Business

‘WORDLE’ ขึ้นแท่นคำค้นหาอันดับ 1 ในกูเกิล ประจำปี 2565

“กูเกิล” เผย “WORDLE” ขึ้นแท่นคำถูกค้นหามากที่สุดประจำปี 2565 เบียดคำค้นหาเหตุการณ์สำคัญในรอบปีอย่าง “ผลการเลือกตั้ง-ควีนเอลิซาเบธ-ยูเครน”

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานเมื่อวันที่ 8 ธันวาคมว่า กูเกิลประกาศผลคำค้นหาทั่วโลก ประจำปี 2565 โดยพบว่า  เวิร์ดเดิล (WORDLE) ขึ้นแท่นคำที่ถูกค้นหามากที่สุด ทั้งในสหรัฐเเละทั่วโลก โดยแซงคำอื่น ๆ ที่เป็นเหตุการณ์สำคัญประจำปี อย่าง “ผลการเลือกตั้ง” “ควีนเอลิซาเบธ” หรือ “ยูเครน”

WORDLE

ทั้งนี้ กูเกิล ได้จัดทำรายการค้นหาประจำปีที่ตรวจสอบ ช่วงเวลา ผู้คน และเทรนด์ที่จุดประกายความอยากรู้อยากเห็นองค์รวมในกูเกิล ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า เวิร์ดเดิล เกมทายคำศัพท์ ที่ประกอบด้วย 5 ตัวอักษร ได้กลายมาเป็นวิถีชีวิตไปแล้ว

สำหรับ เวิร์ดเดิล เป็นเกมทายศัพท์บนเว็บเบราเซอร์ที่คิดค้นโดย จอร์จ เวิร์ดเดิล นักวิศวกรซอฟต์แวร์ที่ประจำการอยู่ที่เมืองบรู๊กลิน  ซึ่งออกแบบให้ผู้เล่นมีโอกาส 6 ครั้งในการทายคำศัพท์ 5 ตัวอักษร โดยแต่ละครั้งผู้เล่นจะได้รับคำใบ้เป็นสีต่าง ๆ ซึ่งจะบอกว่ามีตัวอักษรหรืออยู่ในตำแหน่งถูกต้องหรือไม่

22

เวิร์ดเดิล เป็นเกมที่เล่นได้วันละครั้ง โดยผู้เล่นทั้งหมดจะทายศัพท์คำเดียวกัน เกมนี้มีลักษณะคล้ายเกมจอตโตและรายการเกมโชว์อเมริกันลิงโกอย่างมาก ซึ่งต่อมาเกมดังกล่าวถูก นิวยอร์กไทมส์ ซื้อไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo