างมีคุณค่าให้แก่ลูกค้าของไอคอนสยาม

ฉลองเทศกาลตรุษจีนสุดอลังการ

ไอคอนสยาม จับมือ กระทรวงวัฒนธรรม, หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, Jubilee Diamond และ บริษัท บี.กริม ส.นภา โซลาร์ เพาเวอร์ จำกัด ร่วมสืบสานประเพณีสำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีน จัดงาน THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2023 (ดิ ไอคอนสยาม อีเทอร์นอล พรอสเพอริตี้ ไชนีส นิวเยียร์ 2023) ในระหว่างวันที่ 18-24 มกราคม 2566

ทั้งนี้ เพื่อก้าวเข้าสู่ปีใหม่จีนอย่างเป็นสิริมงคล จึงเชิญชวนคนไทยร่วมสักการะ องค์จำลองเทพเจ้าหวังต้าเซียน จากสาธารณรัฐประชาชนจีน องค์เทพเจ้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดของกวางโจวและฮ่องกง ขอพรตามความปรารถนา สุขภาพแข็งแรง มีโชคลาภตลอดปี กระโดดรับความมั่งมีความรุ่งโรจน์อย่างไม่สิ้นสุด

พญามังกรโคมเรืองรอง มังกรโคมไฟตัวแรกของไ

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์สุดพิเศษ เบิกฟ้าสู่ศักราชใหม่สุดอลังการตระการตากับการแสดงชุด เบิกฟ้าปีเถาะมหามงคล” นำโดยนักแสดงชื่อดัง นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ สวมใส่ชุดเครื่องประดับเพชร Jubilee Diamond มูลค่ากว่า 180 ล้านบาท ตื่นตาตื่นใจกับ การแสดงพญามังกรโคมเรืองรอง มังกรโคมไฟตัวแรกของไทย ความยาว 108 เมตร ยาวที่สุดในประเทศไทย

ผลงานความร่วมมือระหว่างคณะสิงโตมังกร Stamford Dragon Lion Arts and Cultural Troupe ของสิงคโปร์ และชมรมกีฬามังกร-สิงโต กังปักของไทย พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม ลั่นกลองพัดจีน โบกสะบัดพัดพาความรุ่งเรือง ความสุข ความเจริญ มั่งคั่งร่ำรวย, การแสดง 9 ราชสีห์ 9 สิริมงคล 9 มหาลาภ และ การเชิดกระต่ายมหามงคล ครั้งแรกในประเทศไทย อำนวยอวยพรให้อายุยืน ฉลาดปราดเปรื่อง สติปัญญาก้าวไกล แคล่วคล่องว่องไว

ขณะเดียวกัน เพลิดเพลินไปกับการเลือกซื้อของไหว้ ของมงคล จากร้านดัง อาทิ ขนม ผลไม้ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน และต้นไม้มงคล เสริมฮวงจุ้ยรับทรัพย์ปีกระต่าย พร้อมด้วยกิจกรรมเวิร์กชอปตรุษจีนอีกมายมายจากโรงเรียนภาษาและวัฒนธรรมก้าวหน้า อ.ไห่ หยาง ร่วมกับ สถาบันเส้นทางสายไหม จิ้นปู้ประเทศไทย ได้แก่ เขียนคำมงคลอักษรจีน, เขียนการ์ดอวยพร, ทำซองอั่งเปา, ทำโคมจีน และตัดกระดาษจีน

การเชิดกระต่ายมหามงคล

พร้อมกันนี้ ยังเอาใจนักช้อป จัดเต็มโปรโมชั่นรับความเฮงฉลองตรุษจีน พร้อมสิทธิพิเศษมูลค่ารวมกว่า 2.2 ล้านบาท กับแคมเปญ THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2023 อัดโปรโมชั่นเอาใจลูกค้านักช้อปให้สนุกสนานกับการจับจ่ายในช่วงเทศกาล ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม-19 กุมภาพันธ์ 2566

สมาชิก VIZ ที่มี ONESIAM SuperApp ช้อปครบทุก 2,000 บาท รับสิทธิ์ลุ้นทองแท่งมูลค่า 1 บาท จำนวน 10 รางวัล หรือ VIZ Coins 3,000 คะแนน จำนวน 20 รางวัล และช้อปครบตามเงื่อนไข แลกรับ VIZ Coins สูงสุด 8,000 คะแนน รวมถึงแลกรับเครดิตงินคืนสูงสุด 16% จากบัตรเครติดที่ร่วมรายการ

พิเศษสุด สำหรับ สมาชิก VIZ ที่มี ONESIAM SuperApp เฉพาะวันที่ 20-22 มกราคม 2566 3 วันเท่านั้น ช้อปครบตามเงื่อนไข แลกรับทันที VIZ Coins

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองตรุษจีน ใน“THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2023” ครั้งยิ่งใหญ่ได้ ตั้งแต่วันที่ 18-24 มกราคม 2563 ณ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.1338 หรือ www.iconsiam.com

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo