Business

‘ไทยแอร์เอเชีย’ คว้าแชมป์ ‘สายการบินตรงเวลาที่สุดในเอเชียแปซิฟิก’ ปี 2565

ไทยแอร์เอเชีย คว้ารางวัล สายการบินตรงเวลาที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ปี 2565 พร้อมรั้งตำเเหน่งอันดับ 3 สายการบินราคาประหยัดที่ตรงเวลาที่สุดในโลก

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า สายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้รับการจัดอันดับให้เป็น สายการบินที่ตรงเวลาที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เเละติด 1 ใน 3 อันดับเเรก สายการบินราคาประหยัด ที่ตรงเวลาที่สุดในโลก ด้วยความตรงต่อเวลาที่ 91.56%

สายการบินตรงเวลา

ทั้งนี้ จากการรวบรวมสถิติตลอดปี 2565 โดยสถาบัน Cirium ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก ด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกในอุตสาหกรรมการบิน และการท่องเที่ยว

นายสันติสุข กล่าวว่า ความตรงต่อเวลา ถือเป็นคุณภาพมาตรฐานบริการที่ใครเลียนเเบบได้ยาก เพราะมาจากรากฐานที่เเข็งเเกร่งในการบริหารจัดการของสายการบิน ทีมงานที่มีประสิทธิภาพ เเละความตั้งใจจริงในการพัฒนาอยู่ตลอด เพื่อมอบประสบการณ์เดินทางที่ตรงเวลาสำหรับผู้ใช้บริการทุกคน

ไทยแอร์เอเชียให้ความสำคัญเรื่องนี้ ควบคู่กับมาตรฐานความปลอดภัย ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด โดยได้จัดตั้ง  คณะทำงานพัฒนาและรักษามาตรฐานความตรงต่อเวลา ขึ้นพิเศษ พร้อมจัดทีมจากทุกแผนกช่วยกันบริหารจัดการเที่ยวบินและทำงานอย่างสอดประสาน เพื่อให้ไทยแอร์เอเชียยังเป็นสายการบินที่ตรงต่อเวลามากที่สุด ซึ่งเป็นจุดเด่นสำคัญที่เเตกต่าง

สันติสุข คล่องใช้ยา
สันติสุข คล่องใช้ยา

นายจตุพงษ์ หงษ์วิเศษ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลานจอดเเละอุปกรณ์ภาคพื้น และประธานคณะทำงานพัฒนาเเละรักษามาตรฐานความตรงต่อเวลา สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า คุณภาพบริการ เป็นจุดเด่นให้แอร์เอเชียเป็นมากกว่าสายการบินราคาประหยัดชั้นนำ

เราทำงานร่วมกันอย่างหนัก เพื่อให้เที่ยวบินตรงต่อเวลา และปลอดภัยในระดับมาตรฐานสูงสุด ขอบคุณทีมพนักงานทุกคน ทั้งฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้น ลานจอด วิศวกร นักบิน ลูกเรือ รวมทั้งฝ่ายสนับสนุนทุกคน ที่ผลักดันให้ไทยแอร์เอเชียเป็นสายการบินที่ตรงต่อเวลาเเละได้รับการจัดอันดับสูงสุดในระดับนานาชาติต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สายการบินไทยแอร์เอเชีย (เที่ยวบินรหัส FD) ได้รับการจัดรางวัลสายการบินที่ตรงต่อเวลาจากการจัดอันดับระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง อาทิ

shutterstock 1600095619

  • การติด 1 ใน 3 อันดับเเรกสายการบินที่ตรงต่อเวลามากที่สุดในโลก ประเภทสายการบินราคาประหยัด ประจำปี 2564 ด้วยอัตราความตรงต่อเวลาเฉลี่ย 97.47 % จัดอันดับโดยสถาบัน Cirium
  • การติด 1 ใน 3 อับดับเเรกสายการบินตรงเวลาที่สุดในโลก ประจำปี 2562 จัดอันดับโดย OAG Aviation Worldwild
  • ในปี 2556 ไทยแอร์เอเชียติดอันดับ 1 สายการบินที่ตรงเวลาที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Flightstats นอกจากนี้แอร์เอเชียยังตอกย้ำคุณภาพมาตรฐานระดับโลก
  • การได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 13 สมัย (2552-2565) จัดอันดับโดยสกายเเทรกซ์ รวมทั้งได้รับรางวัลอื่น ๆ อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

อ่านข้าวเพิ่มเติม

Avatar photo