Business

YLG เผยราคาทองคำพักตัว หลังเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่อง

YLG เผยราคาทองคำพักตัว หลังเฟดส่งสัญญาณเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยปีหน้า มองเป็นโอกาสซื้อแม้ตลาดวิตกเศรษฐกิจถดถอย แต่ระยะกลาง-ยาวทองสัญญาณดี

YLG เผยเฟดขึ้นดอกเบี้ย 0.50% ตามคาด พร้อมส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องในปีหน้า กดดันทองคำพักตัวช่วงส่งท้ายปี แต่มองเป็นโอกาสซื้อเหตุดีมานด์จากธนาคารกลางทั่วโลกแกร่ง คาดระยะสั้นพักตัว แต่ระยะกลาง-ระยะยาวยังมีมุมมองเป็นกลาง-บวก มองแนวรับที่ 1,765-1,747 แนวต้านที่ 1,800-1,824 ชี้ช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองตลาดทองคำคึกคัก

YLG

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา 0.50% ตามที่ตลาดคาดนั้น ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่น้อยลง ถึงแม้ว่าเฟดจะมีแนวโน้มว่า 2566 จะยังคงดำเนินนโยบายดอกเบี้ยขาขึ้นไปอีกต่อไป ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ทองคำเกิดการพักตัว

อย่างไรก็ตาม YLG มองว่าการพักตัวเป็นโอกาสในการสะสมทองคำ เนื่องจากในระยะกลางและระยะยาว มองว่า ทองคำในทิศทางที่เป็นกลาง-เป็นบวก ด้วยสาเหตุหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นแรงซื้อทองคำจากการเข้าสะสมของธนาคารกลางทั่วโลกที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงไตรมาส 3/2565, กองทุน SPDR เริ่มชะลอแรงขายทองคำและกลับมาเข้าซื้อทองคำมากขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม, แรงซื้อทองกายภาพจากจีนหลังจากจีนคลาย lockdown และแรงซื้อทองเพื่อใช้ในเทศกาลตรุษจีนในช่วงต้นปีหน้า

YLG

“ที่สำคัญ คือ นักลงทุนเริ่มกังวลเรื่องสภาวะเศรษฐกิจถดถอยมากยิ่งขึ้นซึ่งเศรษฐกิจสหรัฐที่ชะลอตัวลงอาจส่งผลให้เฟดเปลี่ยนจุดยืนในการดำเนินนโยบายการเงินในปีหน้า ดังนั้น วายแอลจี มองว่าในระยะสั้นราคาทองคำอาจมีแรงขายทำกำไรออกมาทำให้เกิดการพักตัวในทางเทคนิค และมองเป็นโอกาสในการสะสม” นางพวรรณ์ กล่าว

สำหรับนักลงทุนที่สนใจลงทุนในทองคำ แนะนำหาจังหวะที่ทองปรับตัวลงเพื่อสะสมซื้อ โดยมีแนวรับที่ 1,765-1,747 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ แนวต้านที่ 1,800-1,824 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ส่วนราคาทองคำในประเทศคาดเคลื่อนไหวในกรอบ 29,000-30,000

YLG

ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง คาดว่าทองคำกายภาพจะมีแรงซื้อเข้ามา โดยเห็นได้จากแรงซื้อจากจีนและอินเดียที่เริ่มกลับมา ส่วนหนึ่งเพื่อมอบให้เป็นของขวัญช่วงคริสมาต์และปีใหม่ โดยในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองนี้ วายแอลจี ได้ออกคอลเลคชัน การ์ดทองคำ คริสต์มาส ทั้งหมด 3 ลาย สั่งเป็นของขวัญให้กับตัวเองหรือคนพิเศษของคุณได้แล้ววันนี้ ผ่านหน้าร้าน YLG ทั้ง 2 สาขา สาขาสาทร (สำนักงานใหญ่) และ สาขา ดิโอสยาม ทั้ง 3 ลายใหม่ สามารถเลือก #รูปแบบทองคำระหว่าง “แบบเหรียญ” หรือ “แบบแท่ง” ได้

โดยแบบทองเหรียญ 99.99% มีขนาด 1 กรัม ราคาประมาณ 2,400 บาท แบบทองแท่ง 96.5% ขนาด 0.5 กรัม และ 1 กรัม ราคาประมาณ 1,300 บาท (ขึ้นอยู่กับราคาทองคำในแต่ละวัน) ราคาซื้อ-ขาย เป็นราคาเรียลไทม์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK