Business

‘Airbnb’ ดึงกูรูการบินโลกบริหารประสบการณ์เดินทาง

Airbnb แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวชื่อดัง ประกาศแต่งตั้ง นายเฟรด รี้ด (mr.Fred Reid) ผู้เคยบุกเบิกอุตสาหกรรมการบินของโลก เข้ามาดำรงตำแหน่ง Global Head of Transportation โดยเฟรด จะรับผิดชอบในการสร้างพันธมิตร และสร้างสรรค์บริการต่างๆ ที่ทำให้การเดินทางเป็นไปได้อย่างราบรื่น พร้อมการให้บริการแบบ people-to-people ในสไตล์ Airbnb

นายไบรอัน เชสกี้ (mr.Brian Chesky) ผู้ร่วมก่อตั้ง Airbnb, CEO และผู้อำนวยการฝ่ายชุมชน กล่าวว่า “มีช่วงหนึ่งที่การขึ้นเครื่องบิน เป็นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นและแสนวิเศษ แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การเดินทางไปยังที่ต่างๆ กลาย เป็นสิ่งที่ต้องอดทน ไม่ได้รู้สึกสนุกอีกต่อไป เราเชื่อว่าสิ่งนั้นต้องเปลี่ยนแปลง เราไม่สามารถขอให้ใครมารับงานที่ยิ่งใหญ่นี้ได้ดีกว่าเฟรด และผมรู้สึกเป็นเกียรติที่เขาตกลงร่วมงานกับ Airbnb”

Fred Reid Global Head of Transportation Airbnb m
นายเฟรด รี้ด

นายเฟรด รี้ด เป็นผู้เชี่ยวชาญในวงการธุรกิจการบินระดับโลก ประสบการณ์มากกว่า 30 ปี มีผลงานสร้างนวัตกรรม และผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคทั่วโลกชื่นชอบ ก่อนเข้าร่วมกับ Airbnb เขาดำรงตำแหน่งประธานโครงการ Cora Aircraft Program ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Kitty Hawk เขาดูแลการพัฒนาระบบขึ้นบินและลงจอดในแนวดิ่ง ระบบอัตโนมัติด้วยไฟฟ้าสำหรับอากาศยานที่ล้ำสมัยที่สุดในโลก และก่อนหน้านั้น เขาเป็นประธานของ Flexjet บิซิเนสยูนิตของ บอมบาร์ดิเอร์ (Bombardier) บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการบินของโลก

นายเฟรด รี้ด Head of Transportation Airbnb กล่าวว่า “Airbnb และชุมชนระดับโลกอันน่าทึ่งนี้ ได้ปฏิวัติเรื่องที่พักและกิจกรรมที่ทำระหว่างการเดินทางของนักเดินทางในยุคนี้ ผมตื่นเต้นที่จะได้ทำงานร่วมกันและเข้ามาดูแลด้านพันธมิตรของประสบการณ์เดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางบนอากาศหรือภาคพื้นดิน ซึ่งได้เห็นโอกาสมากมาย ในการสร้างผลิตภัณฑ์และสร้างความร่วมมือกับบริษัทอื่นๆ เพื่อทำให้การเดินทางง่ายขึ้นและสนุกยิ่งขึ้น แม้โอกาสเหล่านั้นอาจใช้เวลาพัฒนาเป็นปีๆ และต้องมีการทดลองอย่างต่อเนื่องก็ตาม ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้ทำในสิ่งที่ ท้าทายนี้กับทีม Airbnb”

57234e5635da8

เฟรด เคยดำรงตำแหน่ง ซีอีโอรุ่นบุกเบิกของ Virgin America และเป็นคนช่วยสร้าง “สายการบินอเมริกาเจเนเรชั่นใหม่” ตั้งแต่เริ่มต้นในช่วงนั้น ไม่ว่าจะเป็นการบริการ และความบันเทิงบนเที่ยวบินที่แตกต่าง และเป็นที่ชื่นชอบ คุณภาพอาหารที่ให้บริการ และการตกแต่งภายใน

นอกจากนั้น เขาเคยดำรงตำแหน่ง ประธานของ Delta Airlines และเป็นผู้นำการก่อตั้ง SkyTeam ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นพันธมิตรสายการบินระดับโลก ที่มีความร่วมมือกันมากที่สุด เขาเป็นชาวสหรัฐฯคนแรกที่ได้เป็นผู้นำองค์กรสายการบินระดับนานาชาติ เมื่อเขาได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของสายการบิน Lufthansa German Airlines ในปี 1996 และเคยเป็นผู้ช่วยสถาปนิกของพันธมิตรสายการบิน Star Alliance

เฟรด และทีม Airbnb วางตำแหน่งการใช้แพลตฟอร์ม Airbnb ในความร่วมมือกับบริษัทอื่นๆ ในอุตสาหกรรมการเดินทางและการท่องเที่ยว เพื่อส่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่ดียิ่งขึ้น แก่ผู้คนนับล้านคนทั่วโลก และสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจที่มีนัยสำคัญแก่พันธมิตร Airbnb ขับเคลื่อนโดยชุมชนเจ้าของที่พัก และผู้เข้าพักทั่วโลกซึ่งหาใครเทียบไม่ได้

gettyimages 974037824 e1543451134192

Airbnb สามารถเชื่อมโยงนักเดินทางกับที่พักมากกว่า 5 ล้านแห่ง และประสบการณ์ที่น่าทึ่งนับพันประสบการณ์ทั่วโลก พลังของชุมชนนี้เป็นเหตุผลที่เราคาดการณ์ว่า จะมีนักเดินทางมากกว่า 500 ล้านคนใช้บริการ Airbnb ภายในไตรมาสแรกของปี 2019

ชุมชนที่ซื่อสัตย์และกำลังเติบโตของ Airbnb ได้เป็นพลังให้กับแบรนด์ระดับโลก ซึ่งผู้บริหารของ Google เผยว่า “Airbnb เป็นแบรนด์ที่ผู้คนใช้ค้นหาที่พักมากที่สุด” ดังนั้นชุมชนทั่วโลกและแบรนด์ของเราจะช่วยสร้างโอกาสให้แก่พันธมิตรในวงการฯ เข้าถึงแพลตฟอร์ม Airbnb ได้เช่นกัน

“เรากำลังจะสำรวจในวงกว้าง ระดมไอเดีย และความร่วมมือต่างๆ ที่สามารถช่วยทำให้การเดินทางดียิ่งขึ้น เรายังไม่ได้ตัดสินใจว่าสุดท้ายแล้วคืออะไร ไม่ได้สนใจที่จะสร้างสายการบิน หรือสร้างพื้นที่อีกแห่งหนึ่งบนอินเทอร์เน็ตเพื่อซื้อตั๋วเครื่องบิน แต่มีโอกาสมากมายในการปรับปรุงประสบการณ์การเดินทางสำหรับทุกคน” นายไบรอัน กล่าวสรุป

airbnbhasgon

สำหรับ Airbnb ก่อตั้งขึ้นในปี 2551 ภารกิจของ Airbnb มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์โลก ที่ผู้คนสามารถเข้าถึงได้ผ่านการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ด้วยการเข้าถึงชุมชน, ความเป็นขนานแท้, มีความหลากหลาย, ครอบคลุมทุกกลุ่ม และมีความยั่งยืน Airbnb ได้ใช้เทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์ ช่วยเสริมความแข็งแกร่งในเชิงเศรษฐกิจให้กับผู้คนหลายล้านคนทั่วโลก สามารถปลดพันธนาการ ด้วยการหันมาใช้พื้นที่เหลือว่าง ใช้ความหลงใหล และพรสวรรค์ แปรเปลี่ยนเป็นรายได้ และก้าวสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจด้านการบริการ

Airbnb มีที่พักอันเป็นเอกลักษณ์มากกว่า 5 ล้านแห่งตั้งอยู่ใน 81,000 เมืองในกว่า 191 ประเทศทั่วโลก และสำหรับ Airbnb Experience ช่วยสร้างการมีส่วนร่วมในท้องถิ่น ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยจำนวนกิจกรรมกว่า 15,000 รายการ ดูแลด้วยเจ้าของกิจกรรมประสบการณ์ในกว่า 1,000 แห่งทั่วโลก แพลตฟอร์ของ Airbnb ช่วยเชื่อมต่อผู้คนต่อผู้คน สร้างประโยชน์ต่อผู้มีส่วนร่วม ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของที่พัก, ผู้เข้าพัก, ลูกจ้าง และชุมชนต่างๆ

Avatar photo