Business

การรถไฟฯ อำนวยความสะดวกประชาชน เปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง มาที่ ‘สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์’ 19 ม.ค.นี้

การรถไฟฯ อำนวยความสะดวกประชาชน เปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทางรถไฟ 52 ขบวน มาที่ ‘สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์’ 19 ม.ค. นี้

การรถไฟแห่งประเทศไทย มีมาตรการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารทุกท่าน  จากการปรับเปลี่ยนสถานีต้นทางปลายทางของขบวนรถไฟทางไกล สายเหนือ ใต้ อีสาน  จำนวน  52 ขบวน มาที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

การรถไฟฯ

อำนวยความสะดวกประชาชน 

ผู้โดยสารที่เดินทางด้วยขบวนรถด่วนพิเศษ รถด่วน รถเร็ว รถธรรมดา และตั๋วเดือน สามารถใช้ตั๋วโดยสารเข้าใช้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม  ภายในระยะเวลา 1 ปี (ตามเงื่อนไขที่ระบุบนตั๋วโดยสาร)

ผู้โดยสารที่ใช้บริการขบวนรถชานเมือง สามารถใช้ตั๋วเดือนเข้าใช้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม (ตามเงื่อนไขที่ระบุบนตั๋วโดยสาร)

ทั้งนี้ การรถไฟฯ จะไม่มีการจำหน่ายตั๋วรถไฟทางไกลที่สถานีจตุจักร สถานีวัดเสมียนนารี สถานีบางเขน  สถานีทุ่งสองห้อง  สถานีหลักสี่  สถานีการเคหะ  และสถานีหลักหก

การรถไฟฯ

จำหน่ายตั๋วรถไฟทางไกล สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ 19 ม.ค.

อย่างไรก็ตาม การให้บริการจุดจำหน่ายตั๋วโดยสาร  และจุดรอขึ้นรถไฟทางไกลที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์  จะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ  ตั้งแต่ 19 มกราคม 2566 นี้ ณ บริเวณทางเข้าประตูที่ 4 และ

บริเวณจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีแดงและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน  ชั้น G  โดยมีช่องจำหน่ายตั๋วให้บริการทั้งหมดกว่า 18 ช่อง รองรับการบริการให้กับผู้โดยสารทุกท่านอย่างทั่วถึง

การรถไฟฯ

ทั้งนี้ บริเวณจุดพักคอย เฉพาะผู้โดยสารที่มีตั๋วโดยสารรถไฟทางไกล จะสามารถรอขึ้นรถไฟทางไกลได้ภายในบริเวณโถงด้านล่างสถานี เพื่อรอขึ้นขบวนรถบนชานชาลา ก่อนเวลาขบวนรถออก 20 นาที  เมื่อขบวนรถจอดเทียบแล้ว จึงอนุญาตให้ผู้โดยสารเข้าสู่บริเวณชานชาลาได้

สำหรับจุดให้บริการชานชาลาของรถไฟทางไกล ของสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์จะอยู่ชั้นที่ 2 บริเวณประตู 4 มีจำนวน 12 ชานชาลา แบ่งออกเป็น รองรับรถไฟทางไกล จำนวน 8 ชานชาลา และรองรับระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง จำนวน 4 ชานชาลา

การรถไฟฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo