Business

เป็นเรื่อง!! ป.ป.ช. รับเรื่องตรวจสอบ เปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ 33 ล้าน

ป.ป.ช. รับสอบเรื่องร้องเรีนน รฟท. เปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ 33 ล้านบาท เน้นปมตั้งงบประมาณ วิธีจัดซื้อจัดจ้าง

จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ มีการนำเสนอข่าว การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กระทรวงคมนาคม ได้ลงนามจ้างบริษัทเอกชนรายหนึ่ง โดยใช้งบประมาณ 33 ล้านบาท เพื่อเปลี่ยนป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อ เป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์กันอย่างกว้างขวางนั้น

สถานี

ล่าสุดวันนี้ (8 ม.ค. 2565) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) กล่าวว่า ป.ป.ช.ได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ว และเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างไร มีการจัดซื้อจัดจ้างอย่างไร ได้รับงบประมาณจากไหน วงเงินเท่าไหร่ โดยได้ประสาน รฟท. เพื่อขอรายละเอียดในการจัดซื้อจัดจ้างมาดู

ทั้งนี้เรื่องนี้ต้องตรวจสอบก่อนว่า รฟท. ดำเนินการถึงขั้นตอนไหน เพราะเท่าที่ได้รับฟังคือเป็นการจัดตั้งงบประมาณ จัดหาตัวผู้รับจ้าง แต่ยังไม่ทราบว่ามีการกระทำสัญญากันแล้วหรือยัง มีความผิดสำเร็จแล้วหรือไม่

สถานีกลางบางซื่อ 61664

ดังนั้น ป.ป.ช. จึงต้องรวบรวมข้อมูลดูก่อน หากยังไม่เป็นความผิดโดยสำเร็จ การจะซื้อจะจ้างยังไม่มีผล ความผิดสำเร็จยังไม่เกิดขึ้น คงเพียงมีข้อแนะนำ แต่หากมีการดำเนินการแล้ว เป็นความผิดแล้ว อันนี้ต้องเข้าสู่โหมดกระบวนการไต่สวนต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo