Business

เหยื่อ ‘ออสซี่ออยล์’ กว่า 700 คน ร้องนายกฯ รอบ 3 โดนโกงนับพันล้าน คดีไม่คืบ

เหยื่อ “ออสซี่ออยล์” แชร์ลูกโซ่ธุรกิจพลังงาน สูญนับพันล้านบาท เข้าร้องนายกฯ รอบ 3 เร่งรัดคดี หวั่นอดีตนักการเมือง-อดีตข้าราชการหนุนหลัง 

นายพชร พูลเจริญภักดี ประธานเครือข่ายธรรมาภิบาลไทย ได้พาตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายประมาณ 700 คน เข้ายื่นหนังสือร้องต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่าน ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

ออสซี่ออยล์

ก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้เสียหายดังกล่าว ได้เคยเข้าร้องเรียนนายกรัฐมนตรี กรณีได้รับความเสียหายจากการลงทุนทำธุรกิจพลังงานน้ำมันและพลังแสงอาทิตย์ลดขยะ EV ของ ออสซี่ออยล์ ที่อ้างว่าได้รับสัมปทานจากรัฐบาล

ทั้งนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อ เข้ามาลงทุนกับบริษัท ออสซี่ออยล์ และปัจจุบันไม่สามารถดำเนินการตามจริงได้ ทำให้มีผู้เสียหายเกือบ 700 คน ต้องสูญเงินลงทุนรวมกันนับพันล้านบาท

ดังนั้น จีงเข้าพบเป็นครั้งที่ 3 เพื่อขอให้เร่งรัดคดีดังกล่าว เนื่องจากทางศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1111 ทำเนียบรัฐบาลฯ แจ้งว่าได้ส่งเรื่องไปยัง DSI นานแล้ว

แต่ทาง DSI ยังไม่สามารถดำเนินการออกหมายเรียกหรือหมายจับกลุ่มผู้กระทำความผิดกลุ่มนี้ได้ ทำให้กลุ่มผู้เสียหายมีความกังวลเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากมีอดีตข้าราชการการเมืองและบิ๊กข้าราชการหนุนหลัง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo