Business

กรมเจ้าท่า ต่อยอดเสริมทราย ‘ชายหาดจอมเทียน’ เตรียมรับนักท่องเที่ยว ลดปัญหากัดเซาะชายฝั่ง

กรมเจ้าท่า ต่อยอดโครงการเสริมทราย ชายหาดจอมเทียน ส่งเสริมการท่องเที่ยวรับปีใหม่ 2566 ลดปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง

จากนโยบายของรัฐบาล โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่มอบหมายให้กรมเจ้าท่า (จท.) ดำเนินโครงการเสริมทราย หาดจอมเทียน เพื่อลดปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง

ชายหาดจอมเทียน

ทั้งนี้ กรมเจ้าท่า ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2563 ถึงปัจจุบัน โครงการเสริมทราย หาดจอมเทียน สามารถสร้างประโยชน์ด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดชลบุรี รวมทั้งลดปัญหากัดเซาะชายฝั่ง และดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เสริมสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศและท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม รักษาการอธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่า เมืองพัทยาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศไทย

ล่าสุด รัฐบาลจีนจะมีมาตรการผ่อนคลายด้าน COVID-19 พร้อมเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2566 เป็นต้นไป และชาวจีนที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศจะสามารถเดินทางได้ โดยไม่ต้องขออนุญาต

จอมเทียน 2

กรมเจ้าท่า ได้ดำเนินโครงการเสริมทรายชายหาด ป้องกันการกัดเซาะชายหาดจอมเทียน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ระยะที่ 1 ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร แล้วเสร็จ และได้ส่งมอบให้เทศบาลนาจอมเทียนเป็นผู้ดูแล

ปัจจุบันได้เดินหน้าโครงการฯ ส่วนที่เหลือในพื้นที่เขตเมืองพัทยา ระยะทาง 2.65 กิโลเมตร รวมของเดิมจากระยะแรก 3.5 กิโลเมตร จะได้ความยาวชายหาดเพิ่มขึ้นกว่า 6 กิโลเมตร ชายหาดมีความกว้างเฉลี่ย 50 เมตร

นอกจากนี้ ยังเป็นโครงการที่ จท. เร่งดำเนินการเพื่อส่งมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2566 ให้กับประชาชนทุกคน เพื่อช่วยเสริมสร้างศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวของเมืองพัทยา นำรายได้เข้าสู่ประเทศ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ภายหลังโควิด-19 ทั่วโลกคลี่คลายลง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo