Business

พาณิชย์ จับมือ เอกชน จัด ‘มหกรรมสินค้าตรุษจีนราคาถูก’ ลดค่าครองชีพช่วยประชาชน

พาณิชย์ จับมิอ เอกชน เตรียมจัด ‘มหกรรมสินค้าตรุษจีนราคาถูก’ ลดค่าครองชีพช่วยประชาชน

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า  กรมการค้าภายในอยู่ระหว่างประชุมหารือกับภาคเอกชน ที่จะร่วมกันจัด งานมหกรรรมสินค้าราคาถูก’ ซึ่งจะถูกกว่าช่วงท้องตลาดทั่วไป โดยจะจัดงานทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดก่อนเทศกาลตรุษจีน ในช่วงใกล้วันที่ 20 มกราคม 66

สินค้าตรุษจีนราคาถูก

จำหน่ายสินค้าไหว้ตรุษจีน ราคาถูกกว่าท้องตลาด

โดยจะนำสินค้าอุปโภคและบริโภค โดยเฉพาะสินค้าที่จะนำมาไหว้เจ้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน จะมีราคาถูกกว่าท้องตลาดแน่นอน ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างหารือกับภาคเอกชน คาดว่าจะได้ผลสรุปของการจัดการได้ในเร็วนี้

นอกจากนี้ เท่าที่ได้ติดตามราคาสินค้าอุปโภคและบริโภค ที่คาดการณ์ว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีหลายรายการสินค้าปรับราคาขึ้น แต่ได้รับรายงานว่า แม้จะมีความต้องการสินค้ามากขึ้นแต่ราคาสินค้าส่วนใหญ่ไม่ได้ปรับราคาขึ้นไปมากแต่อย่างใด

ดังนั้น เชื่อว่าในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ หากราคาสินค้าไหว้เจ้า เช่น หมู ไก่ และอื่นๆจะขยับขึ้นไป 3-5 บาท เชื่อว่าผู้บริโภคจะรับได้ เนื่องจากหากดูราคาเนื้อหมู ไก่ เป็ด ตอนนี้มีราคาลดลงไปกว่าช่วงกลางปี 65 ค่อนข้างมาก จึงเชื่อว่าภาพรวมจะไม่ส่งผลกระทบไปมากนัก

สินค้าตรุษจีนราคาถูก

สำรวจราคาสินค้าไม่ให้เอาเปรียบผู้บริโภค

แต่จะไม่ให้เกิดปัญหาการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค โดยติดตามราคาสินค้าแบบรายวัน พร้อมทั้งมีสายตรวจออกสำรวจราคาสินค้าทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้กับผู้บริโภค

หากประชาชนพบเห็นการเอารัดเอาเปรียบหรือไม่มีการติดป้ายแสดงราคาร้องเรียนสายด่วน 1569 ได้ทันที

สินค้าตรุษจีนราคาถูก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo