Business

‘ซีพีเอฟ’ ยกระดับ ‘บริหารจัดการคุณภาพ-ความปลอดภัยอาหาร’ สู่ความเป็นเลิศ เพื่อผู้บริโภคทั่วโลก

“ซีพีเอฟ” ยกระดับมาตรฐาน ระบบบริหารจัดการคุณภาพ เดินหน้าพัฒนาศักยภาพบุคลากร เสริมสร้างทักษะ-ความเชี่ยวชาญ ตรวจประเมินระบบบริหารจัดการคุณภาพ และความปลอดภัยอาหาร ตอกย้ำเป็นองค์กรที่มุ่งมั่นในการสร้างมาตรฐานตลอดเวลา

ดร.สมหมาย เตชะศิรินุกูล รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านประกันคุณภาพ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตร (Certificate) ให้กับพนักงาน จากกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ของบริษัท ที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตร “ISO 9001: 2015-Quality Management System Auditor/Lead Auditor” โดยมี นายมนตรี ตั้งเติมสิริกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอส จี เอส ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำที่ให้การรับรองมาตรฐานระบบบริหารคุณภาพ ให้เกียรติร่วมพิธี

ซีพีเอฟ

ดร.สมหมาย กล่าวว่า บริษัทตระหนักอยู่เสมอถึงความสำคัญของคุณภาพ และความปลอดภัยของอาหาร จึงมุ่งมั่นที่จะส่งเสริม และพัฒนาพนักงานให้มีองค์ความรู้ เพื่อสร้างนวัตกรรมให้กับองค์กร และผู้บริโภค

ทั้งยังเล็งเห็นความสำคัญ ในการสร้างบุคลากรให้มีทักษะ และความเชี่ยวชาญในการเป็นผู้ตรวจประเมินระบบบริหารจัดการคุณภาพ และความปลอดภัยอาหาร จึงได้จัดอบรมหลักสูตร ISO 9001: 2015 – Quality Management Systems Auditor/Lead Auditor Training Course ที่ได้รับการรับรองโดย Chartered Quality Institute (CQI) และ International Register of Certificated Auditors (IRCA)

ทั้ง 2 หน่วยงาน เป็นองค์กรระดับโลก ที่ให้การรับรองด้านการจัดการคุณภาพระดับมาตรฐานตามหลักสากลของสหราชอาณาจักรและนานาชาติ โดยมีวิทยากรอบรม จากสถาบันฝึกอบรม บริษัท เอส จี เอส ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นสมาชิก IRCA ที่ได้ผ่านการประเมินและได้รับการยอมรับในระดับสากล

ดร.สมหมาย ระบุว่า การจัดอบรมหลักสูตรดังกล่าว เป็นการเสริมศักยภาพของซีพีเอฟโดยรวม ให้เป็นองค์กรที่มุ่งมั่นในการสร้างมาตรฐานตลอดเวลา และให้พนักงานตระหนักถึงการเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้ ยึดมั่นในความเป็นมืออาชีพ ที่ผ่านการเข้าอบรมจากสถาบันชั้นนำระดับโลก

สามารถนำสิ่งที่เรียนรู้ เป็นองค์ความรู้ที่ติดตัว ที่สำคัญที่สุดคือ การนำองค์ความรู้มาใช้ในชีวิตประจำวัน และการทำงาน เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของบริษัท ให้แข็งแกร่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้าและซัพพลายเออร์ ได้ใช้มาตรฐานตรงนี้เป็นมาตรฐานเดียวกันระดับสากล

บุคลากรจากกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ของซีพีเอฟ ที่รับมอบประกาศนียบัตร ในครั้งนี้ ประกอบด้วย

  • โรงงานแปรรูปเนื้อไก่/เป็ด สุกร สัตว์น้ำ
  • โรงงานแปรรูปไข่
  • โรงงานอาหารสำเร็จรูป
  • สำนักมาตรฐานฟาร์มและข้อกำหนดลูกค้า
  • สำนักประกันคุณภาพกลาง

ซีพีเอฟ

หลักสูตรการอบรมดังกล่าว จะช่วยพัฒนาศักยภาพบุคลากร มีความเข้าใจหลักการคิดบนพื้นฐานความเสี่ยง การเป็นผู้นำ และการจัดการเชิงกระบวนการ มีหลักการปฏิบัติ การวางแผน ดำเนินการ รายงาน และติดตาม สอดคล้องตามมาตรฐานแนวทางการตรวจประเมินระบบการจัดการ ISO19011 /ISO 17021 จะช่วยสร้างความเชื่อมั่น

ลูกค้าเกิดความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ และเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าว่า บริษัทได้ยกระดับการกำกับดูแลด้านระบบบริหารคุณภาพและความปลอดภัยอาหารเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ในการตรวจประเมินระบบทั้งภายในบริษัท (Internal Audit) และตรวจประเมินซัพพลายเออร์ภายนอกองค์กร โดยผู้ตรวจประเมินที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจาก CQI/IRCA เสริมสมรรถนะ และศักยภาพในการแข่งขัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo